Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Phụ nữ Malaysia đổ xô tới Trung Đông làm “chiến binh tình dục” cho IS


Theo các hãng tin Malaysia, tổ chức khủng bố IS đang thu hút phụ nữ nước ngoài để phục vụ cho “thánh chiến tình dục” ở Iraq và Syria. 
Các bài báo cho biết phụ nữ Malaysia cùng với nhiều phụ nữ tại các quốc gia khác đã bỏ nhà tới Trung Đông để phục vụ “thánh chiến tình dục” hay “nô lệ tình dục” vốn đang bị cộng đồng Hồi giáo nghi ngờ và phản đối. Thông tin này đều đến từ các nguồn tin chính thức của Malaysia. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra các bài báo đến từ “không phải của những kênh chính thức”.

Ý tưởng để phụ nữ Hồi giáo phục vụ như gái mại dâm là điều mà các tín đồ Hồi giáo ghét cay ghét đắng. Nhưng nếu chuyện này là sự thật thì nó lại không có gì mới mẻ. Loại hình hoạt động này đã diễn ra dưới thời Taliban từ những năm 1990.

Trái ngược với hầu hết những báo cáo thời điểm ấy, đã có những nhà thổ hoạt động trong thời gian cai trị của lực lượng phiến quân.

Khách hàng nam giới sẽ được kết hôn với một phụ nữ. Cô gái sẽ biết ơn điều này và họ qua đêm với nhau. Tới sáng, người chồng sẽ tuyên bố “ly hôn” 3 lần, trả cho cô gái một khoản tiền nhỏ rồi đường ai lấy đi – điều này không phải là thực tế phổ biến ở các nước Trung Đông.

Các nhà thổ như vậy hoạt động bí mật ở Kabul bởi dưới sự cai trị của Taliban, những phụ nữ làm nghề này sẽ bị hành quyết bằng cách xô đổ tường gạch lên người sau đó bị xe tăng giày xéo. Nếu chết nghĩa là người đó được ân xá, còn nếu vẫn sống nghĩa là cô ta vô tội.

Phụ nữ Hồi giáo Malaysia và nhiều quốc gia khác đang đổ tới Trung Đông để phục vụ cho cuộc “thánh chiến tình dục” của IS
Theo thời gian, điều này đã thay đổi. Theo tin tức từ tờ The Malaysia Insider, phụ nữ Hồi giáo từ Malaysia và các quốc gia xa hơn như Anh và Úc đã tìm đến IS để phục vụ cho cuộc thánh chiến tình dục.
Dẫn lời “một quan chức tình báo”, bài báo cũng đưa ra những thông tin trùng khớp với các nguồn tin độc lập mà báo khác dẫn lại.

Nó nói chi tiết về cuộc thánh chiến tình dục – một khái niệm bắt đầu 1 năm trước do phái Wahhbi của Osama bin Laden, cựu lãnh đạo al-Qaeda đưa ra – “những phụ nữ Sunni buộc phải hiến thân để làm gái mại dâm cho các chiến binh nhằm thiết lập luật lệ Hồi giáo”.

Bài báo mô tả thánh chiến tình dục để “thúc đẩy tinh thần của các chiến binh khi chiến đấu chống lại chế độ Bashar al-Assad tại Syria”. Giờ đây, những phụ nữ tới và phục vụ cho các chiến binh của IS có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên đối với chính phủ của họ.

Lãnh đạo IS đang chiến đấu tại Iraq và Syria đã tuyên bố thánh chiến tình dục vào tháng 6 năm nay. Trong bài báo nói về những nô lệ tình dục Malaysia, số người Hồi giáo từ Anh và Úc tới phục vụ IS đã tăng lên 600 người thì có 100 người trong số đó là phụ nữ. Cũng có tuyên bố rằng các lính đánh thuê cho IS đã ép những phụ nữ trẻ bị họ bắt giữ phải tham gia thánh chiến tình dục.

Video Nhà báo Anh xuất hiện trong video tuyên truyền của IS

Bài báo này được công bố ngay trước khi Indonesia tuyên bố sẽ đi theo con đường của Malaysia và thành lập một trung tâm vận động những người có tư tưởng tôn giáo, chính trị cực đoan và bạo lực áp dụng quan điểm ôn hòa hơn.

Trung tâm này sẽ được xây dựng trên khu vực có diện tích 6,1ha, bên trong Trung tâm an ninh và Hòa binh Quốc tế, do Cơ quan chống khủng bố quốc gia điều hành, để kiềm chế quân đội Hồi giáo cực đoan và ngăn chặn những kẻ khủng bố đã từng bị kết án tái phạm tội ác.
Các Trung tâm vận động ôn hòa và phục hồi chức năng đã đặt được nhiều thành công dưới những hình thức khác nhau.

Lần này, Indonesia đang hứa hẹn một nỗ lực toàn diện hơn, tư vấn tâm lý và tinh thần cho các tù nhân nhiều hơn ngoài việc chỉ tiếp xúc với gia đình họ.Trung tâm mới này cũng bắt đầu nỗ lực để kiềm chế sự lây lan của các chiến binh Hồi giáo tới Indonesia.

Các phương tiện truyền thông đã chỉ ra rằng những tù nhân sống sót của Jemaah Islamiyah (Tổ chức Hồi giáo tại ĐNA) – chịu trách nhiệm về cuộc tấn công chết người tại Bali năm 2002 và những nơi khác - sẽ là thành viên đầu tiên tại trung tâm này. Trong đó phải kể đến những tên sáng lập ra JI như Abu Bakar Bashir và Aman Abdurrahman.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét