Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Bề mặt các con đường xung quanh khu vực núi lửa trong công viên quốc gia Yellowstone tan chảy

Bề mặt các con đường bên trong khu vực công viên quốc gia Yellowstone đã tan chảy do nhiệt độ quá cao, khiến việc lưu thông bên trong công viên không an toàn. Giờ đây, du khách muốn tham quan những danh lam thắng cảnh sẽ không còn có cơ hội vào công viên này bởi các quan chức công viên đã dựng các chốt chặn cũng như biển báo ngăn cản việc qua lại.


Như đã đưa tin, bên dưới lòng đất trong khu vực công viên là một hồ dung nham rộng lớn, nếu phun trào xảy ra sẽ xóa sổ nước Mĩ lẫn các nước lân cận trên bản đồ.
Phát ngôn viên của công viên Al Nash nói việc sửa chữa thiệt hại này sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn so với việc sửa chữa thông thường.
Các quan chức công viên nói với báo chí rằng do nhiệt độ quá cao từ vùng nhiệt xung quanh đã làm nung chảy nhựa đường. Chính vì vậy, một số nguồn tin còn dự đoán miệng núi lửa Yellowstone sẽ có thể phun ra sớm hơn dự đoán.
Vụ phun trào lớn cuối cùng được cho là đã xảy ra vào khoảng 640.000 năm trước và phủ một lớp tro bụi trên toàn bộ Bắc Mỹ.
Giảng viên Bob Smith từ trường Đại học Utah cho biết các nhà nghiên cứu không tin siêu núi lửa này sẽ phun ra một lần nữa. Trong quá khứ thì siêu núi lửa Yellowstone này đã phun ra hai lần, lần đầu thì khoảng 2,1 triệu năm trước, và lần hai khoảng 1,3 triệu năm về trước.
==> BBT nhóm DHTC mong anh chị em hãy cầu nguyện với Mẹ Cứu Rỗi thiệt nhiều, vì thời gian nước Cha hiển trị chẳng còn bao lâu nữa đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét