Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Trường đại học ở Mỹ gỡ bỏ tấm bảng hiệu vì nhắc đến từ Thiên Chúa

Gia đình William McCracken là cựu sinh viên tốt nghiệp của trường Đại học Cơ Khí Purdue –thuộc hệ thống nhà nước được thành lập vào năm 1869 tại West Lafayette, Indiana. Khi con trai ông là Michael McCracken đã tặng cho trường $12,500 thì ngôi trường đã đề nghị cựu sinh viên tốt nghiệp viết đôi dòng chữ để nhà trường khắc ghi lên tấm bảng kẽm sẽ được treo ở phòng hội nghị thuộc khu nhà thí nghiệm của trường. Để tưởng nhớ đến cha mẹ đã qua đời gần đây của mình, anh McCracken đã viết câu sau: “ Dành cho những bạn tìm kiếm thế giới tốt đẹp hơn thông qua sự hiểu biết quy luật tự nhiên của Thiên Chúa và áp dụng những phương pháp mới cho giải pháp thực tiễn”.

Ngay sau đó, giới chức nhà trường đã bác bỏ câu này chỉ vì dùng từ “ GOD” và tuyên bố rằng câu viết này chẳng khác gì là một “ Sự tán thành tôn giáo chính phủ đã cấm”. Anh McCracken vô cùng ngạc nhiên về lý do này “ Vợ tôi và tôi chỉ đơn giản là cố gắng để kính trọng những giá trị di sản của cha mẹ tôi để lại - những điều họ làm đã thấm nhuần trong tôi – đó là tình yêu giáo dục, niềm say mê trong giải quyết các vấn đề và cuối cùng là một mong muốn hiểu được định luật tự nhiên mà Thiên Chúa đã tác tạo " anh nói.

Có một điều đáng nói ở đây là vào năm 2001, một học viên đã có những lời lẽ phạm thượng đến Chúa Jesus trong khuôn viên trường và Đại học Purdue lại bảo vệ thành công quyền phát ngôn báng bổ này của anh ta, luật sư Robert Kelner đại diện cho McCracken cho biết. "Thật khó để tưởng tượng ra điều này, Purdue cho phép một người phạm thánh Chúa Jesus trong không gian trường, nhưng lại cấm McCrackens đề cập đến định luật tự nhiên của Thiên Chúa ", Kelner viết trong một lá thư gửi trường. Tôi muốn yêu cầu trường hãy giải thích lý vì sao nhưng họ không trả lời.

"Tôi đã luôn tự hào về ngôi trường Purdue của mình. Nhưng bây giờ tôi thật sự thất vọng về quyết định của trường khi từ chối những lời tôi đã viết để vinh danh cha mẹ tôi. Hy vọng ai đó từ Đại học Purdue sẽ trả lời điện thoại của tôi giải thích về lý do tại sao nó là Ổn Thỏa khi nói phạm thánh đến Chúa Jesus, nhưng nó Không Ổn để tham khảo Thiên Chúa trong một cách mà không phạm thượng đến Đấng Tối Cao”, anh McCrackens bức xúc. (Dailymail)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét