Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Gởi tiền tiết kiệm 400,000 Euro nhưng không lấy lại được tiền

Gởi tiền tiết kiệm 400,000 Euro nhưng không lấy lại được tiền
Một người đàn ông quê ở Vũng Tàu, sống và làm việc tại Pháp đã gởi số tiền 400,000 Euro tại ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi Quận 1 - Sài Gòn. Ông Dương Thanh Nghị 42 tuổi gởi số tiền này tích lũy qua thời gian, mỗi lần gởi từ nước ngoài về một ít.

Người thường xuyên liên lạc với ông Nghị là ông Nguyễn Lê Kiều Quang, nguyên giám đốc phòng giao dịch Agribank Hòa Hưng, thuộc Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, đã bỏ trốn cùng 800,000 Mỹ kim của ngân hàng này.

Ông Quang thường xuyên liên lạc, thuyết phục ông Nghị gửi tiền tại ngân hàng. Cuối năm qua, ông Nghị rút hết các sổ tiết kiệm cũ, dồn lại và cộng thêm cho đủ 400,000 Euru theo kế hoạch đầu tư. ông Quang và nhân viên đưa cho ông Nghị ký rất nhiều giấy tờ, trong đó có một số tờ giấy trắng. Theo lời ông Quang là những tờ giấy ký sẵn để tiện cho việc hoàn tất thủ tục rút tiền, nộp tiền cho đỡ mất thời gian. Trước đây nhiều lần ông Quang cũng đề nghị như vậy, nên ông Nghị không nghi ngờ gì.

Ngày 2 tháng 2, ông Nghị tới ngân hàng để rút tiền, nhân viên giao dịch hẹn 2 ngày sau. Đúng hẹn, thay vì gặp ông Quang thì được gặp ông Khải, nhân viên điều tra phụ trách lĩnh vực ngân hàng. Ông Khải cho biết, số tiền 400,000 Euro đã được thế chấp để vay số tiền tương đương.

Ông Nghị thật sự bất ngờ trước những thông tin và cách hành xử của phía ngân hàng. Ông ta nói chưa bao giờ thế chấp sổ tiết kiệm của mình để vay khoản tiền nào, trong tay ông còn sổ tiết kiệm, và phía ngân hàng xác nhận trong hệ thống của họ có số tiền của ông.

Theo luật sư, ông Nghị có thể khởi kiện ra tòa. Ngân hàng giải thích là có liên quan tới vụ án tham ô tài sản của một giám đốc ngân hàng là không hợp lý. Nếu nhân viên của ngân hàng có hành vi tham ô tài sản, chiếm đoạt tiền của ngân hàng thì đó là trách nhiệm của ngân hàng, là việc nội bộ, không liên quan đến trách nhiệm của khách hàng.

Hồng Tú / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét