Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Phụ nữ đang mang thai bị gia đình ném đá đến chết

PAKISTAN: MỘT PHỤ NỮ MANG THAI BỊ GIA ĐÌNH NÉM ĐÁ ĐẾN CHẾT MÀ KHÔNG AI CỨU (30/05/2014)

Chị Farzana Parveen, 25 tuổi vừa qua đã bị chính những người thân trong gia đình ném đá tới chết chỉ vì tự ý kết hôn với người yêu và chị đang mang thai. Hành động vô nhân tính không chỉ ở những người thân trong gia đình chị mà còn có cả sự thờ ơ của những người dân và cảnh sát chung quanh. Vụ việc dã man này xảy ra khoảng 15 phút ngay gần cửa một tòa án và ngay trên những tuyến đường đông đúc nhất Lahore. 

Trước sự đánh đập tàn nhẫn của những người thân, cô gái liên tục xin tha nhưng vô ích. Ông Muhammed Iqbal - chồng thai phụ kể lại. " Tôi đã cố gắng cứu vợ nhưng 20 nam giới khác đã kéo và liên tục đánh tôi thậm tệ. Tôi chạy đến cầu xin cảnh sát giúp đỡ nhưng họ nói đó không phải nhiệm vụ của họ " . Ngày 28/5/2014, thai phụ đã được chôn cất tại nghĩa trang tỉnh Punjab trước sự chứng kiến của 100 người dân cùng gia đình chồng. 

Thủ tướng Pakistan nói đây là 1 vụ án đặc biệt nghiêm trọng và việc các cảnh sát đứng nhìn vụ việc diễn ra mà không hề can thiệp gì là "không thể chấp nhận được" và yêu cầu điều tra vụ việc. Tại nhiều vùng miền của Pakistan, phụ nữ thường phải kết hôn theo sự sắp đặt của gia đình. Nếu đi trái với truyền thống này, họ sẽ bị coi là sự ô nhục và phải đối mặt với sự trừng phạt để bảo vệ danh dự của gia đình. 

KÍNH LẠY MÁU VÀ NƯỚC TUÔN TRÀO TỪ THÁNH TÂM CHÚA JESUS NHƯ THÁC NGUỒN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚNG CON XIN TÍN THÁC LINH HỒN ACE CON VÀO CHÚA. AMEN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét