Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Hãy xem đời sống của người dân bị bọn khủng bố Hồi Giáo kiểm soát

CAMERA GIẤU KÍN: HÃY XEM CUỘC SỐNG Ở THÀNH PHỐ RAQQA, SYRIA DO BỌN ISIS KIỂM SOÁT NHƯ THẾ NÀO ?
Đoạn băng do 1 phụ nữ Syria bí mật đồng ý quay cho Kênh Truyền hình Pháp đã cho thấy những hình ảnh hiếm hoi về cuộc sống hà khắc ở thành phố Raqqa,thành trì của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS)
1. Đoạn băng cho thấy một người phụ nữ trùm khăn đi cùng một đứa trẻ tới một sân chơi dành cho thiếu nhi với một khẩu AK-47 đeo trên vai.
2. Trên các đường phố không hề có âm nhạc, hoạt động vui chơi giải trí nào. Các cửa hàng đóng cửa hoặc buộc phải tạm ngừng hoạt động nhiều lần một ngày để đọc kinh Hồi Giáo.
3. Đường phố tập nập xe ô tô và xe đạp, một khu chợ với nhiều rau quả, rất nhiều người đàn ông đang vung các khẩu súng ở nơi công cộng.
4. Trong một cảnh quay, người phụ nữ đang quay phim đã bị một nhân viên an ninh để ý. Ông ta đã khiển trách cô gái vì ông có thể nhìn thấy mặt của cô. Một tên IS nói: “ Cô phải chú ý che khuôn mặt của mình lại chứ! Alla thương yêu những người phụ nữ che mặt ”
Trong khi một số người phụ nữ Raqqa đang phải chịu đau khổ dưới sự đàn áp của IS, ngày càng có nhiều người phụ nữ nước ngoài tham gia vào cộng đồng của các phần tử thánh chiến thay vì sống cùng với gia đình tại Pháp. Ước tính có khoảng 150 phụ nữ Pháp đang sinh sống tại Syria.
5. Một cô gái Pháp đã giải thích trên điện thoại với mẹ của mình đang ở Pháp rằng, cô quyết tâm ở lại Syria. Cô gái nói với mẹ bằng tiếng Pháp: “Con không liều mạng đến tận đây để rồi lại quay lại Pháp. Con không muốn quay trở lại vì con đang sống tốt ở đây, mẹ ạ”.
6. Nhiều phụ nữ Syria mô tả cuộc sống của họ là vô cùng khó khăn dưới sự áp đặt của bộ luật hà khắc và không khoan nhượng của đạo Hồi.
7. “Điều tồi tệ nhất là việc phụ nữ ra đường với súng, lựu đạn và bom đeo trên người. Chúng tôi luôn lo lắng rằng họ có thể mất mạng vì tai nạn” một người phụ nữ khác nói (By VOV).
Mời các bạn cùng xem: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét