Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Chia sẻ của Lm Đồng Trung về Tổng Lãnh Thiên Thần Micae và Đức Giáo Hoàng Phanxicô

AI BẰNG THIÊN CHÚA ?

Không biết với những nỗ lực của Vatican hiện giờ nhằm quyết tâm thực thi nhanh chóng sự canh tân Giáo hội theo tông huấn Niềm Vui Tin Mừng của Đức Francis, năm tới người ta có còn mừng Lễ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae nữa không? - Năm ngoái Lễ Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae trùng vào Chủ Nhật,29.09.2013 nên bị át luôn và ít nơi nào nghĩ đến việc dời vào ngày khác để mừng bù. 
Chính vì thế mà năm nay linh mục Đồng Trung xin đề nghị với những tâm hồn thiện chí đang theo dõi và lo lắng đến vận mệnh Giáo Hội của Chúa và lo lắng đến phần rỗi của từng tỷ tỷ linh hồn là hình ảnh và giá máu của Thiên Chúa, nếu có thể được các bạn hãy làm tuần 9 ngày đặc biệt để dọn lòng mừng Lễ của Ngài một cách rất trọng thể, để van xin Ngài không những bảo vệ, gìn giữ chúng ta khỏi sai lầm đi theo dẫn dắt của tiên tri giả dâng cuộc đời thờ lạy con thú giết chết linh hồn, mà còn cùng Ngài tích cực can đảm ra đi chiến đấu với Satan cho Trái Tim Chúa, Trái Tim Mẹ Toàn Thắng vẻ vang và cướp giật nhiều linh hồn anh chị em ta ra khỏi sự kìm kẹp và nanh vuốt độc ác chết người của bè lũ chúng.
Cũng như năm xưa rất xưa đã diễn ra trận chiến khốc liệt trên không trung giữa Đức Tổng Lãnh Thiền Thần Micae điều khiển các Thiên Thần Lành chống lại Luxipher cùng với các thần dữ với khẩu lệnh oai hùng vinh quang rực rỡ AI BẰNG THIÊN CHÚA?, khiến 1/3 thiên thần sa ngã chạy thua trốn rơi xuống các tầng sâu thẳm trong 9 tầng địa ngục. Thì ngày nay hơn mọi thời và hơn bao giờ hết, khẩu lệnh chiến đấu và chiến thắng của Đức Tổng Micae, thủ lãnh đạo binh trên trời hợp với các người lành dưới thế, phải được ngời sáng và vang hô ngợp các tầng trời và cõi thế mạnh mẽ oai phong bách chiến bách thắng hơn khi nào hết : AI BẰNG THIÊN CHÚA ?
Trước đây, vào thời Thánh Jeann d'Arc, Đức Tổng Lãnh Binh Thiên Quốc Micae đã hiện ra với thánh nữ và đã thúc giục bà đi gặp vua Charles III để lên đường đi cứu nước, thì ngày nay cũng thế, theo một nghĩa đặc biệt nào đó, Đức TLTT Micae cũng thúc giục chúng ta lên đường đi giải cứu anh chị em chúng ta đang bị lầm lạc bởi kẻ dẫn dắt là ngôn sứ giả làm tay sai cho Satan .
+Thuở xưa, với đầy sự ngạo mạn, Luxipher đã đưa ra lời tuyên chiến rằng : Ta ( Luxipher ) sẽ ở trên thiên đàng, ta sẽ nhắc ngôi ta lên trên những vì sao của Thiên Chúa ; ta sẽ ngồi vào vị trí lãnh chúa của mọi thứ, trên mọi đỉnh cao nhất của mọi ngọn núi linh thiêng nhất. Ta sẽ lên cao hơn các đám mây, ta sẽ như Đấng Tối Cao ( Isaia 14, 12 - 14 )
Ngày nay, Luxipher đang tái diễn, đang lặp lại những lời này nơi những tay sai đồ đệ trung thành của nó, cả với đoàn quân đen ngòm trong nơi âm phủ và nhất là nơi những con người đang sống trong cái xác nhưng lại bán linh hồn làm nô lệ phục vụ cho ma quỷ.
+ Thuở xưa, Luxipher và bè lũ của hắn đã sa ngã vì kiêu ngạo muốn lên bằng Thiên Chúa, không thể nào chịu nổi Thiên Chúa lại hạ xuống làm Người là loài kém hơn nó, nhất là lại làm Con sinh ra bởi Đức Trinh Nữ Maria, thì nó càng lồng lộng lên không thể nào vâng phục được, đã khiến nó ra mặt phản đối chống lại Thiên Chúa Hằng Hữu. Và thế là Lũipher cùng với 1/3 thiên thần kiêu căng phản loạn chống lại Thánh Lệnh của Thiên Chúa đã bị chính Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae tống xuống hỏa ngục đời đời.
Thì ngày nay cũng đang tương tự diễn ra như thế trên quả địa cầu này. Biết bao con người vì kiêu ngạo, vì ham giầu sang chức tước địa vị, ham được tự do thỏa thích trong các đam mê nhục dục lạc thú thấp hèn, không muốn sống trong khuôn khổ, nhất là không muốn tùng phục, sống và làm theo Thánh y Thiên Chúa, nên đang bị ma quỷ điều khiển để chống lại Thiên Chúa, khước từ và muốn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi kiếp sống của cõi nhân sinh, và đồng thời muốn hạ bệ và khử trừ Đấng Cứu Thế và Mẹ Maria Rất Thánh của Ngài ra khỏi lòng Giáo Hội và ra khỏi những người con yêu nhỏ bé dễ thương đang tuyệt đối giữ trung thành với Thiên Chúa Hằng Sống, Chúa Giêsu và Mẹ Cực Thánh của Ngài.
Phải chăng đây đang là lúc trận chiến khốc liệt diễn ra kinh hoàng và càng ngày càng khốc liệt hơn nữa cho tới hồi kết thúc, lúc phân biệt thắng bại ? Nếu thế thì Sách Khải Huyền từ 2000 năm nay đã bật mí cho chúng ta biết trước những điều đang xảy ra trong thế kỷ này, các bạn cùng đọc lại xem nhé : " XẢY RA TRÊN TRỜI CÓ CHIẾN TRANH DỮ DỘI, TỔNG THẦN MICAE VÀ CÁC THIÊN THẦN CỦA NGƯỜI TRANH CHIẾN VỚI CON RỒNG,RỒNG CÙNG CÁC THẦN CỦA NÓ CHIẾN ĐÂU LẠI. NHƯNG RỒNG KHÔNG THẮNG NỔI MÀ CHỖ CỦA CHÚNG CŨNG CHẲNG CÒN TRÊN TRỜI NỮA. CON RỒNG LỚN BỊ NẮM XUỐNG, ĐÓ LÀ CON MÃNG XÀ, CŨNG GỌI LÀ MA QUỶ HAY SATAN. CHÍNH NÓ ĐÃ LỪA DỐI CẢ HOÀN CẦU, ĐÃ BỊ QUẲNG XUỐNG ĐẤT, CẢ NHỮNG THẦN NHỎ CỦA NÓ CŨNG ĐỀU BỊ XÔ XUỐNG.... VÌ VẬY, HỠI CÁC TẦNG TRỜI VÀ NHỮNG VỊ Ở TRÊN ĐÓ HÃY VUI MỪNG. KHỐN THAY CHO ĐẤT VÀ BIỂN, VÌ MA QUỶ HOẢNG GIẬN MÀ ĐẾN CÙNG CÁC NGƯƠI, BỞI NÓ BIẾT RẰNG THỜI GIỜ DÀNH CHO NÓ CÒN ÍT ỎI " ( KH, 12,7 - 9, 12 )
Trong những ngày gần đây, những vị chức sắc trong Giáo Hội khắp nơi kêu gọi mọi người hướng về Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Gia Đình sắp sửa diễn ra tại Roma từ ngày 05. 10 - 19. 10. 2014, như là một hy vọng là sẽ đón nhận được nhiều điều cho phép, phù hợp với những đam mê, nếp sống buông thả rộng rãi rãi của mình mà từ trước đến giờ chưa bao giờ có, chưa bao giờ được hợp thức hoá cho phép công khai bởi ngay các chức sắc trong Hội thánh. 
Tôi không võ đoán đâu, hay là chỉ đoán ẩu lung tung, nhưng là có căn cớ hẳn hoi đấy! Nếu các bạn để y kỹ một chút cũng sẽ nhận ra như tôi ngay, là Thương Hội Đồng Giám Mục Thế Giới này là một THĐGM nhằm để cho ý kiến rộng rãi về mọi thành phần, nhất là những người ở bậc gia đình mà đang trong tình trạng rối rắm lung tung, lắng nghe họ, cảm thông họ, biểu quyết bằng phiếu, rồi lấy đa số phiếu để quyết định. Đặc biệt là từ Đức Francis đổ xuống những người trung thành với những chủ trương cách mạng theo ý riêng của con người mà không phù hợp với luật tối thượng khôn ngoan vô cùng của Thiên Chúa, sẽ luôn nại vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa để tha hồ cho người ta sống tháo thứ mà không ai kết án họ, vì có giáo hoàng cho phép rồi....
Các bạn biết đấy có 253 người được là thành viên trong thời gian họp này và những người này cũng có mặt là để đại diện đủ mọi thành phần rối rắm trong xã hội, có thể nói họ là những người cùng chủ trương với quan điểm lập trường tháo thứ với Đức Francis. Họ là những người được tuyển chọn, được học tập kỹ lưỡng, được phân công ai sẽ phải phải hỏi những câu hỏi nào và nói về những gì....?, nghĩa là có sự sắp đặt rất cẩn thận và kỹ lưỡng để làm sao phải đạt được điều như ý muốn chủ trương của họ. Và các bạn sẽ thấy có những người ném đá giấu tay, âm thầm điều khiển không ra mặt, ra như những điều này là do Hội Đồng Giám Mục quyết định chứ không phải là do mình cho phép đi ngược với lời Chúa, chứ không phải do mình đã cả dám phá bỏ Lời Chúa, lệnh truyền của Chúa : " SỰ GÌ THIÊN CHÚA ĐÃ PHỐI HỢP, LOÀI NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC PHÂN LY ".
Tất cả những động thái mới đây, những bài báo này khác, vị này vị kia nói....,đều là để dọn đường cho việc quyết định tháo thứ đi ngược lại với lề luật, trái với Thánh y Thiên Chúa mà Vatican sẽ lệnh cho các giáo hội địa phương công bố áp dụng cho toàn Giáo hội.
*Ngày 12.09.2014 có 5 thành viên trong Hồng y đoàn đã viết chung một cuốn sách để bảo vệ giáo lý Hội thánh liên quan đến người Công giáo ly dị và tái hôn và tái khẳng định rằng giáo lý ấy là thái độ thương xót nhất. Cuốn sách tiếng Anh có nhan đề " Ở lại trong Sự thật của Chúa Kito : Hôn nhân và Hiệp thông trong Hội Thánh Công giáo " sẽ được phát hành vào tháng Mười năm nay. Tác phẩm trả lời cho Đức hồng y Walter Kasper, người đã kêu gọi Giáo Hội mở cửa cho phép những người Công giáo ly di và tái hôn được rước lễ. Phải chăng đó cũng là để tung hỏa mù cho người ta tin là các vị đang viết sách bảo vệ Hội Thánh thật vậy, nhưng kỳ thực chỉ là để dẫn người giáo dân đến điều sai lầm mà vẫn an tâm?
Chúng ta đừng quên sách tông huấn Niềm Vui Tin Mừng của Đức Francis và những cuốn sách trên đây cũng như những bài báo, bài phát biểu lập trường của vị này vị kia..., luôn luôn hay tung những hỏa mù để làm cho người ta loá, hoa mắt, nói hay có khi chưng dẫn cả lời Chúa, lời các đức giáo hoàng này, các vị thánh kia.v,v., nhưng có khi cắt đầu cắt đuôi, rồi lấy thế giá của Lời Chúa, lời của vị này vị khác để lèo lái thật khéo và thật hợp lý sao cho người ta chấp nhận những chủ trương cho phép tháo thứ rộng rãi buông thả mà không nghĩ đó là tội phản Thầy, phản Chúa, phản Hội Thánh chân chính Tông Truyền.
* Ngày Chủ Nhật 14.09.2014 Ngày Lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa, Đức Francis đã không cử Lễ Suy Tôn Thánh Giá là biểu tượng vĩ đại nhất của Giáo Hội Công giáo ( Đức Giáo hoàng Joan Phaolo II ) mà lại đi cử lễ cưới cho 20 đôi, mà hai mươi đôi hôn nhân này cũng được chọn gồm đủ các loại rối của các đôi hôn nhân. Phải chăng qua lễ cưới này, Đức Francis công khai tháo gở lệnh truyền bất đi bất dịch của Chúa là "SỰ GÌ THIÊN CHÚA LIÊN KẾT, LOÀI NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC PHÂN LY", để rồi hợp thức hoá cho phép tất cả ?
Những bài báo chẳng hạn bài: Hẵy an tâm về Thượng Hội Đồng GM vết Gia đình sắp tới.v.v .., và những hô hào rầm rộ cầu nguyện cho THĐGMTG được tốt đẹp, cả một kinh đọc xin ơn Thánh Gia nữa, phải chăng cũng là để cho mọi người háo hức những điều dễ dãi mới mẻ sắp tới cho những người công giáo, để mọi người sẽ bị một cú đánh lừa ngoạn mục xuyên Giáo hội và xuyên mọi quốc gia bởi tiên tri giả mà lại cứ nghĩ là ân huệ của do Chua Thánh Thần tặng ban ?
Vì thế mà các bạn ơi, hãy chạy lại Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae nhiều hơn nhé, vì Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Maria cũng đang mong chúng ta điều đó, để chúng ta được Ngài bảo vệ khỏi những cú đánh úp không kịp trở tay của kẻ thù Chúa, cũng như phát hiện ra sớm những cú đánh lừa siêu thế kỷ, để chúng ta được an toàn phụng sự Chúa như Thánh Ý Chúa muốn. Nếu trước khi tham dự Thánh Lễ mà chúng ta đọc được một lần Kinh Đức Tổng phá tan mưu sâu quỷ kế. Kinh do Đức giáo hoàng Leo XIII soạn và truyền đọc trước mỗi Thánh Lễ thời trước Công đồng Vat II thì hay lắm. Và nếu các bạn nào có giờ mỗi ngày đọc được một lần Chuỗi Kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae ( trong mạng có ) thì tuyệt vời !
Giữa một thế giới bỏ Chúa sống Vô thần như không có Chúa, giữa một thế giới đề cao vật chất để hưởng thụ mà không cần nghĩ đến việc cám ơn Thiên Chúa đã thương ban những của vật chất đó ; giữa một thế giới muốn loại trừ Thiên Chúa, Đấng Tạo Dựng nên mình, muốn xa rời Công Ơn Cứu Chuộc của Chúa Giêsu, muốn một mình đến với Thiên Chúa mà không cần phải nhờ đến Mẹ Maria theo như Thánh Ý Chúa định...., thì chúng ta càng cần phải chạy đến với Đức Tổng LTT Micae và cùng với Ngài để hô thật to vang trời đất là AI BẰNG THIÊN CHÚA.
AI KHÔN NGOAN BẰNG THIÊN CHÚA ?
AI THÁNH THIỆN BẰNG THIÊN CHÚA ?
AI QUYỀN NĂNG CAO CẢ VÔ BIÊN BẰNG THIÊN CHÚA ?
AI BAN LỀ LUẬT MƯỜI GIỚI RĂN KHÔN NGOAN CÓ ÍCH LỢI HẠNH PHÚC CHO CHÚNG TA BẰNG THIÊN CHÚA ?
AI YÊU THƯƠNG NUÔI SỐNG QUAN PHÒNG MỌI ĐIỀU TỐT ĐẸP CHÚNG TA CHO BẰNG THIÊN CHÚA?
AI MUỐN VÀ SẴN SÀNG BAN CHO CHÚNG TA ĐƯỢC SỐNG DỒI DÀO VÀ HẠNH PHÚC MUÔN ĐỜI BẰNG THIÊN CHÚA ?
Mỗi khi nhớ đến lời Chúa trong SĐTT nói sẽ có một số người đang tin Sứ Điệp Từ Trời đây sẽ bị người ta dụ dỗ đánh lừa, để rồi phản bội Chúa quay lại bách hại các Sứ Diệp và những ai đang tin theo các Sứ Điệp của Chúa, mà lòng tôi xót xa đau rười rượi. Chỉ mong anh chị em Việt Nam mình không nằm trong số những người phản bội mà Chúa đã báo trước.
Và chắc chắn, sau Thượng HĐGMTG, tức là khoảng thời gian sau ngày 19.09.2014 này, sẽ có những thay đổi quan trọng, vì thế xin các bạn cầu nguyện nhiều và tỉnh thức cảnh giác cao, để ta chống lại những thay đổi nào phá luật của Thiên Chúa, thay đổi nào phá bỏ cả Lời Chúa.v.v.v. Nếu có xảy ra như thế nhất định chúng ta không được theo, cho dù người ta thay đổi nhân danh Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đi nữa.
Chúc các bạn luôn đứng về phe của Thiên Chúa Ba Ngôi là Cha rất Cha, tức là phe Đức Giêsu Kito và Người Nữ Đạp Dập Đầu con rắn già, các bạn nhé!
Và các bạn đừng bao giờ xa Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae bao giờ nữa đấy !
Hãy năng lặp lại cùng với Đức TLTT Micae: AI BẰNG THIÊN CHÚA ? Và Cứ thế, chẳng bao lâu ta sẽ được cùng với Đức Tổng Micae và cả Triều Thần Thánh hô vang cùng với Giáo Hội Luyện Hình và Giáo Hội đang chiến đấu :
"TRÁI TIM MẸ SẼ TOÀN THẮNG"
Amen ! Alleluia Alleluia !
LM. Đa Minh Đồng Trung.

Michelle Do
Con cảm ơn cha Đồng Trung. Cha nhận xét không sai và cũng không phải vô cớ mà cha có sự đoán trước như vậy. Việc chính tay đức giáo hoàng Francis làm lễ cưới ngay tại Vatican cho 20 cặp hôn nhân, trong đó có những cặp đã có quan hệ sống chung với nhau trước lễ cưới đã chứng tỏ cho thấy "đường hướng ý định" của vị giáo hoàng này. Không những vậy, lễ cưới này lại được cử hành vào chính ngày lễ trọng Chúa Nhật, cho thấy giáo hoàng này coi thường giới răn "Giữ ngày Chúa Nhật" của Chúa. Chẳng phải là trước đây, vị giáo hoàng này đã từng phát biểu lệch lạc, thay vì nói ngày Chúa Nhật là ngày dành cho Chúa thì vị giáo hoàng lại nói : "Ngày Chúa Nhật là ngày dành cho gia đình" đó sao? ("Sundays should be holidays. Workers should have Sundays off because “Sunday is for family,” he (the pope) said.)
Xem link trang gốc tại Đây 

3 nhận xét:

  1. Kính thưa Cha !
    Con cảm ơn Cha về vài viết của Cha tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA
    Có thể khẳng đinh 100% rằng : Đức giáo hoàng Phanxico là một ( NGUY GIÁO HOÀNG )
    Con Phê Rô : Nguyễn Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  2. De giup chung ta de phong nhung giao thuyet sai lac, chinh Thanh Gioan tong do da nhan nhu voi chung ta rang:''Anh em dung cu than khi nao cung tin, nhung hay can nhac cac than khi xem co phai den tu Thien Chua hay khong, vi da co nhieu ngon su gia lan tran khap the gian''(1 John 4,1). Than khi cua Thien Chua la gi neu khong phai la tinh yeu, hoan lac, binh an, tiet do nhu Thanh tong do Phaolo da day? (Gl 5,22)

    Trong suot thoi gian khi Chua Giesu song tai the va sau khi phuc sinh, Ngai luon lap di lap lai loi chao quen thuoc cua Ngai voi cac mon de "Chinh Thay day, dung so!" (Mt 14,27; Mc 6,50; John 6,20) hoac ''Binh an cho cac con''(Jonh 20,19). Nhu vay noi Chua Giesu chi co su binh an, khong bao gio co su lon xon, hoang man va chia re.
    Phuc Am khong phai tu nhien duoc goi la ''Tin Mung''. No duoc goi la ''Tin mung'' vi do la thong diep cua binh an, su tha thu va nhat la vi do la thong diep cua Tinh Yeu va On cuu do. Giao Hoi khong rao giang "tin buon'' hay ''tin vit'' gay hoang mang va so hai. Trong truong hop nay, loi day cua Chua Giesu ''Cac con hay xem qua thi biet cay''(Lc 6,44) la cach thuc huu hieu de giup chung ta nhin nhan van de cach khach quan.

    Trả lờiXóa
  3. Dua vao huan thi ve nhung mac khai tu cua Toa Thanh duoc ban hanh vao ngay 25 thang 2 nam 1978 thi:

    - Nhung mac khai nay chi dang tin khi no khong nguoc lai voi duc tin Cong Giao va quyen Giao Huan cua Giao Hoi ma chinh Chua Giesu da ban cho duc Giao Hoang dau tien la Thanh Phero (Mt 16,18-19).
    - Noi dung cua cac mac khai phai co gia tri tich cuc cho doi song duc tin cua Giao Hoi.
    - Ngoai ra, doi song duc tin guong mau va khiem nhuong cua thi nhan hoac nguoi nhan duoc mac khai cung la mot nhan tot quan trong trong viec xac nhan tin chan that cua thong diep.

    Can cu vao nhung diem tren day, chung ta thay rang tinh xac that cua ''Thong diep tu troi'' la rat map mo.
    De bao toan doi song duc tin chan that, su binh an va hoan lac trong tam hon ma Chua Giesu Phuc sinh, Chua cua Long Thuong Xot luon uoc ao ban cho chung ta, xin chung ta luon song va di theo su huong dan cua Chua Thanh Than qua Huan quyen cua Giao Hoi. Do la con duong chac chan de dam bao rang chung ta khong bi lac loi.

    Nguyen xin Chua Giesu Phuc Sinh, qua loi chuyen cau cua Me Maria va Thanh ca Giuse ban cho tat ca chung ta moi ngay them long yeu Chua va su binh an.

    6 june 2015

    Trả lờiXóa