Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Tại sao Đức giáo hoàng Phanxicô tốt lành khiêm nhường mà lại là giáo hoàng giả?

Có một số người hỏi tôi rằng, Đức Francis tốt lành khiêm nhường, dễ gần gũi với mọi người, cả thế giới đâu đâu người cũng ca tụng, thế mà cứ nghe thấy chỗ này chỗ kia có những người cho ngài là giáo hoàng giả, tiên tri giả, là ngôn sứ giả ?
Vâng, tôi đã mỉm cười và nhẹ nhàng hỏi họ : Vậy có ai khen ngài là thánh thiện, là con người cầu nguyện và có đời sống nội tâm cao không? Không ai đã trả lời cho tôi được câu này. Thế mà sự thánh thiện, đời sống nội tâm kết hợp với Chúa Giêsu mới là điều cần phải có trước tiên nơi vị giáo hoàng của Giáo Hội Công Giáo đấy!
Thế giới này không cần vị lãnh đạo tinh thần phải thông giỏi, biết nhiều ngôn ngữ.v.v.v, vì có biết bao người con thông giỏi hơn ngài.
Thế giới này không cần vị lãnh đạo tinh thần cho cả thế giới phải là người ngoại giao giỏi về mọi mặt, cả về phương diện chính trị...., vì ở ngoài đời biết bao người còn siêu quần bạt chúng hơn ngài.
Không, thế giới này cần nhất ngài phải có điều mà ngoài không có, nếu có cũng rất hiếm, đó là sự thánh thiện, đó là đời sống cầu nguyện kết hợp với Thiên Chúa của vũ trụ, của thế giới này. Để là người có thể lãnh đạo cả thế giới này về mặt tinh thần, thì vị đó phải là người tràn đầy tinh thần thì mới có thể tràn ra cho người khác được, "vì không có lấy gì mà cho", một trong những nguyên tắc triết học đã bảo chúng ta như thế. Và đấy mới là điều đáng kể nơi vị giáo hoàng lãnh đạo tinh thần cho thế giới. Bác học Ampere nổi tiếng của thế giới đã nói: "Chúng ta chỉ vĩ đại khi chúng ta cầu nguyện ".
Tại sao lại không lấy làm thắc mắc khi mà đoàn lớp thích ngài, ca tụng ngài lại gồm cả rất nhiều người đang sống trong tệ nạn xã hội, xì ke ma tuý, vui chơi nhảy nhót vũ trường, ăn chơi cờ bạc nghiện ngập nhậu nhoẹt say xỉn, nhất là những nhóm đồng tính luyến ái nam ái nữ, những đôi hôn nhân ly hôn hoặc ly dị đang sống trong tình trạng rối rắm trái với luật Chúa và luật Giáo Hội. Có những linh mục đang muốn sống rộng rãi, muốn vừa làm linh mục mà cũng muốn có cả bà xã nữa, hay có những nữ tu đang rất muốn làm linh mục, muốn được là linh mục chánh xứ, phó xứ như các linh mục hiện giờ...., các ngài đang hân hoan hớn hở mừng rỡ ca tụng vị giáo hoàng này và rất hy vọng điều mình đang mong và vận động một cách trái phép trước đây sẽ trở thành hiện thực trong Giáo Hội của Chúa Giêsu. Cả những cộng đoàn những tổ chức, những nhóm chủ trương sống khỏa thân cũng đang ca tụng khen ngài tối đa. Chúng ta còn nhớ có một số nhóm chủ trương bệnh hoạn này còn bầu ngài là người của nhóm.v.v.v. Phải chăng Đức Francis cách này,cách khác đã có những hứa hẹn với họ ? Phải chăng khi sang đại hội giới trẻ ở Rio de Jannero, ngài đã chẳng mở đường cho họ tha hồ ăn chơi nhẩy múa vũ trường, bãi biển, hợp thức hoá cho họ tha hồ làm điều tội miễn là cứ vui vẻ với nhau....., khi ngài bảo họ: Cha cần có những vị thánh ăn nhậu, uống bia, nhẩy nhót trên các vũ trường và vui chơi ngoài bãi biến....?
Làm sao mà người ta lại không thích và ca tụng các việc ngài làm như bắt tay em bé, cúi xuống hôn bệnh nhân bại liệt hoặc dị tật... khi mà người ta đang hy vọng ngài sẽ hợp thức hoá công khai cho phép các điều tội và rối rắm lung tung của họ?
Làm sao người ta lại không ủng hộ hết mình cho vị giáo hoàng này, khi mà biết vị giáo hoàng này đi về phe với họ, không phải để khuyên họ bỏ đàng tội lỗi để trở về với Thiên Chúa là Cha của mình để được hạnh phúc sống muôn đời, thì lại vỗ về khích lệ người ta cứ tự do thoải mái vui vẻ trong đàng tội của mình mà không cần phải lương tâm cắn rứt, không cần phải bỏ đi mà trở về đường ngay nẻo chính, vì có giáo hoàng bảo đảm cho rồi nên cứ tha hồ vui chơi phạm tội ?
Nếu những người tội lỗi, bệnh hoạn tinh thần kia ủng hộ giáo hoàng vì ngài thánh thiện, để rồi nghe theo ngài bỏ đàng tội và trở về với Chúa, thì đây mới là điều lạ ! Còn ca tụng ngài vì cùng phe hậu thuẫn cho mình thì có gì lạ đâu. Chúa Giêsu đã bảo: xưa kia người ta cũng đã từng đối xử với các tiên tri giả như thế. Chúng ta nghe lời Chúa nói với chúng ta hom nay nhé: " GIẢ NHƯ ANH EM THUỘC VỀ THẾ GIAN, THÌ THẾ GIAN ĐÃ YÊU THÍCH CÁI GÌ LÀ CỦA NÓ. NHƯNG VÌ ANH EM KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN VÀ THẦY ĐÃ CHỌN, ĐÃ TÁCH ANH EM KHỎI THẾ GIAN, NÊN THẾ GIAN GHÉT ANH EM " ( Gioan 15,19 )
Ngay cả báo TIME của Mỹ khi bầu chọn ngài là người của Năm, cũng đã phải kèm theo những lời sau : chúng tôi bầu chọn ngài không phải vì ngài đạo đức, hay là gương mẫu..., nhưng chỉ đơn giản vì ngài là người được người ta nói tới nhiều nhất, cũng như trước đây có lần chúng tôi cũng đã bầu chọn Hitler là nhân vật của năm.
Chủ Nhật 14.09.2014 vừa qua, Đức Francis đã cử lễ hôn phối cho 20 đôi hôn nhân được mời gọi từ mọi hoàn cảnh, mọi kiểu rối về hôn phối và ngài đã tự động tháo gỡ hôn phối cũ của họ và hợp thức hoá hôn nhân mới. Phải chăng ngài đã công khai dám đổi Lời Thiên Chúa và tháo gỡ Luật của Đấng Tối Cao ? , đang khi Lời và Luật Chúa nói: " SỰ GÌ THIÊN CHÚA ĐÃ KẾT HỢP, LOÀI NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC PHÂN LY ", vậy mà vị giáo hoàng này đã phân ly ra như chơi !
LM. Đa Minh Đồng Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét