Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Hàng ngàn tín hữu tôn vinh Thánh Thể sau khi đại học Harvard hủy bỏ lễ đen


TIN VUI: HÀNG NGÀN TÍN HỮU HÒA DÒNG NGƯỜI NGƯỜI TÔN VINH THÁNH THỂ CHÚA TẠI NHÀ THỜ THÁNH PHAOLÔ, QUẢNG TRƯỜNG HARVARD SAU KHI ĐẠI HỌC HARVARD HỦY BỎ LỄ MA QUỶ (13/05/2014).

 
Như Nhóm DHTC đã đưa tin, cuối cùng trước sức ép chỉ trích của dư luận cộng đồng Kito hữu Công Giáo, tiêu biểu là sự phản đối kịch liệt của Tổng Giáo Phận Boston trước việc một nhóm sinh viên thuộc Đại học Harvard công bố kế hoạch tổ chức một "lễ đen" để thờ phượng Satan.
Cuối cùng nhóm Satan Temple (Đền thờ Satan) và Câu lạc bộ nghiên cứu văn hóa của Đại Học Harvard Mở Rộng đã bị buộc phải huỷ bỏ vào ngay đêm 12/05/2014. 

Tại Havard, khoảng 1000 người đến Quảng trường Harvard để tham dự Giơ Chầu Thánh Thể và tham gia đoàn rước Mình Thánh Chúa. Bên trong Nhà Thờ Thánh Phaolô đông kín người, nhiều Tín Hữu phải đứng bên ngoài. 

Khi cuộc rước kiệu từ từ đi vào Đại Lộ Massachusetts,nhiều thanh thiếu niên và khách qua đường qùy gối thờ lạy Chúa Thánh Thể. Trong một bầu không khí An lành, Thánh thiện bên trong nhà thờ, tất cả mọi ngừoi cùng cất tiếng ca vang theo bài hát Thánh Ca hòa với niềm vui lớn lao của đức tin Công Giáo.

>>> QUẢ THẬT, BÌNH AN CỦA CHÚA Ở KHẮP MỌI NƠI VÀ HIỂN TRỊ CHO NHỮNG AI BIẾT TÌM KIẾM NƯỚC CHÚA. AMEN.

P/s: “Lễ đen” được xem là một hình thức xúc xiểm công khai đức tin Công Giáo vì trong “lễ đen” người ta cử hành những nghi lễ giống như Phụng Vụ Công Giáo truyền thống nhưng thay vì kêu cầu và thờ phượng Chúa thì thờ lạy Satan và xúc phạm đến Mình Thánh Chúa đã được truyền phép, ăn cắp từ một nhà thờ Công Giáo.

Phản ứng trước việc tổ chức Lễ Quỷ quái này, Đại Diện Đại Học Harvard nói: “Nhà trường không ủng hộ quan điểm hay hoạt động của bất kỳ tổ chức sinh viên độc lập nào. Nhưng chúng tôi hỗ trợ quyền lợi của sinh viên và giảng viên của chúng tôi để trao đổi và tụ họp một cách tự do”.

Tổng giáo phận Boston đã lên tiếng mạnh mẽ: "Hoạt động này tách con người khỏi Thiên Chúa và cộng đồng nhân loại, nó trái với lòng bác ái và điều thiện, và nó đặt những người tham gia vào nguy cơ gần gũi cách nguy hiểm với hoạt động phá hoại của ma quỷ "





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét