Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Máy bay Airbus chở theo 148 người rơi ở Pháp

Máy bay Airbus chở theo 148 người rơi ở Pháp
 - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf. Máy bay Airbus A320, chuyến bay 4U9525, đã phát tín hiện cầu cứu lúc 10 giờ 47 sáng (tức 16 giờ 47 theo giờ Việt Nam) ngày 24.3, AFP dẫn lời các nguồn tin.

Hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin từ báo chí Pháp cho biết trên máy bay có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Ông Hollande cho biết có khá đông hành khách người Đức trên máy bay. “Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực khó tiếp cận”, ông Hollande nói. Máy bay Airbus A320 rơi ở gần thị trấn nhỏ Barcelonnette thuộc tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, miền nam nước Pháp, cách thành phố Nice 100 km về phía bắc.
Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong. (Ảnh minh họa)

Đài phát thanh Pháp đưa tin chiếc máy bay bị nạn đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 32 phút sau khi có cuộc gọi cấp cứu đầu tiên. Máy bay Airbus A320, chuyến bay 4U9525, đã phát tín hiện cầu cứu lúc 10 giờ 47 sáng (tức 16 giờ 47 theo giờ Việt Nam) ngày 24.3, AFP dẫn lời các nguồn tin.

Phó thủ tướng Anh Nick Clegg cho biết: “Tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở dãy Alps”.

RT dẫn báo chí ở Digne cho biết máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings, đang bay từ Barcelona tới Düsseldorf.

Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp.

Vị trí cuối cùng của chiếc Airbus A320. Đồ họa: BBC.

Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp đang trên đường tới hiện trường, theo Le Monde.

Đài truyền hình France Télévisions dẫn lời một người dân sống gần hiện trường vụ rơi máy bay miêu tả: “Đó là một khu vực rất khó tiếp cận. Chỉ có trực thăng mới bay vào được, còn không thì phải mất vài giờ đồng hồ cuốc bộ, ít nhất là 3 tiếng đồng hồ”.

Kênh truyền hình ITV (Anh) cho biết căn cứ theo dữ liệu chuyến bay, chiếc A320 Airbus “đã mất tín hiệu ở độ cao 2.072 m”. Điều kiện thời tiết tại thời điểm máy bay rơi rất tốt, theo cơ quan dự báo thời tiết Pháp.

Theo một số bản tin, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được tìm thấy. Trên máy bay có 142 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên tổ bay.

Trong khi đó hãng hàng không Germanwings cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình, xác minh thông tin và sẽ thông báo tới các đơn vị truyền thông khi có thông tin chắc chắn.

Khu vực máy bay rơi. Ảnh: RT

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne.

“Chúng tôi dĩ nhiên là không biết lý do của vụ rơi máy bay. Theo hiện trường vụ rơi, chúng tôi e rằng đã có từ 142 đến 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng hôm nay”, Reuters dẫn lời ông Valls. Thủ tướng Pháp còn cho biết ông đã triển khai đơn vị xử lý khủng hoảng cấp bộ để giúp giải quyết hậu quả vụ rơi máy bay. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cũng đã đến hiện trường, theo ông Valls.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết “không có hy vọng sống sót” trong vụ tai nạn này, trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói rằng những mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy tại một ngôi làng dưới chân núi.

“Chuyến bay mang số hiệu CWI18G của hãng Germanwings đã mất liên lạc với màn hình radar,” một quan chức trên Pháp xác nhận với hãng AFP.

Báo Pháp La Provence đưa tin, trước khi rơi, tổ bay đã gửi tín hiệu thông báo gặp tai nạn.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết có khả năng không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Airbus A320, theo AFP. (Ảnh minh họa)

“Máy bay đã gửi tín hiệu tai nạn vào lúc 10 giờ 47 theo giờ địa phương, sau đó hạ độ cao xuống 5000 feet so với mặt đất, trước khi rơi xuống khu vực gần ngôi làng dưới chân núi.”

Bộ Nội vụ Pháp cho biết các mảnh vỡ máy bay được phát hiện gần ngôi làng ở miền nam nước Pháp, theo AFP.

Theo AFP, hãng Germanwings là hãng hàng không giá rẻ thuộc hãng Lufthansa của Đức. Máy bay Airbus A320 được thiết kế chở theo từ 150 đến 180 người.
Việt Hoàng (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét