Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Tin buồn: Vatican bắt giữ TGM Jozef Wesolowski vì phát hiện hơn 100 ngàn phim ảnh khiêu dâm

SHOCKING NEWS: VATICAN BẮT GIỮ CỰU TGM JOZEF WESOLOWSKI, PHÁT HIỆN HƠN 100.000 PHIM ẢNH KHIÊU DÂM TRẺ EM ĐƯỢC LƯU TRỮ (01/10/2014).
Giới chức Vatican ngày vừa qua 23/09/2014 đã bắt cựu TGM Jozef Wesolowski vì bị cáo buộc tội lạm dụng tính dục trẻ em trong thời gian làm Đại Sứ Tòa Thánh tại Santo Domingo, Cộng Hòa Dominica. Qua khám xét, các nhà điều tra đã phát hiện có hơn 160 video và 86.000 tranh ảnh khiêu dâm trẻ em nam tục tĩu “đủ kiểu ” được phân loại và lưu trữ trong máy tính, đồng thời có ít nhất 45.000 bức ảnh khác nữa đã bị xóa trong lúc các nguồn đầu mối tài liệu được tìm thấy trong laptop mà TGM Wesolowski đã dùng khi đi công tác. Giới chức Vatican cũng đang điều tra việc có hay không có một mạng lưới những người giúp TGM Wesolowski thực hiện những “ cuộc gặp gỡ tồi tệ tính dục " này. TGM Wesolowski cũng đã bị giới truyền thông Dominica cáo buộc hành vi này khi vẫn còn là Ngoại giao tại đây, Vatican đã triệu hồi ông về Rome từ năm ngoái.
TGM Jozef Wesolowski (66 tuổi) là nhân vật cấp cao nhất trong Giáo hội mà giới chức Vatican đã điều tra về tội danh lạm dụng tính dục, sở hữu ảnh đồi trụy trẻ dưới vị thành niên. Hiện vụ xét xử dự tính sẽ được bắt đầu từ 01/2015 , Vatican sẽ áp đặt mức khung hình phạt cao nhất theo Bộ Luật Giáo Hội như: Tách biệt khỏi giáo Hội hoặc quay trở lại cuộc sống đời thường như người trần tục và có thể sẽ phải đối mặt với 7 -12 năm tù giam (The Il Corriere della Sera).
Xin đọc 1 kinh Lạy Cha cầu cho vị này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét