Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Đức Phanxicô trở nên như một nhà chính trị mặc áo tu hành. Làm tôi 2 chủ


"Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã lạm quyền một cách nghiêm trọng và trở nên như một nhà chính trị mặc áo tu hành".

> NHỮNG NHÀ THỜ NÀO KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ĐÓNG THUẾ SẼ PHẢI ĐÓNG CỬA SA TAN SẼ ĐƯỢC THA HỒ TÀN PHÁ. THIÊN CHÚA SẼ BỊ LOẠI.
 ***************
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nên trung thành với tín lý và tránh xa việc tái phân phối lợi ích kinh tế
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã ngự trị trên Ngai Tòa Thánh Phêrô được một năm. Trong quãng thời gian đó, phong cách giản dị và những tư tưởng phóng khoáng của ngài đã tạo ra một bầu khí lạc quan và sự hứng khởi mới nơi các tín hữu Công Giáo, kể cả những người đã rời xa Giáo Hội vì những bất đồng với những giáo huấn của Giáo Hội.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nỗ lực hết sức để lên tiếng ủng hộ những công dân nghèo khó nhất trên thế giới, ngài thẳng thắn chỉ ra rằng tình cảnh khốn cùng của họ thường bị người ta phớt lờ hoặc bị gạt sang bên lề.Tuần vừa rồi, ngài đã lên tiếng kêu gọi phải có những hành động tự nguyện bởi những quốc gia và những cá nhân giàu có hơn như là cách thế đúng đắn để giảm bớt những bất công về kinh tế. Ngài đã kêu gọi đến lương tâm của chúng ta và khi làm như vậy thì ngài đã buộc tất cả chúng ta phải tự hỏi liệu chúng ta có thể tử tế và quảng đại hơn không. Câu trả lời là - tất nhiên là có.
Tuy nhiên, vào ngày Thứ Sáu, đức giáo hoàng Phanxicô đã quyết định có một cuộc họp với - tất cả những người đại diện - những viên chức của Liên Hiệp Quốc để thông qua điều mà ngài gọi là “ việc tái phân phối hợp pháp những lợi ích kinh tế của nhà nước, cũng như việc hợp tác không thể thiếu giữa lãnh vực tư nhân và xã hội dân sự. “
Bằng việc tỏ ra chấp thuận những vấn đề dẫn đến việc bắt buộc tái phân phối lợi ích kinh tế, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã lạm quyền một cách nghiêm trọng và trở nên như một nhà chính trị mặc áo tu hành. Ngài cũng đặt Giáo Hội của ngài, một trong những tổ chức giàu có nhất thế giới, trước những cáo buộc đạo đức giả không thể tránh khỏi. Và ngài đã tự đặt mình vào vị trí phải hậu thuẫn cho những cuộc đàm phán mất nhiều công sức của ngài bằng những hành động gây nhiều phương hại.
Chúng ta hãy cùng điểm qua: trước hết, có lẽ Giáo Hội Công Giáo và những tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Giáo Hội phải bắt đầu tự nguyện nộp thuế thu nhập và thuế về những cơ sở vật chất tại Hoa Kỳ, quốc gia mà theo truyền thống thì Giáo Hội được miễn thuế.
Không còn nghi ngờ gì nữa, việc có thêm nguồn thu thuế từ Giáo Hội là rất đáng kể, có thể nói là khó ước đoán được con số. Hơn 17.000 giáo xứ, không phải giáo xứ nào cũng có cơ ngơi lộng lẫy như Thánh Đường Thánh Patrick ở thành phố New York hoặc công trình mới hơn như Thánh Đường Đức Bà của các Thiên Thần ở thành phố Los Angles. Nhưng ít có Nhà Thờ Công Giáo nào mà lại không có giá trị. Con số 39.5% tiền thuế sẽ là bao nhiêu?
Làm cách nào mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô và những giáo chức dưới quyền ngài ở Hoa Kỳ, có thể chống lại việc phải tự nguyện nộp một phần trong số hoa lợi to lớn của họ?
Khái niệm về việc giáo hội phải đóng thuế dĩ nhiên là không có gì xa lạ. Italy - quốc gia bao quanh Tòa Thánh Vaticăng, nơi mà đức giáo hoàng đang sống - đã bắt đầu đánh thuế vào những tài sản của Giáo Hội từ năm ngoái như là một cách thức để giúp giảm bớt những khó khăn to lớn về kinh tế. Cuối cùng chúng ta cùng nhìn lại, tượng Thánh Phêrô vẫn còn đang đứng vững.
Hơn nữa, Đức Giáo Hoàng Phanxicô có thể xem xét việc bán đi những tác phẩm nghệ thuật đang được lưu giữ tại bảo tàng của Tòa Thánh và trong các nhà thờ khắp nơi trên thế giới, và vô số những sách cổ và những bản thảo trong thư viện của Giáo Hội. Chẳng hạn như, bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi có thể mang về rất bộn tiền, đặc biệt nếu như người mua là một kẻ hậu thuẫn cho tổ chức khủng bố Al Qaeda, kẻ có thể bỏ tiền ra mua bức tượng về để nghiền nát đi ngay khi hắn thâu tóm được bức tượng.
Đức giáo hoàng là người đứng đầu Giáo Hội. Ngài cũng là vị Đại Diện của Chúa Kitô và được ơn vô ngộ liên quan đến những vấn đề thuộc về tín lý.
Tuy nhiên, khi đụng đến những vấn đề về kinh tế, thì Đức giáo hoàng Phanxicô cần phải tuân theo nguyên tắc là chỉ đưa ra những đề nghị liên quan đến việc tự nguyện giảm bớt những bất công về kinh tế và phải để chính sách về thuế cho những nhà chính trị. Ngài có thể gúp họ bằng cách dâng lời cầu nguyện cho họ. Thiên Chúa biết rằng những nhà chính trị cần những lời cầu nguyện.
John Moody là Phó Chủ Tịch Điều Hành, Tổng Biên Tập của Hãng Fox News. Trước đây là trưởng phòng thông tín viên tại Vatican và Rome của Tạp chí Time, ông cũng là tác giả của bốn cuốn sách, bao gồm cuốn sách về Tiểu Sử của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.
Bình luận:  
 Bước tiếp và sâu sa là :

NHỮNG NHÀ THỜ NÀO KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ĐÓNG THUẾ SẼ PHẢI ĐÓNG CỬA.
SA TAN SẼ ĐƯỢC THA HỒ TÀN PHÁ. THIÊN CHÚA SẼ BỊ LOẠI.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét