Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Có Giáo Hoàng Giả không thưa cha?

> LỊCH SỬ GIÁO HỘI ĐÃ CÓ 37 GIÁO HOÀNG GIẢ RỒI.

Có bạn hỏi: Thưa Cha, Giáo Hội của Chúa thiết lập,và Giáo hoàng đại diện Chúa ở trần gian để điều khiển Giáo hội Chúa,tại sao mà lại có thể có giáo hoàng giả được? Vả nữa mỗi lần chuẩn bị bầu giáo hoàng mới,khắp cả Giáo Hội hợp lời cầu nguyện tha thiết để xin Chúa thương ban cho Giáo hội mau được vị giáo hoàng như lòng Chúa mong ước,đồng thời Hồng y đoàn phải theo lương tâm trước mặt Chúa, để bầu chọn vị giáo hoàng tương lai cho xứng đáng, thì làm sao lại là có thể có giáo hoàng giả trong Giáo hội của Chúa được???
Thưa, Chúa tôn trọng tự do của con người lắm,bạn ơi!
Bạn biết đấy, Giáo Hội Chúa thiết lập luôn thánh thiện tự bản chất,và muôn đời vẫn như thế,không thể suy giảm một chút nào. Nhưng những con người sống trong Giáo hội,nhưng vị chủ chăn,những vị lãnh đạo Giáo hội,vẫn có tự do,vẫn là những con người hay thay đổi và có nhiều giới hạn từ mọi phía,không những thế,còn là những người hay chết, nay còn mai mất, lúc tốt lúc xấu,lúc phạm tội,lúc không phạm tội.....
Mặc dầu khắp nơi tổ chức cầu nguyện cho việc bầu giáo hoàng,nhưng có bảo đảm rằng,những lời cầu nguyện đó,những hy sinh đó có đủ mạnh để động được gấu áo Chúa hầu có sức mạnh kéo ơn Chúa xuống cho Giáo hội như phép lạ đã xảy đến cho bà bị mắc bệnh loạn huyết 18 năm trong Phúc Âm không?
Vâng,khắp nơi cầu nguyện, hồng y đoàn cũng cầu nguyện tĩnh tâm và có những nghi thức khai mạc trọng thể xin Ơn Chúa Thánh Thần...,nhưng có bảo đảm là các hồng y đều là những người của Chúa không? Có bảo đảm là hết mọi hông y bầu giáo hoàng có nhảy bén trong việc bằng mọi giá phải làm theo Thánh Ý Chúa không,hay là còn có thể có những ai đó,của Tam Điểm,của Tin Lành,của thế lực sự ác chống lại Thiên Chúa,và tìm cách phá đổ Giáo hội của Chúa ??? Các bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy Tam Điểm đã rất thành công trong việc gài người của họ vào trong các tầng lớp xã hội,các quốc gia,và đặc biệt là vào mọi cấp bậc,các phẩm trật trong Giáo hội Công giáo.
Các bạn có bảo đảm là tất cả các hồng y đều sống thánh thiện và ôm mộng ngày đêm miệt mài sống chết lo phát triển Giáo hội Chúa không,hay là vẫn có những vị sống tầm thường,thậm chí còn sống trong tội lỗi nữa? Ngay cả 12 Tông Đồ được Chúa kén chọn trực tiếp,thế mà vẫn còn có một Giuda dám phản,và bán Thầy mình đấy,bạn ạ!
Nhất là, có đảm bảo là các vị hồng y trong đoàn hồng y được quyền bầu giáo hoàng có đúng hết tất cả đều là những vị toàn tâm toàn ý vâng theo và triệt để làm theo Thánh Ý Chúa,hay là có những vị vẫn theo ý riêng,theo những toan tính của một tổ chức bí mật nào đó đang âm thầm mãnh liệt điều khiển từ xa,điều khiển các ngài cố gắng tranh giành cho bằng được địa vị cao nhất trong Giáo hội,để làm thiệt hại cho Giáo hội của Chúa càng nhiều càng tốt???
Vậy thì các bạn lại hỏi tôi: Trong Thánh Kinh Chúa đã hứa là,dù quỷ cả hỏa ngục có dấy lên tấn công cũng không thể phá được Giáo hội Công giáo,vậy Lời Chúa trong trường hợp này có đúng không?
Chúa nói không bao giờ sai,chỉ sợ là người ta hiểu sai,hay là chưa hiểu tới thôi. Lời Chua luôn đúng trăm phần trăm, và Chúa đã nói thì nó phải được thực hiện dù chỉ một chấm một phết...
Đối với con người thì không thể,nhưng không phải là đối với Thiên Chúa,vì không có gì mà Chúa không làm được ! Lời Chúa hứa là bất di bất dịch,không thay đổi,và vẫn đúng hoàn toàn trong bối cảnh của thế giới và Giáo Hội hôm nay,vì Chúa có muôn nghìn cách để duy trì phát triển và bảo vệ Giáo hội Chúa.
Các bạn thấy Chúa khôn ngoan và tài tình không? Một trong những cách rất khôn ngoan của Chúa,đó là Chúa giữ cho Đức Thánh Cha Benedicto 16 vẫn là Giáo hoàng và ngài vẫn đang âm thầm hướng dẫn Giáo hội trung thành đối với Chúa, hướng dẫn Giáo hội của những người còn trung thành với Chúa theo đúng ý Chúa qua Con Một Ngài là Đức Giêsu Kito, theo đúng Giáo Hội Duy Nhất, Thánh Thiện,Công Giáo và Tông Truyền, Giáo hội của những người chỉ quyết tâm phụng sự Thiên Chúa vô điều kiện và trung thành 10 Giới Răn Chúa, và Lời Chúa...,mà cho dù có chết cũng nhất định không bao giờ giơ tay vái lạy tà thần,ngẫu tượng,ma quỷ,Con Thú, như Sách Khải Huyền đã báo trước và hiện giờ đang rất đúng với thời đại chúng ta.
Và chắc các bạn còn hỏi tôi: Đặc ân vô ngộ mà Chúa hứa cho Đức giáo hoàng qua lời: "Thầy trao cho con chìa khoá Nước Trời...", phải hiểu làm sao,thưa Cha?
Đúng thế,thưa các bạn,Chúa đã hứa là Chúa không bao giờ rút lại. Nhưng cần chúng ta phải hiểu cho đúng với ý thánh thiện của Chúa.
Giáo lý Công Giáo dạy ta: Khi Đức giáo hoàng ngự Toà Ex Cathedra, sau khi đã bàn hỏi với các hồng y,giám mục...,để tuyên tín một điều gì có liên quan đến Đức tin và Phong hoá thì không thể sai lầm.
Nhưng các bạn hiểu cho kỹ nhé. Lời Chúa hứa đó chỉ được thực hiện từng nét với điều kiện là vị giáo hoàng đấy phải chân thành và trung tín làm theo Ý Chúa, chứ vị giáo hoàng nào chỉ làm theo ý riêng mình,và nhất là lại con có mưu mô thủ đoạn,ác ý....,thì cho dù có ngự toà tuyên tín cả ngàn lần cũng không có vô ngộ như Chúa hứa đâu!
Có thể các bạn còn hỏi tiếp: Các Đức giáo hoàng hầu như các vị đều là thánh mà ?
Không đâu,các bạn của tôi ơi ! Các bạn cứ mở sổ bộ các thánh ra mà xem,trong hơn 250 vị giáo hoàng, thì chỉ có vài chục vị là được phong thánh thôi. Vậy,còn các vị khác thì sao?
Vả nữa,cũng không nên quá thần thánh hoá các vị giáo hoàng,vì các ngài cũng chỉ là những con người mỏng dòn và hay chết,chứ các ngài đâu phải là Thiên Chúa đâu mà không sai lầm. Chỉ có duy một mình Thiên Chua là tuyệt đối không có sai lầm và không thể sai lầm vì Ngài chính là Sự Thật.
Thật thế,ngay trong lãnh vực nhận biết giữa con người với nhau trong xã hội,giáo hoàng cũng có thể nhận xét người này người kia sai đấy chứ,cụ thể cả trong việc tuyển chọn vị này người kia lên làm giám mục,hồng y...,ngài vẫn có thể chọn lầm người,có khi còn chọn lầm cả người của Tam Điểm lên làm hồng y giám mục.
Các bạn ơi,như Thánh Phêro,chúng ta cũng nói với mọi người,ngay cả với các đấng bậc trong Giáo hội,cả với giáo hoàng đi nữa là, chúng tôi phải Vâng Lời Thiên Chúa trước. Tất cả những gì Giáo hội qua Giáo hoàng,hay qua các Bản quyền địa phương,qua các linh mục...mà phù hợp với 10 Giới Răn Chúa,hợp với Thánh Kinh,Thánh Truyền của Chúa,thì chúng tôi,chúng con nghe,chúng con vâng lời, còn nếu ngược lại, thì chúng tôi,chúng con phải Vâng Lời Thiên Chúa là CHA của chúng toi qua Chúa Giêsu Kito trước.
"Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả,họ đội lốt chiên mà đến với anh em,nhưng bên trong họ là sói dữ tham mồi"( Mattheu 7,15 )
Rev.Đaminh Dông Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét