Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Nhà Thờ bị đánh bom ở Pakistan, hơn 90 người chết và bị thương

NHÀ THỜ KITO GIÁO BỊ ĐÁNH BOM Ở PAKISTAN, HƠN 90 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG TRONG TÌNH TRẠNG NGUY KỊCH
Hai Nhà thờ ở thành phố Lahore, Pakistan gần khu dân cư cộng động Kito Giáo sinh sống bất ngờ bị đánh bom kinh hoàng hôm qua khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 78 người khác bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch, nhiều gia đình có người thân thiệt mạng than khóc đau khổ cùng cực, rối loạn khắp nơi. Vụ đánh bom chết người xảy ra trước cửa nhà thờ Công giáo Thánh Gioan và một nhà thờ Tin Lành tại khu dân cư Youhanabad. Một chi nhánh của tổ chức Taliban có tên Jamatul Ahrar lên tiếng thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu này.

Các nhân chứng khẳng định có 2 hai kẻ đã kích nổ bom ngay tại cửa của các Nhà thờ. Cảnh sát khu vực cho biết bọn chúng dường như nhắm mục tiêu vào 2 Nhà thờ vì khoảng cách rất gần nhau tại khu vực. Ngay sau đó, hàng nghìn giáo dân ở Faisalabad, Nankana Sahib, Sargodha, Multan, Karachi và Peshawar đổ ra đường phố phản đối lên án vụ tấn công nhắm vào các Thánh đường Kito Giáo này. Tuy nhiên, Đức Giám mục Irfan Jamil ở Lahore đã kêu gọi giáo dân bình tĩnh và đừng để bọn khủng bố đạt được mục đích của chúng.

Bạo lực chết người luôn nhắm vào cộng đồng người Kito Hữu tại đây. Năm 2013, ít nhất 200 Kito hữu thương vong, nhiều Kito hữu phải bị cưa chân, mất tay, mắt…rất đau đớn trong một vụ đánh bom kép tại một nhà thờ ở thành phố Peshawar. Đó là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhắm vào cộng đồng người Kito giáo chỉ chiếm thiểu số chưa đầy 2% dân số quốc gia Hồi giáo này. (AP, 16/03/2015)

XIN CẦU NGUYỆN CHO ACE CHÚNG TA: KÍNH LẠY MÁU VÀ NƯỚC ĐÃ TUÔN TRÀO TỪ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU NHƯ THÁC NGUỒN THƯƠNG XÓT CHÚNG CON, CON XIN TÍN THÁC LINH HỒN ACE CON VÀO CHÚA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét