Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Đức Giáo Hoàng để mở việc phong chức linh mục cho người đã kết hôn?

Đức Giám mục gần đây cho biết sẽ có khả năng truyền chức linh mục cho đàn ông đã kết hôn
Pope-Francis-AP091913.jpg
Một giám mục trong dịp gặp riêng Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô vào ngày 4-4 cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng hai người đã thảo luận một cách nghiêm túc và tích cực về vấn đề truyền chức cho đàn ông đã kết hôn – viri probati.

Đức Giám mục Erwin Kräutler, Giám mục giáo phận Xingu tại vùng rừng nhiệt đới của Brazil đã bàn với Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô về thông điệp môi trường sắp tới, và những ứng xử của người dân bản địa và sự thiếu hụt trầm trọng các linh mục trong một giáo phận rộng lớn.

Theo cuộc phỏng vấn của tờ Salzburger Nachrichten với vị Giám mục sinh tại Áo vào ngày 5-4, Đức Giáo Hoàng cởi mở về việc tìm giải pháp cho vấn đề, nói rằng hội đồng giám mục nên có vai trò quyết định.

“Tôi nói với ngài rằng là một giám mục của một giáo phận lớn nhất Brazil với 800 cộng đoàn và 700,000 giáo dân, tôi chỉ có 27 linh mục, điều đó có nghĩa là mỗi cộng đoàn chỉ có thể cử hành Thánh Thể hai hay ba lần trong một năm,” Đức Giám mục Kräutler nói.

“Đức Giáo Hoàng giải thích rằng ngài không thể giải quyết hết mọi chuyện từ Rôma. Chúng tôi, các giám mục địa phương, những người biết rõ các nhu cầu của tín hữu, cần phải can đảm đưa ra các đề nghị cụ thể,” ngài giải thích.

Giám mục không nên hành động một mình, Đức Giáo Hoàng nói với Đức Giám mục Kräutler. Ngài chỉ ra rằng “hội đồng giám mục khu vực và quốc gia cần tìm các giải pháp đồng thuận về cải cách và sau đó đề xuất các kiến nghị cải cách với Rôma,” Đức Giám mục Kräutler nói.

Khi được hỏi ngài có đề cập đến việc truyền chức cho đàn ông đã lập gia đình tại buổi tiếp kiến, Đức Giám mục Kräutler trả lời: “việc truyền chức linh mục cho đàn ông đã chính thức kết hôn (viri probati) được đề cập khi chúng tôi thảo luận về hoàn cảnh khó khăn của cộng đoàn chúng tôi. Đức Giáo Hoàng có nói với tôi về một giáo phận tại Mê-xi-cô, tại đó mỗi cộng đoàn có một phó tế nhưng nhiều cộng đoàn không có linh mục. Ở đó có khoảng 300 phó tế nhưng không thể cử hành Thánh Thể. Vấn đề là những việc này cần phải tiếp tục thế nào trong hoàn cảnh này.

“Vấn đề tuỳ thuộc các giám mục đưa ra những kiến nghị, Đức Giáo Hoàng lập lại.”

Khi được hỏi liệu bây giờ những vấn đề cải cách giáo hội tuỳ thuộc vào hội đồng giám mục, Đức Giám mục Kräutler trả lời “đúng vậy, sau khi nói chuyện cá nhân với Đức Giáo Hoàng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó.

SÁCH SỰ THẬT:


Thứ Tư, ngày 8 tháng 2 năm 2012, lúc 8:30 tối
Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ là Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa.
Hỡi con của Mẹ, thế giới đáng thương này đang ở trong tình trạng hỗn loạn và khi điều này tiếp diễn thì thời gian cho Cuộc Cảnh Báo cũng đang đến gần từng ngày. Điều đã được tiên là sự thù hận đối với Con của Mẹ sẽ vươn tới Giáo Hội Thánh Thiện của Người trên trái đất. Điều này đã xảy ra. Tên ác quỷ sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Giáo Hội Công Giáo bị phá huỷ tan tành.
Khi Giáo Hội bị sụp đổ, hai phe sẽ xuất hiện. Cho dù Giáo Hội sẽ phải chịu đau khổ bao nhiêu đi chăng nữa, thì Giáo Hội sẽ không thể chết được. Hỡi các con, điều này là không thể. Vì đang khi Thiên Chúa Cha có thể cho phép Giáo Hội trên trái đất phải chịu cùng trận đòn mà Con yêu dấu của Người, Chúa Giêsu Kitô, đã phải chịu, thì Giáo Hội sẽ chỗi dậy trong vinh quang một lần nữa giống như Con yêu dấu của Mẹ vậy. Đừng bao giờ từ bỏ Giáo Hội Công Giáo.
Đừng bao giờ chối bỏ những Giáo Hội thuộc Kitô Giáo khác của Con Mẹ. Vì tất cả các con đều là các tín hữu của Chúa Kitô. Tất cả các con với một sự tận hiến cho Thánh Tử của Mẹ, phải đặt sự khác biệt của các con sang một bên và cùng nhau chiến đấu chống lại tên phản Kitô.
+TĐ: 13/2/2013: Tam Điểm đã thâm nhập vào Giáo Hội  của Cha như đã được tiên báo và ly giáo sẽ sớm xảy ra. Cha kêu gọi tất cả các hồng y, các giáo mục, các tôi tớ thiêng liêng của Cha, hãy hiệp nhất đoàn chiên của các con và giữ lòng trung thành với những Giáo Huấn của Cha. Hãy thật chú ý đến những gì mà các con sẽ được yêu cầu phải rao giảng, vì nó sẽ thay đổi. Bài giảng của các con sẽ được soạn và viết ra cho một thế giới trần tục và chúng không có chiều sâu về mặt tâm linh. Trong nỗ lực được cho là để hiện đại hóa Giáo hội Công giáo, đây là những gì được trình bày cho các con - thúc đẩy tất cả, bao gồm các giáo đoàn, tất cả các tôn giáo được gom lại thành một tôn giáo, dưới cái tên là Giáo Hội Thiên Chúa Giáo thống nhất. Lúc đầu, tất cả các dấu hiệu có vẻ giống nhau, nhưng đó chỉ là những gì các con xem thấy. Dần dần, các con sẽ không còn nhận ra Kinh Thánh của Cha nữa, khi các từ ngữ, các mệnh đề và các Hình thức mới sẽ được dùng để cử hành các Bí Tích trước mặt các con.Những linh mục chân chính bảo thủ sẽ bị hoang mang hoảng loạn. Họ sẽ bị báo động khi chứng kiến một Giáo Hội kiểu mới được tung ra, một Giáo Hội tân thời thay thế Giáo Hội hiện tại(GH truyền thống).Thông qua mạng lưới tam điểm được cấy vào mọi ngóc ngách của Giáo hội Công giáo, các chính phủ và các phương tiện truyền thông, điều kinh tởm này sẽ được trình bày như là một sự đổi mới tuyệt vời. Đó là lúc sự hiện diện của Cha trong Thánh Thể sẽ bị kín đáo trục xuất bởi nghi thức mới của Thánh Lễ. Tất cả những nghi thức long trọng sẽ che dấu cho một nhà tạm trống rỗng, vì sự Hiện Diện Thánh của Cha sẽ không còn nữa. Các con phải duy trì sự hiệp nhất, nếu các con là những tín hữu Công Giáo, và phải tiếp tục tham dự Thánh Lễ TRUYỀN THỐNG hằng ngày rước Mình Thánh Chúa. Đối với tất cả các Ki-tô hữu, các con phải biết rằng, các con cũng sẽ bị thu hút vào Tôn Giáo Thế Giới Mới, được bày mưu bởi các quốc gia liên minh với những kẻ phản bội Giáo Hội Công Giáo của Cha. Chúng muốn tạo ra một tôn giáo trần tục, nhân đạo và với một dáng vẻ bề ngoài - một dáng vẻ bề ngoài che dấu cho sự dữ,mà nó sẽ khôn khéo quảng bá.
Tôn giáo của thế giới đại đồng mới này sẽ tỏ lòng tôn kính con thú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét