Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Hãy sống vì Yêu

HÃY SỐNG VÌ YÊU

Paris, Thứ Hai, 05.11.1860

«Sống vì yêu bao gồm việc ăn lấy Đức Giêsu Kitô. Đây là nguồn bổ dưỡng của ta, nguồn sức sống của ta, nguồn dưỡng nuôi này đóng vai trò gì đây? Nó nâng đỡ các khả năng tự nhiên và phát triển các quan năng của chúng ta. Nếu nguồn bổ dưỡng đó không tốt, thì nó sẽ không bổ trợ lâu dài cho chúng ta. Nếu nó xấu, nó sẽ gây ra những bệnh tật cho chúng ta. Nếu thực phẩm tốt, thì chúng ta sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi vận động, bởi vì thực phẩm có chức năng bổ trợ cho chúng ta. Trong đời sống tâm linh cũng vậy; bạn cũng phải được nuôi dưỡng tốt. Sau đó, bạn sẽ có đủ sức mà kiên trì trong việc thực hiện các hành vi sám hối. Các nhân đức đơn giản chỉ là việc nhiệt thành lặp đi lặp lại món quà phong nhiêu mà bạn đã được dưỡng nuôi.

Trong Kinh Thánh, Thiên Chúa Tốt Lành, Đấng thấu suốt mọi yếu đuối của ta, đã nói với chúng ta rằng: “Hãy đến, hỡi các bạn hữu của tôi, hãy uống rượu tôi đã chuẩn bị cho các ngươi, hãy uống cho say, hỡi những người thân yêu của tôi” [X. Pr 9:5; Sgs 05:01].

Bạn thấy đấy, Thiên Chúa quý chuộng đời sống tâm linh, chỉ những bạn hữu mới được mời đến để được đồng bàn chứ không phải là những kẻ xa lạ. Hỡi các bạn hữu, hãy đến ăn bánh của ta. Bánh đây là gì? Thánh Thể chính là bữa tiệc: Vì thế, chúng ta sẽ được thỏa lòng và hạnh phúc. Trong việc ăn lấy Chúa Giêsu, chúng ta có sự thật, có trời và có đất. Ngài là tất cả. Ai ăn tôi, Ngài nói, sẽ có sự sống đời đời, sự sống này sẽ không mất đi [X. Ga 6:51]. Hỡi các bạn, hãy uống lấy máu của Chúa chúng ta. Chúng ta phải đói khát để được ăn uống – chúng ta phải đói và khát Chúa chúng ta, đói khát sự thật của Người, đói khát các nhân đức của Người, đói khát toàn thể hữu thể Người, để được nên một với Người, hãy khao khát vương quyền của Người. Đây là việc đói khát Chúa chúng ta. Nếu không có cơn đói này, chúng ta không thể tiến bộ được. Thực phẩm không tốt và sự trống rỗng sẽ không bao giờ có thể thỏa mãn chúng ta.

Hãy ăn đến no say. No say ở đây có nghĩa là gì ? Nghĩa là ăn uống đến quá sức, đến mức vượt bực, để vượt quá trạng thái tự nhiên của con người. Trong đời sống tâm linh, đó là sự say mê để yêu. Những ai chưa đạt đến tầm mức say mê này thì vẫn còn đang trên đường lữ hành chứ chưa đạt đến sự hạnh phúc. Chúng ta phải vươn đến tầm mức đó: Vị ngôn sứ đã nói: Deus cordis mei - Ngài là Chúa của lòng con [Ps 72:26]. Để trở nên Chúa của lòng ta thì Ngài hẳn phải trở nên vị vua duy nhất và là kho tàng duy nhất của ta. »

Eymard, PS 274,4 (OC XV, 689)

1 nhận xét:

  1. Lạy thiên chúa của con xin ban cho con Tình yeu Tinh tuyền mà con đã hằng khao khắt từ Rất lâu rồi,và xin ban cho con biết kiến múc thứ nứoc để con sẽ ko bao giờ khát nữa Amen.

    Trả lờiXóa