Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Sự khác nhau giữa Sách Sự Thật và Sách Những Sự Thật Cần Biết


Bài chia sẻ về: Sách Sự Thật và Sách Những Sự Thật Cần Biết

I. Sách Sự Thật là gì? 

Thưa: Sách Sự Thật là những Thông Điệp Chúa và Đức Mẹ ban cho Thị Nhân Maria Divine Mercy từ năm 2010 đến bây giờ. Những Thông điệp đó được chúng ta tải từ trang gốc tiếng anh hoặc trang tiếng việt: Sudieptutroi.com, về rồi in và đóng thành một cuốn sách. Sách đó chúng ta gọi là: Sách Sự Thật.

Sách Sự Thật được chia ra như sau:

1. Sách Sự Thật trọn bộ: tức là gồm đầy đủ các Thông Điệp in thành sách. Đầu đề của cuốn sách là: Sách Sự Thật.
2. Sách Sự Thật theo tháng: tức là lấy các thông điệp theo từng tháng rồi in thành sách. Đầu đề sách là: Sách Sự Thật Tháng ... Năm...
3. Sách Sự Thật theo tuần: tức là các thông điệp theo từng tuần rồi in thành sách. Đầu đề sách là: Sách Sự Thật Tuần... Tháng... Năm...
4. Sách Sự Thật Tóm Tắt: tức là lấy một vài ý chính của nhiều thông điệp in thành sách. Đầu đề gọi là: Sách Sự Thật Tóm Tắt.

> Hiện tại chúng ta có: Sách Sự Thật Trọn Bộ. Sách Sự Thật Theo Tháng và Sách Sự Thật Tóm Tắt.

II. Sách Những Sự Thật Cần Biết là gì?

Thưa: Sách Những Sự Thật Cần Biết là sách nói về những Sự Thật cần phải biết trong Kinh Thánh, trong các Sứ Điệp và Thực tế. Chúng ta nên để ý; cuốn Sách này không phải là cuốn Sách Sự Thật.

Tại sao gọi là Sách Những Sự Thật Cần Biết? Và Sách này ra đời nhằm mục đích gì? Xin đọc tiếp:

1. Thưa: cuốn sách này trích ra những Sự Thật đầu tiên nằm ở trong Kinh Thánh. Vì Kinh Thánh là Lời của Chúa và đó là mặc khải công được Hội Thánh dạy là phải tin. Và chính Chúa cũng dạy trong Sách Sự Thật như sau: 

> TĐ 20/11/2010 : “Hãy suy nghĩ lại. Hãy quay trở về và đọc Kinh Thánh. Lời trong Sách Sự Thật của Cha Ta là chính xác. Lời Cảnh Báo được chứa đựng trong Sách Khải Huyền của Thánh Gioan tiên báo một cách chính xác một loạt các biến cố được gây ra bởi Satan khi Thời Cuối đến”.

> TĐ 12/2/2012: "Kinh Thánh sẽ không bị đẩy sang một bên để ưu tiên cho những Thông Điệp này"

> TĐ: 23/7/2013: Ta tỏ bày những bí mật trong Sách Khải Huyền và những bí mật ấy không hề dễ chịu.

2. Kế đến cuốn sách này trích những Sự Thật nằm ở trong các Sứ Điệp mà Chúa và Đức Mẹ ban cho nhân loại. Chúa dạy trong Sách Sự Thật như sau:

>TĐ 19/2/2011: Những lời tiên tri ở LaSalette, Garabandal và Fatima giờ đây sẽ trở thành hiện thực. Tại sao rất nhiều người nói rằng họ yêu mến Mẹ, họ nhận Mẹ là Mẹ của họ, nhưng lại phớt lờ những điều Mẹ tỏ ra cho thế giới.

3. Cuối cùng là cuốn sách này chỉ cho ta thấy những Sự Thật thực tế đã, đang và sẽ xảy ra để chúng ta so sánh với những gì mà Kinh Thánh và các Mặc Khải tư đã mặc khải. Cũng như để chúng ta có cái nhìn đầy đủ và rõ ràng về tất cả những Sự Thật mà Kinh Thánh và các Mặc Khải tư ứng nghiệm! Vì đây là điều mà chính Thánh Mát thêu đã từng chỉ cho dân Do thái khi Ngài viết:
“Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ” (Mt 1: 22).

Và chính trong Sách Sự Thật Chúa cũng dạy:

> TĐ 20/11/2010 : Đối với những ai trong các con chất vấn Thông điệp Sự Thật này, Cha van nài các con hãy quan sát và cảnh giác trước những dấu hiệu.

>TĐ 8/7/2011: Các con hãy nhớ nhìn xem những dấu chỉ xung quanh các con, nhiều cuộc chiến tranh, thiếu tiền, thiếu thực phẩm, thiếu săn sóc sức khỏe và nhận ra đây là công việc của Ma Quỷ.

> TĐ 13/10/2012: Những lời tiên tri báo tại Fatima giờ đây đang bắt đầu diễn ra trên thế giới.

> TĐ 2/6/2012: Mẹ đã tỏ ra cho Malanie và Maximin tại La Salette thấy rồi. Thời khắc cho những tiên báo này cũng sắp diễn ra rồi.

Anh chị em thân mến! Đối với Kinh Thánh và các Mặc Khải tư, chúng ta cũng phải đối chiếu với thực tế. Nếu thực tế xảy ra đúng với những gì mà Kinh Thánh và các Mặc Khải tư thì chúng ta sẽ có thêm những lý do để tin là ngày Chúa quang lâm đã gần kề.

Như anh chị em đã biết. Đối với các mặc khải tư thì Giáo Hội không buộc phải tin như tin những điều Chúa đã mạc khải trong Kinh Thánh, chỉ trừ những Tín Điều.

Thực tế cho chúng ta thấy; đối với các mặc khải tư thì có người tin, có người không tin, có người 50/50.

Vậy phải làm sao? Thưa: chúng ta sẽ phải nhờ Kinh Thánh làm kim chỉ nam cho tất cả các mặc khải tư. Nếu mặc khải nào không đi ngượi với Kinh Thánh thì chúng ta tin, còn mặc khải nào đi ngược lại Kinh Thánh thì chúng ta không tin.

Vậy là cuốn sách: Những Sự Thật Cần Biết ra đời để cho mọi người dùng đó là tài liệu tham khảo để có cái nhìn đúng về Sách Sự Thật. Cũng là cuốn Dẫn vào Sách Sự Thật – giống như cuốn: Dẫn Vào Kinh Thánh của Giáo Hội

Cuốn sách này chủ yếu dành cho những người không tin vào Sách Sự Thật, cũng dành cho những ai đang hoang mang về Sách Sự Thật. Và cũng là tài liệu để cho những anh chị em tin Sách Sự Thật tham khảo để có thêm kiến thức để phục vụ cho Sứ vụ loan truyền Sách Sự Thật.

Kinh nghiệm cho thấy, khi đi rao giảng về ngày Chúa quang lâm thì chúng ta không thể lấy ngay những Thông điệp trong Sách Sự Thật ra để chia sẻ với người khác. Để cho người khác tin, bước đầu tiên chúng ta phải dùng Kinh Thánh, rồi đến Mặc Khải tư gồm Fatima, Lasalet, Mễ Du, Lòng Thương Xót... Sách Sự Thật. Cuối cùng là để chứng minh cho những điều mà chúng ta chia sẻ là đúng thì chúng ta phải chỉ cho họ thấy thực tế. Vì “ trăm nghe không bằng một thấy”.

Cuốn Sách: Những Sự Thật Cần Biết được viết theo kiểu trình bày Tin Mừng của Thánh Mát Thêu.
Nếu anh chị em để ý thì sẽ thấy: Thánh Mát thêu viết Tin Mừng cho người Do thái. Tức là những người đã biết về Chúa. Nên Ngài hay dùng câu: Thế là ứng nghiệm...

Còn bây giờ chúng ta cũng rao giảng cho những người biết Chúa thì chúng ta cũng phải dùng câu: Kinh Thánh, Sứ Điệp đã Ứng nghiệm với thực tế. Mời anh chị em cùng tham khảo Thánh Mattheu viết Tin Mừng nhé:

Các nhà chiêm tinh đến bái lạy Ðức Giê-su Hài Nhi
(1) Khi Ðức Giêsu ra đời tại Bêlem, miền Giuđê, ... Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Ðông, nên chúng tôi đến bái lạy Người." (3) ... (4) Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế, các kinh sư trong dân lại, và hỏi cho biết Ðấng Kitô phải sinh ra ở đâu. (5) Họ trả lời: "Tại Bêlem, miền Giuđê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng:
(6) Phần ngươi, hỡi Bê-lem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giu-đa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời".

Ðức Giê-su trốn sang Ai-cập và các anh hài bị giết
(13) Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì kìa sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!" (14) Ông Giuse liền chỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập. (15) Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ:
Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.

Đôi lời chia sẻ hèn mọn – đơn sơ gởi tới anh chị em. Tùy mỗi người, ai hiểu sao cũng được.

Chúc anh chị em được bình an.
Thân mến trong Chúa Ki tô.
Hư vô – TĐLTXC.




























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét