Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Lm Đồng Trung: Dù người Mù không nhìn thấy ánh sáng thì Mặt Trời vẫn cứ chiếu sáng

DÙ NGƯỜI MÙ KHÔNG NHÌN THẤY ÁNH SÁNG THÌ MẶT TRỜI VẪN CỨ CHIẾU SÁNG
( R. Souruthwell )

Thiên Chúa Hằng Hữu là chân lý nền tảng có thật, dù những ai đó tin hay không tin, Chúa vẫn thực sự hiện hữu và tất cả chúng ta đây được hiện hữu là nhờ Cái HỮU của Ngài.
Có nhiều người thắc mắc tại sao trong rất nhiều Đạo trên thế giới, Đạo Công Giáo luôn luôn là đạo bị bách hại, bị chống đối, bị lên án kích liệt và dữ dằn nhất ? Và câu trả lời rất rõ ràng hiển nhiên, là vì đó là Đạo Thật, Đạo Từ Trời, Đạo dạy cho người ta Sự Thật chính xác về Thiên Chúa Duy Nhất và Độc Nhất, là Đạo dạy thật cho chúng ta biết về Thiên Chúa là Ai ? ; đồng thời, mặc khải cho chúng ta biết thật chúng ta là ai ?.
Và đây là lý do chính để Ma Quỷ dùng những đồ đệ, những tay sai của chúng bách hại Đạo Công Giáo. Bởi lẽ Ma Quỷ bản tính dối trá và là cha sự dối trá tối tăm, nên ghét ánh sáng là điều dĩ nhiên. Chuyên nghề của nó là đánh lừa, đóng kịch, làm ảo thuật rất giỏi và nó không muốn một ai trong con cái loài người biết sự thật về Thiên Chúa và về thế giới này ( chỉ là mau qua ) và càng muốn không cho ai biết về tông tích cũng như tính chuyên nghề đánh lừa của nó, khởi đi từ cuộc đánh lừa siêu đẳng đầu tiên thành công là cám đỗ ông bà Adong Eva phạm tội vì muốn lên bằng Thiên Chúa.
Và phải chăng, một trong những lý do cuộc khổ nạn của Chúa phải chịu cũng là vì Chúa dám nói về những Sự Thật vĩ đại này ?
Ngày nay, cũng không thiếu những người hiện đang thắc mắc : tại sao Sứ Điệp Từ Trời lại bị ngay cả Giáo quyền chống đối, lên án thậm tệ và tìm mọi cách để giật cho " chìm xuồng " luôn một cách không nương tay, một cách không thương xót như vậy? Phải chăng, Vì Đây Là Cuốn Sách Sự Thật, cuốn sách nói lên tất cả sự thật một cách rõ ràng và dứt khoát, những sự thật mà từ lâu lắm rồi đã bị Satan giật giây cho những vị, những con người nó có thể lợi dụng được để đạt mưu đồ thấp hèn và quỷ quyệt ranh ma của nó giấu kỹ và ém nhẹm đi không cho người ta biết ?
Chúng ta biết đấy, dù người mù không nhìn thấy ánh sáng sự thật, thì Mặt Trời Sự Thật vẫn chiếu sáng; chứ không phải vì người mù không nhận sự thật ánh sáng mà mặt trời lại không tiếp tục tỏa sáng ; chứ không phải người mù tìm cách lên án phủ nhận sự thật mà Sự Thật không thể chiếu sáng nữa ; chứ không phải người mù cho những người đang sáng mắt sử dụng ánh sáng là lầm lạc, là ảo tưởng, là dị giáo..., mà những người đang sáng đương nhiên lại trở thành những kẻ mù loà đáng thương như họ. Điều vô cùng đau thương và nguy hiểm là bị mù về sự thật, về sự sáng mà lại không biết là bị mù, cứ tưởng là mình đang sáng, để rồi cứ tiếp tục tiến bước trong đàng mù của mình thì đúng là mù dắt mù, cả hai đều chung một số phận là sa hố như Lời Chúa đã báo trước.
Truyện kể rằng, một người mù đi thăm người bạn thân thiết, chẳng may trời tối mau quá, người bạn tốt bụng kia liền thắp một đèn dầu để đưa cho ông bạn mù cầm đi đường. Ông bạn mù từ chối và trả lời : mình mù có thấy đường gì đâu, cầm đèn làm chi. Nhưng bạn kia trả lời : để những người đi đường trông thấy ánh sáng đèn bạn cầm trên tay mà khỏi tông vào bạn. Thế là bạn mù đi về với chiếc đèn trên tay. Chẳng được bao lâu thị bị một người đi xe đạp ngược chiều xô vào anh bạn mù cái rầm, và người mù té xuống. Lòm ngòm vội đứng lên, người mù văng tục và chửi người xô vào mình rằng : mù à, đèn sáng như vầy mà mù à ? Người kia đáp lại cũng văng mấy câu tiếng tây : đèn tắt mẹ từ đời nào rồi mà không biết !
Hoá ra chính mình bị mù mà lại cứ tưởng là người khác mù !
Sở dĩ Sách Sự Thật làm cho Satan và bè lũ của chúng căm thù tức lồng lộn lên, là vì Sách đó đã được Chúa tiên báo trước trong Cựu ước ( Sách Tiên tri Đaniel ) , và còn nhắc lại rõ hơn trong Sách Khải Huyền là cuốn Sách Thánh cuối cùng của Tân ước. Sách đó, ngày nay được Chúa thương mặc khải hết sức rõ ràng từng li từng tí qua Sứ Điệp Từ Trời, để cứu các linh hồn càng nhiều càng tốt, ra khỏi cơn mê ngủ của chiêu trò đánh lừa vĩ đại, ru ngủ rất giỏi, rất nghề của Satan và đồ đệ trung thành của nó.
Sở dĩ Sứ Điệp Từ Trời bị những người giáo dân, nhiều khi rất tốt lành và quyết trung thành sống chết bảo vệ Giáo hội, phản đối kịch liệt là vì, xem ra xúc phạm tới chính lòng tin có khi rất chân thành của họ dành cho Giáo Hội Chúa và cho Vị đại diện của Ngài ở trần thế. Họ vẫn tin một cách thơ ngây là Chúa hứa bảo vệ Giáo Hội tới ngày tận thế cơ mà.v.v.v , mà họ đâu có biết rằng, Chúa đang có cả một Chương Trình Rất Lớn, Chương Trình Tình Yêu Cứu Giáo Hội và thế giới. Họ đâu có biết, Giáo Hội mà họ đang bảo vệ và đề cao đó cũng đang bị rất nhiều người trong Giáo Hội của Chúa tục hoá. Họ đâu biết rằng, có những mưu mô thâm độc của những người đã bị cám dỗ để làm việc cho Satan ngay trong lòng của Giáo hội của Chúa như Juda xưa. Họ đâu biết được các bí mật của cõi lòng người ta.. Những Thiên Chúa thấu biết hết và Ngài đang vạch trần những bí mật gây mầm chết chóc hàng loạt cho con cái Chúa, để cứu chúng ta !
Chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng, những người anh chị em đang chân thành đặt hết niềm tin tưởng vào Giáo Hội hôm nay đó, sẽ sớm được ơn mau có ngày nhận ra Sự Thật, để tránh rơi vào hiểm họa bị Tiên tri giả xỏ mũi dẫn đi.
Thật vậy, chúng ta còn thấy không thiếu những người đang hâm mộ, đang thần thánh hoá Tiên tri giả, là vị họ sống trong đàng tội lỗi, con đàng rộng rãi thênh thang đưa đến hư hỏng, họ muốn bắt cá hai tay, vừa được vào Thiên đàng, vừa lại vẫn còn được tự do phạm tội và sống buông thả. Nay lại có một vị giáo hoàng chủ trương không kêu gọi người ta bỏ đàng tội lỗi để trở về với Thiên Chúa, hầu được ơn tha thứ và được hạnh phúc muôn đời, nhưng lại tích cực chủ trương hợp thức hoá cho cuộc sống phóng đãng vô lương tâm của rất nhiều người, ai mà không thích, vì lương tâm vốn bị cắn rứt bởi tội lỗi và cuộc sống không tuân giữ các giới răn Thiên Chúa truyền, nay được xoa dịu vì có một vị giáo hoàng bảo đảm. Nên chẳng lạ gì, những người này họ đả phá dữ dội khi ai nói đến Sứ Điệp Từ Trời cho họ. Vì nếu họ nghe, họ không còn được ăn chơi sống buông tuồng vô đạo đức nữa.
Đúng là sự thật, nói thật thì hay mất lòng !
Vì Sự Thật của Sách Sự Thật càng ngày càng được tỏ lộ ra làm cho các mưu mô đánh lừa toàn cầu của Satan bị phơi bày, bị bể mánh, và bị thất bại..., nên nó mới dốc hết tốc lực để bách hại Sứ Điệp Thánh Thiêng này đấy chứ !
Sự Thật của Sách Sự Thật càng được nhiều người biết đến, thì có nhiều người càng bị chạm, nồi cơm sống trên xương máu bóc lột của người dân vô tội của mình sẽ bị đe dọa, hay chiếc ghế quyền hành hách dịch coi thường người khác của mình sẽ bị lung lay tận gốc rễ..., nên đâu có lạ gì khi ta thấy họ vu khống, lên án, bưng bít sự thật của Sách Sự Thật này đi, để cho họ được yên thân trong đường bất chính.
Như Đồng Trung được biết, ở Mỹ người ta đã dàn dựng hẳn những đĩa CD để vu khống và bôi nhọ Chị MDM, và xem ra họ có vẻ hơi thành công, vì có một số anh chị em bên đó đang tin vào Sứ Điệp, đã từ từ rút lui và nhiều khi lại còn tỏ ra hối hận vì mình đã tin vào Chị MDM. Thật đáng tiếc, nhưng chúng ta hy vọng những anh chị em đó sẽ sớm được tỉnh ngộ, tiếp tục để cho Sự Thật của Chúa hướng dẫn, dậy dỗ.
Chúng ta an tâm khi thấy Sứ Điệp từ Trời này càng bị bách hại, thì chúng ta càng xác tín hơn, đó là Sứ Điệp thật của Chúa.
Chúng ta càng an tâm, khi thấy Sứ Điệp Từ Trời này càng bị khủng bố, lên án kịch liệt, thì chúng ta càng tin hơn vào tính xác thực của Sứ Điệp, vì những lời tiên báo của Sứ Điệp đang ứng nghiệm.
Ma quỷ và người ta càng chống lại Sự Thật thì Sự Thật lại càng là Sự Thật hơn nữa !
Ước gì các bạn và tôi vẫn mãi gặp nhau trong cùng một Sự Thật mà sự thật của Sứ Điệp Từ Trời đang hướng dẫn chúng ta, chuẩn bị chúng ta tiến bước mạnh mẽ vững chắc vào Trời Mới Đất Mới, nơi mà Chúa Giêsu Kito qua cuộc sống và cuộc Tử Nạn đẫm máu của Ngài đã sắm, tậu cho tất cả chúng ta được hưởng phúc !
Cầu chúc tất cả các bạn quí yêu bước vào Tuần Thánh đầy sốt sắng, khiêm nhượng và Thánh thiện trong tâm tình biết ơn Chúa Cứu Chuộc chúng ta vô cùng !
Ước gì các bạn và tôi không bao giờ rời xa Kinh Mân Côi và Đức Mẹ Ơn Cứu Rỗi, để chúng ta tránh khỏi hít thở khói độc của Satan và các đệ tử của nó, là thứ dễ làm cho chúng ta xa rời Sự Thật của Ơn Cứu Rỗi !
Các bạn cũng đừng quên Thánh Cả Giuse, Đấng Bảo Trợ thần thế đắc lực của toàn thể Giáo Hội chúng ta và Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, là Vị Tổng Thần quyền uy oai linh nhất mà Chúa thương ban, để Ngài bảo vệ chúng ta và hết những ai tin tưởng cầu xin Ngài trợ giúp trong các cơn giao chiến nhé!
Cuối cùng, lời cầu nguyện của chúng ta luôn là Giáo Hội và cả thế giới đấy; đồng thời, tâm hồn và trái tim chúng ta luôn đập nhịp đập yêu thương từng anh chị em chúng ta, mà không loại trừ bất cứ một ai, và chỉ mong cho tất cả mọi người nhận được Ơn Cứu Độ của Chúa. Amen !
LM. ĐaMinh Đồng Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét