Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Rước Lễ bằng tay: Sự Phạm Thánh cực kỳ nghiêm trong ít ai biết

Đây là những gì mà con người tội lỗi đang xúc phạm đến Mình Thánh Chúa diễn ra hằng ngày trên thế giới. Hình thức này cần phải nghiêm cấm. Hãy rước lễ bằng lưỡi và cung kính chắp tay cúi mình sâu khi đón rước Thánh Thể Cực Thánh (nếu được hãy quì gối, dĩ nhiên là phải sạch tội qua Bí Tích Hòa Giải). 

HÌNH THỨC RƯỚC LỄ BẰNG TAY : " Điều xúc phạm này đang phạm vào Thiên tính của Cha là một hành vi phạm tội TRẦM TRỌNG. Tầng trời đang khóc với Cha khi xem thấy tất cả các xúc phạm do nhiều người con trai yêu dấu của Cha đang phạm tội chống lại Thiên Tính của Cha.
Nhiều luật lệ được thông qua xúc phạm đến Ta đặc biệt là sự trao Mình Thánh Chúa bởi người giáo dân. Việc thiếu tôn trọng tỏ ra đối với Ta và Chúa Cha Hằng Hữu qua những lề luật mới mở đầu để tạo sự dễ dàng cho xã hội văn minh đã làm cho Ta buồn khóc.

Bí Tích Thánh Thể phải được đón nhận trên lưỡi và không được làm vấy bẩn bởi bàn tay con người. Cũng vậy đây chính là việc mà các Tôi Tớ được hiến thánh của Ta đã làm. Những lề luật này không được thông qua bởi Ta qua thần khí. Những tôi tớ được hiến thánh đã bị dẫn đi vào con đường không phù hợp với những giáo huấn của các Tông Đồ Ta.

Chỉ đối với các con, vị đại diện của các tông đồ của Cha, đã được ban cho quyền trao Mình và Máu của Cha. KHÔNG AI KHÁC, chỉ có LINH MỤC và những NGƯỜI THỪA HÀNH mới có thể chạm vào Thánh Thể của Cha! Cha lặp lại: Chỉ những bàn tay thánh hiến của các linh mục và những người thừa hành của Cha mới có thể trao Thánh Thể. " 

In addition:
1/ Dưới triều ĐTCha Bênêdictô XVI: Đức TGM Albert Malcolm Ranjith, Tổng Trưởng Bộ Phụng Tự Thánh và Kỷ Luật Bí Tích nhấn mạnh rằng Công Đồng Vatican II chưa bao giờ khuyến khích hay hợp thức hóa việc trao Mình Thánh Chúa vào lòng bàn tay, nếu cần phải hủy bỏ hoàn toàn tập tục này đi.
2/ ĐTCha Gioan Phaolô II: Hỡi anh em linh mục, các tu sĩ nam nữ, chỉ có việc quỳ gối và rước lễ trên lưỡi là được phép. Tất cả những gì du nhập và truyền bá bởi người ngoài đều bị cấm.
3/ "Khi đến lãnh nhận Thánh Thể Chúa Giêsu, các con phải chắp tay cúi đầu chào " 

20 nhận xét:

  1. TỤC RƯỚC LỄ TRÊN TAY CÓ TỪ HỒI NÀO?

    Chúng ta là người Công Giáo, ở trong Hội Thánh thì phải vâng phục Hội Thánh, chúng ta không có quyền đưa ra ý kiến cá nhân để phê phán Huấn Quyền. Ngày nay Hội Thánh đã cho phép tùy chọn rước lễ trên tay hay trên miệng đều được, huống chi tục rước lễ trên tay đã có từ thời các Tông đồ mà chúng ta còn viện dẫn lý lẽ gì nữa.

    Chúng ta đều biết rằng có nhiều thay đổi trong phụng vụ sau công đồng Vaticanô II xem ra mới mẻ và táo bạo nhưng thực sự rất là cổ xưa, đã có từ thời các Tông đồ rồi. Trong đó có việc trao Mình Thánh Chúa trên tay cho các tín hữu. Thoạt tiên xem ra là một cuộc cách mạng của những năm sau công đồng, nhưng kỳ thực nó đã có từ lâu đời rồi. Vì vậy, đây không phải là điều canh tân cho bằng khôi phục lại việc rước lễ trên tay. Chúng ta hãy đi lùi lại lịch sử thì sẽ thấy.

    RƯỚC LỄ TRÊN TAY:

    Đầu tiên là trong bữa tiệc ly, các Tông đồ đã rước lễ trên tay: Khi Chúa Giêsu ăn mừng Bữa Vượt Qua của Giao Ước Mới với các môn đệ, rõ ràng đó là Seder (Bữa tối Vượt qua) mà người ta họp lại và ngồi trên nền nhà, trên tấm thảm lớn, có thể ngồi trên chiếc gối, và họ dùng bữa bằng tay. Sau khi Chúa Giêsu bẻ bánh, Ngài đã trao cho mọi người cùng bẻ ra bằng tay của từng người và ăn Thánh Thể của Đức Kitô. Chắc chắn họ là các tư tế của Giao Ước Mới, nhưng có điều là Đức Kitô là Thượng tế không đặt Thánh Thể Ngài vào miệng lưỡi của họ: “Các ông ra đi, thấy mọi sự y như Người đã nói, và các ông dọn tiệc Vượt Qua. Khi giờ đã đến, Đức Giêsu vào bàn, và các Tông Đồ cùng vào với Người. Người nói với các ông: “Thầy những khát khao mong mỏi ăn lễ Vượt Qua này với anh em trước khi chịu khổ hình. Bởi vì, Thầy nói cho anh em hay, Thầy sẽ không bao giờ ăn lễ Vượt Qua này nữa, cho đến khi lễ này được nên trọn vẹn trong Nước Thiên Chúa”. Rồi Người nhận lấy chén, dâng lời tạ ơn và nói: “Anh em hãy cầm lấy mà chia nhau. Bởi vì, Thầy bảo cho anh em biết, từ nay, Thầy không còn uống sản phẩm của cây nho nữa, cho đến khi Triều Đại Thiên Chúa đến”. Rồi Người cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy”. Và tới tuần rượu cuối bữa ăn, Người cũng làm như vậy và nói: “Chén này là giao ước mới, lập bằng máu Thầy, máu đổ ra vì anh em” (Lc 22:13-20).

    Và cũng tại Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã đặt Bánh Thánh vào tay của ông Giu-đa chứ không đặt vào miệng ông: “Ông Gioan nghiêng mình vào ngực Đức Giêsu và hỏi: “Thưa Thầy, ai vậy?”. Đức Giêsu trả lời: “Thầy chấm bánh đưa cho ai, thì chính là kẻ ấy”. Rồi Người chấm một miếng bánh, trao cho Giuđa, con ông Si-môn Ít-ca-ri-ốt. Y vừa ăn xong miếng bánh, Satan liền nhập vào y. Đức Giêsu bảo y: “Anh làm gì thì làm mau đi!” (Ga 13:25-27).

    Trả lờiXóa
  2. Sau đó, Hội Thánh cũng đã tiếp tục làm như thế trong suốt các thế kỷ đầu. Sử liệu không thiếu để minh chứng việc này:

    - Chúng ta có thể đan cử một đoạn trích từ tác phẩm De idolatria (cap.6) của văn hào Tertullianô (cuối thế kỷ II sang đầu thế kỷ III). Ông Tertullianô vốn có tiếng là nghiêm khắc, và ông đòi chặt tay những tín hữu nào sau khi đã chạm tới Mình Thánh Chúa mà còn đi dâng hương tế thần. Chắc chắn chúng ta không đồng ý với Tertullianô về hình phạt này; nhưng ít là qua đó chúng ta thấy rằng các tín hữu thời đó đã rước Mình Thánh Chúa trong tay.

    - Đặc biệt là sang thế kỷ IV và V, nghĩa là sau khi đã chấm dứt thời kỳ bắt đạo và công việc tổ chức đời sống đạo được dễ dàng hơn, thì ta thấy có rất nhiều chứng tích về việc rước lễ trong tay. Phần lớn những tài liệu này nằm trong các sách huấn giáo dành cho các dự tòng hay cho các tân tòng. Các giáo phụ dạy cho họ biết cách thức tham dự vào phụng vụ, và giải thích ý nghĩa của các lễ nghi cử điệu. Chúng ta hãy nghe một đoạn văn trích từ sách huấn giáo của thánh Cyrillô ở Giêrusalem (315-386), viết vào thế kỷ IV. Ngài viết như sau:

    Khi tiến gần tới bàn thánh, bạn đừng xòe tay ra trước mặt, nhưng bạn hãy dùng bàn tay trái làm ngai cho bàn tay phải để đón rước Đức Vua. Bạn hãy lãnh Mình Thánh Chúa trong lòng bàn tay, và đáp: “Amen”. Sau khi đã chăm chú thánh hóa cặp mắt của bạn bằng việc tiếp xúc với Mình Thánh Chúa, bạn hãy chịu lấy Thánh thể, và cẩn thận đừng để rơi rớt gì hết, bởi vì nếu mất tí nào thì như thể là bạn bị chặt mất phần thân thể của mình vậy. Giả như có ai biếu bạn một tí bụi vàng, hẳn là bạn sẽ giữ gìn hết sức để khỏi bị hư hao thiệt thòi. Thế thì sao bạn lại chẳng cẩn thận hơn nữa để khỏi rơi rớt mảnh vụn của kho tàng quý báu hơn vàng bạc trân châu gấp trăm lần ư?

    Qua đoạn văn đó, không những chúng ta thấy chứng tích của một tục lệ rước lễ trong tay, mà còn cả chứng tích về tâm tình tôn kính đối với Mình Thánh Chúa. Thánh Cyrillô lưu ý đến lòng tin yêu sốt sắng khi tuyên xưng đức tin “Amen” cũng như đến việc cẩn thận để khỏi rơi các mảnh vụn.

    - Trong các thế kỷ IV-V, chúng ta còn đọc thấy nhiều chứng tích khác nữa, chẳng hạn của thánh Ambrôsiô, Augustinô, Gioan Kim khẩu, Têôđôrô Mopsuesta. Các vị giám mục này một đàng để ý đến giáo huấn tâm tình đức tin, đàng khác không bỏ qua những chi tiết thực tiễn, thí dụ như thánh Augustinô khuyên các tín hữu hãy đi rửa tay cho sạch sẽ, và cũng đừng quên rửa linh hồn cho thanh sạch.

    - Từ thế kỷ VI, bên Pháp các phụ nữ phải đặt một tấm khăn trên tay khi rước Mình Thánh Chúa.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu người có quan hệ vợ chông hoặc trai gái với nhau rồi cũng rước MTC như cha Phêro dạy,liệu những bàn tay ấy có xứng để chạm vào MTC không?...(tiếp)

    Trả lờiXóa
  4. Cho nên kẻ ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách BẤT XỨNG, tất sẽ mắc tội đối với Mình và Máu Chúa. (1 Cr 11,27)

    Trả lờiXóa
  5. Nếu ai không yêu mến Chúa, thì hãy là đồ chúc dữ! Maranatha*!(1Cr 16,22). *Maranatha: Lạy Chúa, xin hãy đến

    Trả lờiXóa
  6. Cho nên kẻ ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, tất sẽ mắc tội đối với Mình và Máu Chúa. (1Cr 11,27)

    Trả lờiXóa
  7. Vì kẻ ăn và uống mà không phân biệt được Thân mình, tức là ăn và uống án phạt cho mình. (1Cr11,29)

    Trả lờiXóa
  8. Đối với YAVE THIÊN CHÚA CỦA CÁC NGƯƠI, CÁC NGƯƠI SẼ KHÔNG LÀM THẾ. (Tl 12,4)

    Trả lờiXóa
  9. Anh em không biết sao; anh em là Đền thờ của Thiên Chúa, và Thần khí Thiên Chúa ngự trong anh em? (1Cr 3,16)

    Trả lờiXóa
  10. NHỮNG AI THUỘC VỀ ĐỨC KITO YÊSU THÌ ĐÃ ĐÓNG ĐINH XÁC THỊT VÀO THẬP GIÁ , LÀM MỘT VỚI CÁC TÌNH DỤC VÀ ĐAM MÊ. (Gl 5,24)

    Trả lờiXóa
  11. TẾ ĐÀN SẼ NÊN VẬT CỰC THÁNH, PHÀM VẬT TIẾP SÚC VƠIS TẾ ĐÀN SẼ THÀNH VẬT THÁNH (XH 29,37b)

    Trả lờiXóa
  12. VÌ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA LÀ VẬT THÁNH và ĐÊN THỜ ẤY CHÍNH LÀ ANH EM .(1Cr 3,17b)

    Trả lờiXóa
  13. TIÊN TRI TUYÊN SẤM NHÂN DANH GIAN TÀ - TƯ TẾ THÌ TỰ TIỆN DẠY ĐƯỜNG ĐẠO LÝ , dân Ta ưa thích như thế, NHƯNG CÁC NGƯƠI SẼ LÀM GÌ MỘT KHI VẬN CÙNG ĐẾN NƠI ? ( Yr 5,31)

    Trả lờiXóa
  14. Vì những người như thế LÀ TÔNG ĐỒ GIẢ , là HẠNG THỢ GIAN , TRÁ HÌNH GIẢ DẠNG LÀM TÔNG ĐỒ CỦA ĐỨC KITO . (2Cr 11,13)

    Trả lờiXóa
  15. Bạn NẶC DANH 23,54 và 23,55 : Đừng đem hình ảnh các tông đồ đã được CHÍNH CHÚA TUYỂN CHỌN và đã THÁNH HIẾN ra để lừa gạt các tín hữu . Các vị ấy còn hơn gấp trăm lần các linh mục thời nay (tông đồ). Nên các vị ấy rước Chúa trong bửa tiệc ly bằng tay . Không thể đem hình ảnh các tông đồ ĐÃ ĐƯỢC CHÚA THÁNH HIẾN RA ĐỂ PHỈNH GẠT TÍN HỮU !

    Trả lờiXóa


  16. - Quân nhị tâm , BẤT THƯỜNG TRONG MỌI ĐƯỜNG LỐI NÓ ĐI ! (Yc 1,8)

    - Đừng chuyên chú vào NHỮNG TRUYỀN KỲ DO THÁI , và lịnh truyền của những người đã QUAY LƯNG CHO SỰ THẠT . (Tt 1,14)


    - Đó không phải sự khôn ngoan tự trên xuống , nhưng nó THUỘC TRẦN TỤC , THUỘC KHÍ HUYẾT , QUỈ MA . (Yc 3,15)

    - Tuyên xưng là BIẾT THIÊN CHÚA , nhưng BỞI VIỆC LÀM HỌ HẰNG CHỐI NGƯỜI , thật là đồ ghê tởm và bất phục , VÔ PHƯƠNG CHỮA LÀNH . (Tt 1,16)

    - HÃY LẠI GẦN THIÊN CHÚA và NGƯỜI SẼ LẠI GẦN ANH EM .
    HÃY RỬA TAY SẠCH , hỡi phường tội lỗi , hãy THÁNH TẨY LÒNG DẠ , HỠI QUÂN NHỊ TÂM ! (Yc 4,8)

    - BỌN GIẢ HÌNH ! Chí lý thay điều Ysaya đã tuyên sấm trên các ngươi , rằng : "DÂN NÀY TÔN KÍNH TA NGOÀI MÔI , còn LÒNG CHÚNG THÌ XA TA MỘT VỜI . Thật là hư luống kiểu chúng thờ Ta : MỆNH LỆNH CỦA PHÀM NHÂN DẠY LÀM THÁNH GIÁO ". (Mt 15,7-9)

    - Thế là các ông HUỶ BỎ LỜI THIÊN CHÚA NHÂN LẸ TRUYỀN CỦA CÁC ÔNG . (Mt 15,6b)

    Trả lờiXóa


  17. **Các ông dạy các em cách xưng tội : Nói dối , chửi thề , lo ra chia trí , không vâng lời cha mẹ , bất kính với cha mẹ v/v. Còn tội PHẠM THÁNH NGHIÊM TRỌNG ĐỐI VỚI MTC , tức là RƯỚC MTC TRÊN TAY thì các ông coi như không có gì , thậm chí các ông còn khuyến khích !

    - QUÂN DẪN ĐÀNG MÙ QUÁNG ! Các ngươi gạn lọc con muỗi , nhưng lại NUỐT CHỬNG CON LẠC ĐÀ ! (Mt 23,24)

    Trả lờiXóa
  18. - Tôi nói thế để đừng có ai DÙNG XẢO NGÔN MÊ HOẶC ANH EM ! (Co 2,4)

    - Đừng để ai LẤY LỜI BA HOA RỖNG TUẾCH MÀ LỪA DỐI ANH EM : Chính vì CÁC ĐIỀU ẤY mà sự THỊNH NỘ CỦA THIÊN CHÚA SẼ GIÁNG XUỐNG TRÊN QUÂN NGỖ NGHỊCH . (Ep 5,6)

    - Hãy coi chừng đừng để ai lấy CÁCH VẬT TRÍ TRI * làm mồi rỗng tuếch đánh bã anh em , thể theo truyền thống người phàm , thể theo nhân tố trần gian , chứ KHONG THEO ĐỨC KITO . (Co 2,8)
    * Cách vật trí tri : Tiếng Hylap : Philosophia dùng ở đây chỉ lý thuyết cho mình là KHÔN NGOAN SIÊU VỜI ...

    - Anh em than mến , ĐỪNG CỨ THẦN KHÍ NÀO CŨNG TIN*, nhưng hãy nghiệm xét các thần khí xem có phải BỞI THIÊN CHÚA HAY KHÔNG , vì có lắm TIÊN TRI GIẢ đã xuất hiện trên thế gian . (1Yn 4,1)
    * Đừng tin :... Phải thậm trọng , phải biết BIỆN PHÂN CHÍNH TÀ .

    - Phàm ai XÔNG TỚI TRƯỚC* mà KHÔNG LƯU LẠI TRONG GIÁO HUẤN CỦA ĐỨC KITO , tất KHÔNG CÓ THIÊN CHÚA . Kẻ nào LƯU LẠI TRONG GIÁO HUẤN kẻ ấy được CÓ CHA VÀ CON . (2Yn 9)
    * Xông tới trước : tức là VƯỢT RA NGOÀI GIÁO HUẤN CỦA CÁC TÔNG ĐỒ bằng những SUY TƯỞNG VIỄN VÔNG SAI LẠC. Tín hữu phải hết sức đề phòng để giữ TINH TOÀN ĐỨC TIN CÁC TÔNG ĐỒ ĐÃ TRUYỀN DẠY .

    Trả lờiXóa
  19. - TÔI MUỐN NÓI VỚI NHỮNG NGƯỜI BIẾT ĐIẺU ! Điều tôi tuyên bố , ANH EM HÃY XÉT THỬ ! Chén chúc tụng* ta cầm lên mà đội ơn , lại không phải là THÔNG PHÀN MÁU ĐỨC KITO SAO ? Bánh ta bẻ , lại không phải là THONG PHẦN THÂN MÌNH ĐỨC KITO SAO ? (1Cr 10,15-16)
    * Chén chúc tụng : tức là chén Hội thánh cầm lên mà đọc lời chúc tụng như Chúa Kito đã làm trong buổi tiệc ly . Tham dự một lễ tế tức là được HIỆP NHẤT VỚI VỊ THẦN LINH CHỊU LẤY LỄ TẾ ẤY .



    - Anh em không biết sao : ANH EM LÀ ĐỀN THỜ CỦA THIÊN CHÚA và THÀN KHÍ THIÊN CHÚA NGỰ TRONG ANH EM ? AI HUỶ HOẠI ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA , Thiên Chúa cũng sẽ HUỶ HOẠI NGƯỜI ẤY . Vì Đền thờ Thiên Chúa là VẬT THÁNH . Và ĐỀN THỜ ẤY CHÍNH LÀ ANH EM ! (1Cr 3,16-17)

    ** Vậy chúng ta nghĩ sao khi RƯỚC MTC bằng đôi tay PHÀM TỤC , NHƠ UẾ của mình ? Có phải như vậy chúng ta đã làm NHƠ UẾ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA KHÔNG? Thử hỏi ai có đôi tay dơ bẩn lại không cẩn thận khi sờ đến chiếc áo trắng tinh của mình, huống chi là dám cả gan CHẠM VÀO CHÍNH MÌNH THÁNH CHÚA ? Hãy xem người đàn bà bị băng huyết trong Tin Mừng MC . Dù chỉ CHẠM VÀO ÁO CHÚA THÔI . Nhưng khi Chúa quay lại hỏi : "AI ĐÃ RỜ ÁO TA?" Người phụ nữ liền "SỢ RUN LÊN!"
    Và thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II cũng đã dạy : "Hỡi anh em linh mục , các tu sĩ nam nữ , CHỈ CÓ VIỆC QUỲ GỐI VÀ RƯỚC KỄ TRÊN LƯỠI LÀ ĐƯỢC PHÉP . Tất cả những gì du nhập và truyền bá bởi người ngoài ĐỀU BỊ CẤM."

    - Vậy thì người ta hãy tự hạch xét chính mình , rồi như vậy mới ĂN BÁNH ẤY và UỐNG CHÉN ẤY . Vì kẻ ĂN và UỐNG , mà KHÔNG PHÂN BIỆT ĐƯỢC THÂN MÌNH , tức là ĂN và UỐNG ÁN PHẠT CHO MÌNH . (1Cr 11,27-29)

    Trả lờiXóa