Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Ba Lan: Bức xúc chuyện hiệu trưởng LÀ LINH MỤC bắt học sinh liếm kem ở đầu gối

Hành động này được mô tả như một "buổi lễ khai giảng" cho học sinh của trường, nơi hiệu trưởng chính là linh mục.

Cảnh sát Ba Lan đã mở một cuộc điều tra sau khi những bức ảnh của các học sinh 14 tuổi đang liếm kem từ đầu gối của một linh mục được đăng trên một trang web trường học.
Hàng loạt các bức ảnh cho thấy các em nam và nữ học sinh tại một ngôi trường ở thị trấn phía tây nam Lubin đã đóng giả là mèo, tiến tới linh mục đang ngồi trên một chiếc ghế bành. Sau đó, chúng thay phiên nhau liếm kem từ chân của linh mục.
ba-lan-buc-xuc-chuyen-hieu-truong-bat-hoc-sinh-liem-kem-o-dau-goi
Một trong các bức ảnh được đăng tải trên trang web của trường.
Sau khi những hình ảnh đã được đăng lên các phương tiện truyền thông, cảnh sát và văn phòng công tố viên địa phương đã mở một cuộc điều tra chính thức trên khắp Ba Lan.
"Điều này rất đáng lo ngại", ông Marek Michalak, phát ngôn viên của chính phủ Ba Lan về các vấn đề trẻ em nói.  "Chắc chắn là ranh giới của hình thức lễ nghi và các hình thức tiếp xúc cơ thể có thể chấp nhận được của con người đã bị vượt quá mức. Tôi đã yêu cầu mở một cuộc điều tra và cần một lời giải thích từ tất cả các cơ quan có liên quan."
Monika Sajkowska, giám đốc của một tổ chức từ thiện hiện đang làm việc với trẻ em bị lạm dụng cho biết  "những đứa trẻ đã bị điều khiển" khi phải liếm đầu gối linh mục, và "giới hạn đã vượt quá mức cho phép".
Cha Marcin Kozyra, vị linh mục trong buổi lễ này đã lên tiếng bảo vệ hành động của mình:  "Chưa bao giờ có một đơn khiếu nại từ bất kì vị phụ huynh hay hoặc học sinh về bất kỳ một sự không thích hợp trong việc tham gia các trò chơi...Những bức ảnh tương tự cũng được đăng trên trang web của trường năm ngoái và không ai có ý kiến gì."
Hành động của vị linh mục đã nhận được sự ủng hộ từ vị lãnh đạo cấp trên của mình.
"Nó chỉ là một sự việc rất nhỏ không đáng lo ngại", Cha Alfred Leja, một thanh tra trường học ở các nhà thờ địa phương nhận định.  "Có vẻ như mọi người đang cố gắng để làm sai lệch hoàn cảnh này và làm cho nó trông giống như một số hình thức lạm dụng trẻ em."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét