Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Có tật giật mình: "Ngài" đã phải che thánh giá bắt chéo tay vì sợ bị lộ

LATEST NEWS: THÁNH GIÁ BẠC BỊ CHE KHUẤT - SỰ TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN HAY VÌ LÝ DO KHÁC ?

Trong chuyến tông du 3 ngày của ĐGH Francis đến Đất Thánh, tại cuộc gặp gỡ với 2 Trưởng Giáo sĩ Do Thái sau khi thăm Đài tưởng niệm Yad Vashem ngày 26/05/2014. Có một điều mà ít người chú ý nếu không xem xét kỹ. Đó là Thánh giá bạc đeo trước ngực của ĐGH Francis bị che khuất khi ngồi trong cuộc họp này (lúc đứng 1 phần Thánh giá bạc cũng đã bị khuất), chúng ta có bao giờ tự hỏi không biết đây là sự chuẩn bị trước hay vô tình ? Nếu đó là sự vô tình , cũng có thể đấy ! Vậy thì chúng ta hãy trở lại thời gian một chút:
+ Vào 17/01/2014 trong bữa tiệc trưa tiếp những người bạn Do Thái tại Vatican, Thánh giá bạc của ĐGH Francis cũng đã che đi một nửa, cũng vậy, ta thấy cả ĐHY Andre Vingt-Trois ngủ trong lúc nghe diễn thuyết của người Do Thái với kiểu đeo giấu Thánh Giá. 
+ Vào 10/05/2010 trong cuộc họp mặt với người Do Thái tại Viện Bảo tàng Trẻ em Do Thái, 14 vị Hồng Y cũng có kiểu đeo này.
+ Kể cả khi thời gian ở Argentina, Đức Hồng Y Bergoglio và một số Hồng y khác cũng chọn cách đeo giấu tương tự.
Như vậy, đây không phải là lần đầu tiên ĐGH Francis mang Thánh giá kiểu “vừa hiện vừa ẩn” này. Một câu hỏi khác nữa đặt ra ở đây là Tại sao ĐGH khi gặp người Do Thái lại phải che nhỉ ? Hay không chỉ giấu Thánh giá trước người Do Thái mà thôi ? -> Có người cho rằng ĐGH đang cố ý che Thánh giá bạc này trước mặt người Do Thái vì có thể Thánh Giá này là “ sự xúc phạm” đối với họ, có người thêm rằng để tránh “ sự thắc mắc” của các lãnh tụ Dân Do Thái dân riêng của Chúa ...
=> Có lẽ câu trả lời sẽ tùy vào mỗi người.
=> Thời điểm “được” bầu chọn làm Giáo Hoàng (dĩ nhiên là không phải Chúa Thánh Thần chọn –MDM), ĐGH Francis đã từ chối đeo Thánh Giá Chúa Chịu Đóng Đinh bằng vàng mà thay vào đó là tiếp tục duy trì đeo Thánh Giá bạc đơn sơ (vì Khiêm Nhường ? ).



 
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét