Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Đức Giáo Hoàng Phanxico - Người Cao Trọng Nhất Thế Giới???

Người cao trọng nhất thế giới ôm hôn chân người hèn mạt nhất thế giới : đó là Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô đã hôn chân người bất hạnh, những người mà bị mọi người khinh chê và xa tránh. Lại có loài tội lỗi nhất thế giới đã và đang dậm đạp lên Đấng cao trọng nhất trên địa cầu này. Chúng ta thấy con vi khuẩn nó chỉ nhỏ bằng một phần trăm hay bằng một phầm nghìn, hay còn nhỏ hơn nữa, so với vụn Mình Thánh Chúa nằm trên tay mà bị rơi xuống đất. Chưa nói là khi Mình Thánh bị rơi xuông đất thì những mảnh vở của Mình Thánh vở ra lại càng to hơn, con vi khuẩn lúc này có khi chưa to bằng một phần triệu so với mảnh vụn của Mình Thánh Chúa. Dầu con vi khuẩn chỉ bằng một phần trăm, bằng một phầm nghìn, hay bằng một phần triệu của vụn Mình Thánh, nhưng nó đã xâm nhập vào ai thì người đó đều bị mắc bệnh.
Lạy Chúa Giê-su : có người cho rằng vì Chúa là thiêng liêng, không phải vật chất, nên Chúa có bị rơi xuống đất bao nhiêu lần đi chăng nữa Chúa cũng không bị đau đớn gì.
Cũng có người cho rằng những vụn Mình Thánh nhỏ đó bây giờ không còn có Chúa ở trong đó nữa. Một cái gương soi, dầu gường ấy to mấy đi chăng nữa, khi ta soi vào, cũng chỉ thấy một hình. Nhưng nếu tấm gương ấy bẻ nhỏ ra một trăm miếng, ta soi vào một trăm miếng gương bể đó, cũng thấy một trăm hình. Hay tấm gương đó bị bẻ nhỏ ra thành một nghìn miếng, ta soi vào một nghìn miếng gương đó, cũng thấy một nghìn hình. Hay tấm gương đó có bị bẻ nhỏ hơn đi chăng nữa, dùng bằng máy móc thì vẫn soi chiếu được. Tấm gương là vật chất mà còn kỳ diệu như thế đó. Vậy, Thiên Chúa là thiêng liêng ngự trong hình bánh và hình rượu thì còn kỳ diệu biết mấy nữa. Bởi vậy những vụn Mình Thánh nằm trên tay, hay những miếng vở của Mình Thánh khi khi bị rơi xuống đất rồi bể ra thành nhiều mánh, tất cả đều có Chúa ở trong đó cả. Chúng ta dậm lên vụn Mình Thánh đó, chính là dậm đạp lên Chúa.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét