Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Việc Phong Thánh Với Ý Ngầm Mà Ít Người Biết Đó Là: Ý NGHĨA CHÍNH TRỊ

Điều cần nhớ: Qua việc phong thánh này: 
Giáo hoàng Francis đã khéo léo tránh những chỉ trích từ phía phe bảo thủ. Vì từ trước đến giờ Giáo hoàng Francis luôn theo cấp tiến. Muốn cải cách giáo hội theo nền thần học giải phóng.

Mà trong Sứ Điệp Lasalet Đức Mẹ đã nói:
 Những giáo hội nào phụng sự quỷ tối tăm?
T.- Mẹ cần trả lời thêm rằng hiện nay phần lớn các giáo hội cấp tiến đã để Satan đột nhập. Không những Satan đột nhập vào giáo hội rối đạo như thệ phản v v… mà còn đột nhập ngay trong một số giáo hội công giáo nữa. Hiện nay trong nước Pháp và Bỉ có những giáo hội như thế đã trở nên quỷ sứ, vì tâm trạng hiện nay của hàng giáo phẩm.
Đối với Giáo hoàng John Paul II, người ở trên ngôi vị đến 26 năm cho đến khi qua đời hồi năm 2005, đã được phong thánh trong một quá trình kéo dài chỉ 9 năm.
Tuy nhiên, Giáo hoàng XXIII, còn được biết đến là giáo hoàng tốt lành, được phong thánh qua một quyết định đột ngột và mới đây của Giáo hoàng Francis. - Không cần phép lạ như lệ thường là phải có phép lạ thì mới được.
Theo phóng viên David Willey ở Rome thì việc phong thánh này cũng có ý nghĩa chính trị.
Với việc phong thánh cả John XXIII – vị giáo hoàng đã khởi động phong trào cải cách Giáo hội – và John Paul II – vị giáo hoàng đã ngưng lại cuộc cải cách này
Giáo hoàng Francis đã khéo léo tránh những chỉ trích rằng Ngài đứng về một phía, phóng viên BBC David Willey ở Rome nhận định.
Có mặt tại chỗ, phóng viên Alan Johston của BBC bình luận: “Trong toàn bộ 2.000 năm lịch sử, Giáo hội Công giáo chưa bao giờ chứng kiến một ngày như thế này. Hai vị giáo hoàng được phong thánh trong cùng một ngày trong một thánh lễ được chủ trì bởi hai vị giáo hoàng còn sống.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét