Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Dấu Hiệu Thời Cuối Báo Chúa Sắp Quang Lâm

Về thời kỳ thứ ba cũng là thời kỳ bại hoại cuối cùng của thời tận thế này, ngay thế kỷ thứ nhất, thánh tông đồ dân ngoại là Phaolô đã quảng diễn rõ ràng hơn cho giáo đoàn Thessalonica, trong thư thứ hai của ngài, biết về tình trạng bại hoại cuối cùng "đứng trong nơi thánh", từ đó mới xẩy ra hiện tượng "nhiều Kitô giả và tiên tri giả xuất hiện, làm được những dấu lạ và sự lạ cả thể, đến nỗi còn có thể đánh lừa được cả kẻ tuyển chọn", như sau:


"Đừng để cho ai dụ dỗ anh em, dù thế nào đi nữa. Vì tình trạng chối đạo tập thể chưa xẩy ra, và con người vô loài cũng chưa lộ diện - đó là đứa con hư vong và thù nghịch, kẻ nâng mình lên trên mọi đấng mang danh thần linh đáng được tôn thờ, hắn là kẻ đặt mình vào trong đền thờ của Thiên Chúa và còn tuyên bố mình là Thiên Chúa - anh em không nhớ rằng tôi đã thường nói với anh em về những điều này khi tôi còn ở với anh em hay sao? Anh em biết điều giữ hắn lại cho tới lúc hắn sẽ được tỏ ra vào thời điểm của hắn. Anh em hãy coi chừng, một quyền lực kín đáo vô loài đang hoạt động, thế nhưng có người giữ hắn lại cho đến khi vị nắm giữ này đóng hết vai trò của mình. Bấy giờ tên vô loài sẽ lộ diện, và Chúa Giêsu sẽ hủy diệt hắn bằng hơi thở miệng Người, rồi làm tiêu tan hắn bằng việc Người tỏ mình hiện diện. Tên vô loài này sẽ xuất hiện như phần việc của Satan, được trang bị bằng mọi quyền lực cùng với dấu lạ và sự lạ theo bản chất dối trá - bằng mọi lừa đảo mà tên gian ác có thể nghĩ ra cho các kẻ bị hư đi vì những người này không cởi mở lòng mình trước chân lý để được cứu rỗi" (2Thes 2:3-10).

23 nhận xét:

  1. Sự ly gián và đứa vô đạo đã lộ diên rồi!Đây chính là Ngày của Chúa

    Trả lờiXóa
  2. Đứa vô đạo là dụng cụ của Satan, nó ra sức làm cho người ta đi xa sự thật tức là mạc khải của Thiên Chúa trong Đức Kito.

    Trả lờiXóa
  3. Ly gián: ly khai chối đạo,nói đến mọi kẻ phải hư đi vì từ khước ơn đuc tin,lòng yêu mến sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng tôi không tin vì tôi là người vô thần ! Câu này của ĐGH Phanxico, như vây là tên vô đạo đã được mạc khải

    Trả lờiXóa
  5. Vì Thiên Chúa đã uốn lòng chúng sao,để chúng thi hành ý định của Người, để chúng đồng tình với nhau mà đem vương quyền trao cho Mãnh thú,....(tiếp)

    Trả lờiXóa
  6. ...cho đến khi nào các Lời Thiên Chúa được hoàn tất. (Kh17,17)

    Trả lờiXóa
  7. Sự đã xảy ra tất cả là để được NÊN TRỌN ĐIỀU CHÚA ĐÃ PHÁN nhờ vị tiên tri nói rằng: (Mt1,22)

    Trả lờiXóa
  8. NƯỚC CHA TRỊ ĐẾN, Ý CHA THÀNH SỰ dưới đất cũng như trên trời. (Mt 6,10)

    Trả lờiXóa
  9. Và Ngài lên tiếng nói cùng họ;"Hôm nay đã ứng nghiệm đoạn sách này nơi tai các ngươi." (Lc4,21)

    Trả lờiXóa
  10. Người muốn cho mọi ngươi được cứu thoát và được nhìn biết sự thật*.(1Tm2,4). * Người muốn:...Một quả quyết quan trọng về v mạng n loại Trc v đề cứu rỗi.

    Trả lờiXóa
  11. Thánh Lc thuật lại,khi thánh Phaolo đến thành Philipphe,ngày thứ bảy ngài đi rao giảng Tin mừng cho vài phụ nữ,trong số họ có bà Lidia ...(tiếp)

    Trả lờiXóa
  12. ...và "Chúa mở lòng cho bà để bà chú ý những lời Phaolo nói."Một diễn đạt mang ý nghĩa quan trọng.thánh Lc dạy,việc hiểu biết những nội dung để tin thì khg đủ...(tiếp)

    Trả lờiXóa
  13. ĐIỀU ĐƯỢC LOAN BÁO chính là LỜI CHÚA. (Tự sắc Cửa Đức Tin,số 10)

    Trả lờiXóa
  14. Thần khí tuyên bố cách minh bạch là vào những thời cuối hết* sẽ có những người chối bỏ Đức tin chuyên theo những thần khí lầm lạc,những đao lý của quỉ ma.(1Tm4,1)

    Trả lờiXóa
  15. *Thời cuối hết: Thời cuối cùng trong thánh sử sẽ thấy diễn ra một cuộc khủng hoảng trầm trọng về tôn giáo.Nhưng thời đó đã bắt đầu rồi và nhg sự t thách đã thành hiện tại.

    Trả lờiXóa
  16. (Tiếp) Cho kẻ tin: Tin là nhận biết ơn cứu rỗi của Thiên Chúa nơi Tin Mừng về CHÚA YÊSU CHẾT VÀ SÔNG LAI.

    Trả lờiXóa
  17. Ngài không nói với họ điều gì mà lại không dùng ví dụ; còn khi ớ riêng, Ngài giải nghĩa tất cả cho môn đồ của Ngài. (Mc 4,34)

    Trả lờiXóa
  18. Vì NGÀN NĂM TRƯỚC MẶT NGƯỜI chỉ như MỘT NGÀY hôm qua đã vãn, như MỘT CANH TÀN đêm khuya. (Tv 90,4)

    Trả lờiXóa
  19. Bọn chúng đã trật xa sự thật, dám nói SỐNG LẠI ĐÃ XẢY ĐẾN RỒI, và lam điên đảo lòng tin của một số người. (2Tm2,18)

    Trả lờiXóa
  20. Trật xa đường ấy, có ít kẻ đã sa vào tật huếnh hoáng hư ngôn. Muốn lam luật sĩ mạ điêu chúng nói, chúng không hiểu, điều chúng đoan quyết, chúng không tường. (1Tm1,6-7)

    Trả lờiXóa
  21. Ngài nói: "Đã được ban cho các ngươi biết những mầu nhiệm Nước Thiên Chúa, còn chỉ ban cho những kẻ khác trong câu ví, để: họ nhìn mà không nhìn, họ nghe mà không hiểu."

    Trả lờiXóa
  22. (Tiếp) (Trích Tông thư NGÀY CỦA CHÚA của ĐTC Gioan Phaolo II số74)

    Trả lờiXóa
  23. Và được cung sống lại , được CÙNG NGỰ TRỊ CHỐN HOẰNG THIÊN TRONG ĐỨC KITO YÊSU . (Ep 2,6)

    Trả lờiXóa