Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Nguyện nhân thật sự việc Đức Giáo Hoàng tuyên bố Năm Từ Bi quá sớm?

Lời bình 1: Nguyên nhân chính của Năm Từ Bi
Chữ Từ bi thường dành cho bên Nhà Phật, Công Giáo ít khi dùng hai chữ này.
Điều kỳ lạ ở chỗ là năm từ bi được bắt đầu vào thời kỳ kết thúc Thượng Hội Đồng tháng 10 - 2015.
Nếu chúng ta hiểu xa hơn một chút thì sẽ thấy rằng, ĐGH dùng Năm Từ Bi để xoa dịu tội lỗi của con người sau khi Thượng Hội Đồng kết thúc.
Vì Thượng Hội Đồng khuyến khích tội lỗi, như là cho phép những người tái hôn được phép rước lễ, và liên quan đến người đồng tính. Nên khi đề ra Năm Từ Bi, ĐGH muốn đưa ra lòng từ bi của Chúa để mọi người phạm tội mà không nghĩ đến phép công bình của Thiên Chúa.
" Thiên Chúa từ bi lắm, cứ phạm tội đi, không sao đâu, Lòng từ bi của Chúa sẽ tha thứ hết".
Vấn đề là ở chỗ đó.
Có một câu của ĐGH nói: "Giáo hội là nhà đón tiếp mọi người và không từ khước một ai". Câu này đang mở đường cho sự Hợp Nhất các Tôn Giáo Toàn Cầu.
Vì trong Sách Sự Thật ở Ấn thứ hai, Chúa có nói rõ là đang khi chiến tranh thì Giáo Hội Công Giáo sẽ bị hút vào Giáo Hội Toàn Cầu.
Tu Sĩ Hèn Mọn
Lời bình 2: Đỉnh điểm của Lòng Thương Xót
KP nghĩ Lòng Thương Xót của Chúa đang đi đến đỉnh điểm. Đó cũng là ranh giới giữa Lòng Thương Xót và Cơn Thịnh Nộ như Chúa đã từng nói. Anh chị em cũng biết là thời điểm kết thúc Thương hội đồng cũng là lúc các dấu chỉ mặt trăng hóa máu, mặt trời ra tăm tối:
- Nguyệt thực lần 1: ngày 15/4/2014: trùng vào lễ vượt qua.
- Nguyệt thực lần 2: ngày 8/10/2014: trùng vào lễ lều.
- Nhật thực lần 1: ngày 20/3/2015
- Nguyệt thực lần 3: ngày 2/4/2015: trùng vào lễ vượt qua.
- Nhật thực lần 2: ngày 13/9/2015
- Nguyệt thực lần 4: ngày 27/9/2015: trùng vào lễ lều.

Ngôn Sứ Giô-el cảnh báo: “Mặt trời sẽ trở nên tối tăm, mặt trăng hoá thành máu, trước khi Ngày của Ðức Chúa xuất hiện, Ngày vĩ đại, kinh hoàng.” (Ge 3,4)
Sách Tông Đồ Công Vụ cũng nhắc lại những lời tương tự: “Mặt trời sẽ trở nên tối tăm, mặt trăng hoá thành máu, trước khi ngày của Ðức Chúa đến, ngày vĩ đại, vinh quang.” (Cv 2,20)
Tin Mừng Thánh Mathêu: “mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng, các ngôi sao từ trời sa xuống và các quyền lực trên trời bị lay chuyển” (Mt 24, 29). Sách Khải Huyền còn nói cụ thể hơn: “mặt trời sẽ ra tối đen như vải thợ dệt bằng lông và mặt trăng hoàn toàn ra máu” (Kh 6, 12).

Như vậy Cơn Thịnh Nộ của Chúa sắp tỏ hiện rồi! KP cho thời điểm kết thúc năm "từ bi" là một dấu hiệu báo trước.
Kent Paul

Đức Giáo Hoàng tuyên bố Năm Thánh Từ Bi

VATICAN. Lúc 5 giờ chiều 13-3-2015, ĐTC đã chủ sự nghi thức thống hối tại Đền thờ Thánh Phêrô, với phần xưng thú và giải tội cá nhân sau đó. Ngài long trong tuyên bố Năm Thánh Từ Bi thương xót từ 8-12-2015 đến 20-11-2016.

Hiện diện tại Đền thờ có một số Hồng Y và Giám Mục, LM và tu sĩ cùng với ngàn ngàn tín hữu.

Sau lời chào phụng vụ của ĐTC, mọi người đã nghe đoạn thư thánh Phaolô gửi tín hữu thành Ephêsô (2,4-10) trong đó thánh nhân nói về Thiên Chúa giàu lòng từ bi đã làm cho chúng ta từ trong tội lỗi được sống lại với Chúa Kitô: nhờ ơn thánh của Chúa, chúng ta được cứu thoát.. Chúng ta là công trình của Thiên Chúa, chúng ta được tạo dựng trong Đức Giêsu Kitô, để làm việc thiện. Tiếp đến là bài Tin Mừng theo thánh Luca (7,36-50) kể lại sự tích Chúa Giêsu dùng bữa tại nhà người biệt phái Simon. Một người đàn bà tội lỗi mang dầu thơm đến xức chân Chúa và lấy tóc mà lau. Trước phản ứng của người biệt phái, Chúa cho biết tội lỗi của bà ta tuy nhiều, nhưng đã được tha thứ vì bà đã yêu mến nhiều.

Bài giảng của Đức Thánh Cha

Ngài diễn giải bài Tin Mừng, phân tích thái độ của người đàn bà tội lỗi và của ông Simon người Biệt Phái:

- ”Có tình yêu của người đàn bà tội lỗi hạ mình trước mặt Chúa, nhưng trước đó đã có tình yêu thương xót của Chúa Giêsu đối với bà, thúc đẩy bà đến gần. Giọt lệ thống hối và niềm vui rửa chân cho Thầy, tóc của bà lau khô chân CHúa với lòng biết ơn, những nụ hôn bà biểu lộ lòng quí mến thanh khiết của bà... Mỗi cử chỉ của bà nói lên tình yêu và biểu lộ ước muốn của bà mong được một sự chắc chắn vững vàng trong cuộc sống: chắc chắn mình được tha thứ. Và Chúa Giêsu ban cho bà sự chắc chắn ấy bằng cách đón nhận và tỏ cho bà tình thương của Thiên Chúa đối với bà: Thiên Chúa tha thứ cho bà rất nhiều vì bà đã yêu mến nhiều (Lc 7,47).

- Trái lại, người biệt phải không tìm được con đường tình yêu. Ông ta dừng lại trong hình thức bề ngoài, không có khả năng thực hiện một bước tiến để đến gặp Chúa Giêsu Đấng ban ơn cứu độ cho ông. Simon đã mời Chúa dùng bữa, nhưng không thực sự đón tiếp Ngài.. Phán đoán của ông về người phụ nữ làm cho ông xa lìa sự thật và không để cho ông hiểu ai là người khách của ông. Ông dừng lại ở bề mặt bên ngoài và không có khả năng nhìn con tim.

Từ đó, ĐTC nói: ”Lời nhắc nhở của Chúa Giêsu thúc đẩy mỗi ngừơi chúng ta đừng bao giờ dừng lại ở bề ngoài của sự việc, nhất là khi chúng ta đứng trước một con người. Chúng ta được kêu gọi nhìn xa hơn, nhắm đến con tim để thấy mỗi người có khả năng quảng đại dường nào. Không ai có thể bị loại khỏi lòng từ bi của Thiên Chúa; tất cả biết con đường để đến với lòng từ bi ấy và Giáo hội là nhà đón tiếp mọi người và không từ khước một ai.

Tuyên bố Năm Thánh Từ Bi

Và ĐTC nói rằng: ”Anh chị em thân mến, tôi thường suy nghĩ xem làm thế nào để Giáo Hội có thể làm nổi bật hơn sứ mạng của mình là làm chứng nhân về lòng từ bi. Đó là một con đường bắt đầu bằng sự hoán cải tinh thần. Vì thế, tôi quyết định ấn định Năm Thánh đặc biệt, có trọng tâm là lòng từ bi của Chúa. Đây sẽ là một Năm Thánh Từ Bi. Chúng ta muốn sống năm này dưới ánh sáng lời Chúa nói: ”Các con hãy có lòng từ bi thương xót như Chúa Cha” (Xc Lc 6,36).

Năm Thánh này sẽ bắt đầu từ lễ Đức Mẹ Vô nhiễm tới đây (8-12-2015) và sẽ kết thúc ngày 20-11-2016, Chúa nhật lễ Chúa Kitô là Vua Vũ Trụ và là tôn nhan sinh động của lòng từ bi Chúa Cha. Tôi ủy thác việc tổ chức Năm Thánh này cho Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng, để có thể linh hoạt năm này như một giai đoạn mới trên hành trình của Giáo Hội trong sứ mạng mang Tin Mừng từ bi cho mỗi người”.

”Tôi xác tín rằng toàn thể Giáo Hội có thể tìm được trong Năm Thánh này niềm vui để tái khám phá và làm cho lòng từ bi Chúa phong phú, qua đó tất cả chúng ta được kêu gọi mang lại an ủi cho mỗi người nam nữ trong thời đại chúng ta. Ngay từ bây giờ tôi phó thác cho Mẹ Từ Bi, xin Mẹ ghé mắt nhìn chúng ta và canh giữ hành trình của chúng ta”.

Cử hành bí tích thống hối

Sau bài giảng của ĐTC, mọi người đã xét mình trong thinh lặng, rồi xưng tội riêng và lãnh nhận bí tích xá giải do 48 linh mục và một số GM ban. Cả ĐTC cũng xưng tội trước khi giải tội cho một số hối nhân. Các vị giải tội hầu hết là các cha dòng thuộc đoàn giải tội ở 4 đại vương cung thánh đường Roma, và tòa Ân giải tối cao.

Buổi cử hành nghi thức thống hối kết thúc với phần tạ ơn và phép lành của ĐTC. Đây là lần thứ 2 ngài chủ sự nghi thức thống hối mùa chay với phép xá giải cá nhân tại Đền thờ Thánh Phêrô.

Và giống như năm ngoái, buổi lễ thống hối được nối tiếp với chương trình gọi là ”24 giờ cho Chúa” do Hội đồng Tòa Thánh tái Truyền Giảng Tin Mừng, đề xướng và được cử hành tại 3 thánh đường ở trung tâm Roma, trong đó các tín hữu cầu nguyện và lãnh nhận bí tích hòa giải. Có 60 LM tình nguyện giải tội cho các tín hữu, kể cả ĐHY Mauro Piacenza, Chánh tòa Ân giải tối cao, và tất cả các LM nhân viên của Tòa này.

Nhiều giáo phận trên thế giới cũng cử hành các buổi lễ tương tự trong mùa chay.

Thông cáo về Năm Thánh Từ Bi

Trong thông cáo công bố sau lời tuyên bố của ĐTC, Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng cho biết việc thông báo chính thức và long trọng Năm Thánh sẽ được cử hành với việc đọc và công bố tại Cửa Năm Thánh Tông Sắc vào Chúa Nhật kính lòng Từ Bi Chúa, tức là Chúa nhật thứ hai sau lễ Phục Sinh tới đây (12-4-2015).

Nghi thức khai mạc Năm Thánh Từ Bi là lễ Mở Cửa Năm Thánh. 4 đại vương cung thánh đường ở Roma đều có Cửa Năm Thánh. Nghi thức này diễn tả tượng trưng ý niệm theo đó trong Năm Thánh, một ”hành trình đặc biệt” tiến về ơn cứu độ được cống hiến cho các tín hữu. Sau lễ nghi mở Cửa Năm Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô, cũng sẽ có lễ nghi tương tự tại 3 Đại vương cung thánh đường khác ở Roma. (SD 12-3-2015)

G. Trần Đức Anh OP

6 nhận xét:

  1. giáo hoàng francis tuyên bố vài năm nữa từ chức có fai co ý đồ đưa tên Phản Kito lên như sdtt nói k vậy??? WAR 3 sẽ xảy ra trong giai đoạn nào khi ấn thứ 2 mở ra??? từ giờ tới ngày Chúa quang lâm có bao nhiu ấn fai dc mở??? từng biến cố tương ứng với mỗi ấn là ji vậy?? ace jai thich dùm vói, thanks.

    Trả lờiXóa
  2. Anti oi ko ai co the tra lời cho ban đuoc đau ai tự xưng mình trả lời đựoc là kẻ nói dối Vì chỉ mình thiên chúa nắm biết mọi sự,thiên chúa ngài chỉ cho chúng ta hiểu từng giai đoạn để mưu ích cho Linh hồn của tất cả chúng ta,nếu bạn tin kinh thánh và sách sự thật mình chân thành khuyên bạn hãy bám sát gót thiên chúa Vì ngài là đừong chân lý là sự thật trọn hảo rồi ngài sẽ dẫn bạn đến nơi có sự sống muôn muôn đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như Con thảo thì các vị Linh mục, Giám Mục, Hồng Y và cả ĐGH nên im lặng, đừng giảng giải gì về Kinh Thánh nữa? Có phải bạn dựa vào câu nói "chỉ có Chúa Cha mới biết được khi nào chuyện đó (tận thế) xảy ra? Vâng, chính xác ngày nào, giờ nào thì chẳng ai biết ngài trừ Chúa Cha nhưng căn cứ vào những gì Kinh Thánh, Sách Khải Huyền và các tiên tri, cách riêng là Mẹ Maria nói về Thời Cuối thì chúng ta biết rằng: quả thật chúng ta đang sống trong Thời Cuối. Nên nhớ, điều này cũng đã được Chúa Giêsu nói đến. Ví đụ khi nhìn xem biến đổi trên bầu trời thì chúng ta có thể đoán biết trời sắp mưa hay không. Cũng vậy nếu nhìn xem những gì đang xãy ra trên thế giới đúng với trong Sách Thánh thì chỉ những người cứng tin hoặc hời hợt, thờ ơ mới không nhận ra. Bạn đã đọc kỹ sách Khải Huyền chưa, KP khuyên bạn nên một cách thành tâm thành ý cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng

      Trở lại với Anti, chuyện ĐGH Francis tuyên bố ra sao thì KP không muốn bàn tới vì nó sẽ dấy lên một trận chiến giữa những người hâm mộ và chống đối Ngài. Hãy cứ lặng lẽ quan sát và cầu nguyện cho được ơn phân định để biết điều gì bị lèo lái trật đường Chân thật, điều gì đúng - sai. Riêng WW3 xãy ra thì đó là cuộc chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại và chúng ta có thể chắc chắn đang ở trung tâm của Ấn thứ 2, nhưng Ấn thứ 3 và 4 có lẽ cũng đã được mở mà chúng ta chỉ nhìn thấy cái vết của nó, chính là hậu quả m2 nó mang đến. Ấn thứ 5 là lúc Cuộc Bách Hại nặng nề nhất, ấn thứ 6 và 7 là lúc Chúa Giáng phạt để thanh tẩy. Riêng Ấn thứ 7 thì giống như trong Ba Ngày Đen Tối đã mô tả.

      Xóa
  3. Kp bạn đã suy nghĩ theo lý trí của con nguời,tại sao Chúng ta có một ngừoi cha luôn săn sóc chỉ dẫn yeu thuong chúng ta qua sách sự thật tại sao chúng ta ko phó thác tin tửong trọn vẹn vào thiên chúa Nguời sẽ dẫn ta đi trong ánh sáng của ngài.Bạn nói là Mình dựa vào lời chúa đgh hy gm Linh mục đó tư tửong của bạn ko phải tư tửong cua mình.lời của thiên chúa và lời của con nguời Bạn coi trọng lời ai hơn?thời cuối ma quỷ nó Rất tinh vi cho nên mình mới nói là bám sát thiên chúa Vì sẽ đến ngày mà điều sai trái thế gian nói đó là điều tốt đẹp còn điều tốt đẹp đến từ thiên chúa sẽ là điều sai trái Vì nứoc chúng ta ko thụoc thế này chúa giesu nói thầy là đừong là sự thật và là sự sống là ánh sáng thế gian ai theo ta sẽ đuợc ánh sáng ban sự sống,ah e đừng gọi ai là thầy Vì chỉ có một thầy.các bạn đừng suy cách mình nói theo kiểu thế gian mà hãy suy nghĩa theo tư tửong của thiên chúa.mình yeu các bạn mình cám ơn các bạn đã gop y cho mình cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  4. Kp vậy là bạn biết có đtc và dgm va Linh muc giảng giải Thích về kinh thánh khải huyền xin cho mình biết danh tính để mình bái làm sư phọ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự KP đã hỏi chuyện về Sách Khải Huyền nhưng Giám Mục và Linh Mục chưa bao giờ khẳng định một cách chắc chắn mà chỉ đưa ra câu trả lời chung chung, ví dụ các ngài nói rằng thời cuối xãy ra với chúng ta bất cứ lúc nào. Nếu bạn tin chúng ta đang được ban cho những thông điệp và sự hướng dẫn qua Sách Sự Thật thì chúng ta dễ hiểu hơn về Sách Khải Huyền. Bởi thế KP tin rằng Chúa luôn tỏ lộ cho những tâm hồn bé mọn (KP luôn cảm thấy mình quá nhỏ bé và luôn phải cậy dựa vào Chúa và sự giúp đỡ của anh chi em) những điều Người dấu kín đối với các nhà thông thái. Những gì mà KP hiểu được về Sách Khải Huyền đều dựa trên niềm tin nơi Sách Sự Thật, nơi những thông điệp của Mẹ Maria đã tỏ cho các thị nhân và cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng chứ hoàn toàn không dựa vào sự hiểu biết của chính mình. Mẹ Maria đã dạy về Đức Khiêm nhường qua chị Guadalupe như sau:" khiêm nhường là biết rằng mọi sự, tất cả mọi sự đều do Thiên Chúa mà đến, và biết rằng tự mình nó không thể làm gì được, nếu Thiên Chúa không cho phép." Đây là điều KP đang hết sức cố gắng theo đuổi để rồi luôn đặt trọn niềm tín thác nơi Chúa, bởi vì chỉ khi cảm thấy mình chẳng tài giỏi hơn gì những anh chị em khốn khổ nhất, hèn kém nhất thì mới có thể hoàn toàn cậy dựa vào Chúa. Mong bạn hãy mở rộng tâm hồn, cầu xin và mời Chúa bước vào làm chủ tâm hồn; Người sẽ sắp đặt mọi sự cho chúng ta, phần chúng ta hãy cố gắng chu toàn công việc trong bổn phận, cố gắng lo liệu chứ đừng lo lắng. Nếu bạn đón nhận mọi sự với lòng yêu mến Thiên Chúa hết sức thì bạn luôn có niềm bình an mặc cho những biến cố kinh hoàng nhất có xãy đến.

      Xóa