Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Lm Đồng Trung: Có phải Đức Phanxicô công nhận Vượn Tiến Hóa thành Người?

THIÊN CHÚA TẠO DỰNG NÊN CON NGƯỜI CÓ NAM CÓ NỮ GIỐNG HÌNH ẢNH NGÀI.
THIÊN CHÚA TẠO DỰNG NÊN CON NGƯỜI ĐỂ CON NGƯỜI ĐƯỢC LÀM CON THIÊN CHÚA.
CON NGƯỜI ĐƯỢC THIÊN CHÚA ĐỘC SÁNG VÀ YÊU THƯƠNG TỚI NỖI, NGÔI LỜI THIÊN CHÚA NHẬP THỂ ĐÃ CHẾT ĐỂ CỨU CHUỘC NÓ VÀ CHO NÓ TRỞ NÊN ĐỀN THỜ CHÚA NGỰ !

Con người được Thiên Chúa ưu ái đặc biệt và dành cho con người một cuộc sáng tạo vô cùng lạ lùng kỳ diệu, không ai, không một phàm nhân nào có thể hiểu được toàn bộ " Công trình Sáng tạo " của Thiên Chúa.
Thế nhưng nhiều nhà khoa học lại muốn đặt trí khôn vô cùng giới hạn và bất toàn của mình trên cả Thượng Trí của Thiên Chúa. Các nhà khoa học muốn lấy trí khôn hạn hẹp nay còn mai chết và trở nên của ăn dòi bọ, để đánh giá để muốn hiểu hết công trình tạo dựng của Ngài. Con người, một nghĩa nào đó, chẳng khác nào con sâu, con bọ mà làm sao muốn cho mình hiểu hết tất cả các sự vật, các thụ tạo hữu hình trên thế giới này. 
Đặc biệt qua Thuyết Tiến Hoá và Thuyết Vụ Nổ Vĩ Đại Big Bang, con người kiêu ngạo đang đánh giá thật thấp Công trình Sáng tạo của Thiên Chúa, nếu không muốn nói là muốn ăn cướp Công trình Sáng tạo của Ngài; đồng thời, lại muốn phủ nhận lòng yêu thương bao la vô bờ của Thiên Chúa đối với con người được Ngài tạo dựng trực tiếp và riêng một ngày, sau khi Ngài đã tạo dựng các sự vật khác vào những ngày trước, để trao cho con người quyền làm chủ công trình tay Chúa sáng tạo . Không những thế, lại còn muốn hạ thấp con người xuống ngang hàng với những con vật không hơn không kém...
Vào đúng 2:43:45 PM thứ Năm ngày 12.03.2015, trang web conggiao.info đã đăng một tít lớn như sau: 
"Thuyết Tiến Hoá và Big Bang phù hợp với Đức Tin Công giáo ". Và hàng dưới nữa đuợc viết tiếp : 
ĐTC Phanxico nói với những người quy tụ ở Vatican - Các lý thuyết khoa học về Big Bang ( Vụ Nổ Vĩ Đại ) và Tiến Hoá không chỉ phù hợp với Đức tin Công giáo mà còn rất cần thiết để hiểu về Thiên Chúa. ( nếu được, xin quý vị nên mở và đọc bài này xem có ổn không nhé ? ).

Các khoa học gia có rất nhiều sai lầm và thiển cận, rất nhiều sự việc sư vật,lúc cho vầy là đúng, thời gian khác, lúc khác lại cho là không đúng.v.v, chúng ta không lạ lắm khi họ tuyên bố, nhưng đây lại là một vị giáo hoàng nói.
Chính vì thế mà chúng ta có quyền phải đặt vấn đề, phải lên tiếng. Con chó nó cũng có quyền sủa cho chủ nó khi nó nghe thấy tiếng người lạ, tại sao chúng ta lại không ?
Nếu một trong những bổn phận chính của vị giáo hoàng Công giáo là bảo vệ Thánh Kinh, Lời Chí Thánh của Thiên Chúa, bảo vệ Đức Tin Chính Truyền nguyên thủy của Hội Thánh.., mà lại nói những lời ngược lại, những lời làm giảm giá trị của Thánh Kinh, gây hoang mang cho những người đang Tin, làm đảo lộn và coi thường Lời Chí Thánh của Thiên Chúa.., thì chúng ta có quyền đặt một dấu chấm hỏi rất lớn về vị giáo hoàng tuyên bố như thế không ?

Vậy thì Thánh Kinh có còn là Thánh Kinh nữa không ? 
Nếu theo Thuyết Tiến Hoá, con người bởi khỉ mà ra như nhiều người vốn nói và quảng bá, thì có còn gì là con người được tạo dựng nên một cách siêu việt, và có còn là giống hình ảnh Thiên Chúa nữa không ? Có còn có " tội tổ tông " nữa không ? Và có còn cần Thiên Chúa Cứu Chuộc qua cuộc chết đẫm máu của Con Thiên Chúa là Đức Giêsu Kito nữa không ?
Nếu thế giới, vũ trụ này có khởi đi từ Vụ Nổ Big Bang, thì có còn là Thiên Chúa Sáng tạo trời đất muôn vật trong sáu ngày và sau mỗi công trình tạo dựng của mỗi ngày, Ngài đều thấy là rất tốt đẹp và ngày thứ Bẩy, Ngài nghỉ ngơi nữa không ? Có còn là ngày thứ sáu Ngài tạo dựng nên con người là Adong, và Ngài khiến Adong ngủ mê, để rồi rút một xương của Adong để tạo dựng nên bà Eva nữa không ? Có còn là trao quyền cho Adong trông coi và đặt tên cho từng con vật nữa không ?
Và cứ nếu vị giáo hoàng nói như thế, thì đây có phải là đang chuẩn bị để gạt Kinh Thánh ra một bên, đang chuẩn bị để phủ nhận sự Hiện Hữu của Thiên Chúa, là Đấng mà không có Ngài thì không tạo vật nào được tạo thành, có phải là đang chuẩn bị hợp thức hoá các tôn giáo, đang dọn đường cho người ta tha hồ tự do phạm tội thoải mái mà không có tội không ????
Và đây, chính là Lời Chúa Giêsu trong Sứ Điệp Từ Trời ngày 21.06.2012 về Thuyết Tiến Hoá như sau :
" Từ khởi nguyên và khi thế giới được Chúa Cha Hằng Hữu sáng tạo, đã có nhiều sự nhầm lẫn về nguồn gốc của loài người.
Khi Cha Ta tạo dựng thế giới để Ngài có thể có một mái gia đình, Ngài đã chuẩn bị chu đáo.
Ngài đã tạo ra trái đất, các đại dương, các loài thực vật, cây cối, những núi non, sông hồ, động vật và sau đó, vào ngày áp chót, khi tất cả đã đâu vào đó, TẠI THIÊN ĐƯỜNG, NGÀI DỰNG NÊN CON NGƯỜI.
Loài người, dù trong tình trạng tội lỗi, vẫn là một tạo vật thiêng liêng. Còn loài động vật hiện hữu là để phục vụ nhân loại.
Con người không hề tiến hoá từ động vật. Nhưng những kẻ không tin vào Thiên Chúa sẽ ép các con tin như vậy.
Các học thuyết tiến hoá cho rằng con người có nguồn gốc từ động vật là một lời dối trá. Không bao giờ chúng có thể được chứng minh.
Satan , các thiên thần của hắn và mọi thứ xảo quyệt phát sinh từ kẻ thù của Thiên Chúa vẫn thuyết phục con người tin lời nói dối khủng khiếp này.
Con người là con của Thiên Chúa, nhưng để hạ thấp phẩm giá của con cái Thiên Chúa, Satan muốn tạo ra sự hoang mang rối rắm trong lòng người.
Sao hắn lại bày đặt, rồi ra sức quảng bá luận điệu dối trá này qua những lời dạy sai trái ? Vì như vậy, hắn có thể chứng tỏ rằng con người tiến hoá từ loài khỉ, để rồi thuyết phục họ rằng, họ không được tạo ra bởi bàn tay Chúa Cha Hằng Hữu của Ta.

Đây là một trong những điều dối trá tầm cỡ nhất ma quỷ gây ra bằng cách lợi dụng linh hồn của những kẻ huyênh hoang tự nhận họ thông minh hơn các anh chị em còn lại của họ.
Các nhà khoa học tuyên bố rằng, con người tiến hoá từ động vật nhưng họ đang bị lừa gạt. Khoa học không hoàn hảo khi nỗ lực hòng công bố sự thật về việc sáng tạo vũ trụ.
Không người nào hiểu được phép lạ công trình tạo dựng thiêng liêng.
Nếu con người tin rằng nó biết tất cả các câu trả lời về nguồn gốc của nhân loại, dựa trên lý lẽ nhân loại, thì nó lường gạt không chỉ những linh hồn đáng thương khác, mà cả chính mình.
Khi tình yêu Thiên Chúa không hiện diện trong tâm hồn của những người tin vào tính ưu việt của trí thông minh con người như vậy, thì chủ nghĩa vô thần lan tràn như cỏ dại.
Thứ cỏ dại này mọc mọi nơi mọi ngả, gây ô nhiễm và hủy diệt tất cả mọi vụ mùa, hoa trái trong tầm ngắm và tạo ra dịch bệnh.

Phương cách điều trị duy nhất là tìm kiếm sự hỗ trợ từ Thiên Chúa qua lời cầu nguyện khiêm tốn và hãy nài xin cho Sự Thật được mặc khải.
Những kẻ vô thần, những người cố gắng chứng minh rằng Thiên Chúa không tồn tại đã phát tán tràn lan rất nhiều sai lạc, hủy diệt hàng triệu linh hồn. Những nạn nhân của chúng rất cần lời cầu nguyện của các con.
Chủ nghĩa vô thần là tôn giáo lớn nhất thế giới và những kẻ đã hiến dâng cuộc sống họ cho sự lừa đảo này sẽ vĩnh viễn hư mất.
Họ sẽ phải đối mặt với lửa hỏa ngục. Trừ khi họ quay lại cùng Ta, không thì trong suốt cuộc Cảnh Báo hoặc sau giai đoạn đó họ sẽ phải gánh chịu sự trừng phạt khủng khiếp.
Các con hãy cầu nguyện cho họ.
Vạn Tuế Vua Giêsu, Xin Hãy Đến. Alleluia !

1 nhận xét:

  1. ôi vui quá ziễn biến mỗi ngày bùng nổ , càng to càng tốt , Chúa sắp đến rồi , fải đúng như Sách Khải Huyền , Alléluia

    Trả lờiXóa