Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Lm Đồng Trung: Hãy giữ vững niềm tin vào Sứ Điệp Từ Trời bạn nhé!

Đồng Trung xin phép ngỏ lời cùng các bạn đang tin vào sự hướng dẫn của Trời cao qua Sứ Điệp Từ Trời là : các bạn hãy cứ vững tin vào Thiên Chúa là Đấng không thể lừa dối ai và không thể bị ai đánh lừa. Tất cả những ai chân thành khiêm tốn nương tựa ẩn náu nơi Ngài sẽ không phải hổ ngươi thất vọng, như trong Thánh Vịnh của Thánh Vương Đavit: " Dù bước đi trong thung lũng tối, tôi không lo mac nạn,vì Chúa ở cùng tôi, cây roi và cái gậy của Người, đó là điều an ủi lòng tôi. Chúa dọn ra cho tôi mâm cỗ, ngay trước mặt những ke đối phương, đầu tôi thì Chúa xức dầu thơm, chén rượu tôi đầy tràn chan chứa. Lòng trung thành và ân sủng Chúa theo tôi, hết mọi ngày trong đời sống....

Xin các bạn, chúng ta cứ bình tĩnh giữ vững niêm tin vào sự hướng dẫn vô cùng khôn ngoan và tràn đầy tình thương của Chúa Thánh Thần. Thầy Chí Thánh Giẻsu đã bảo chúng ta rằng : " Thầy không để các con mồ côi, Thầy sẽ đến với các con và lòng các con sẽ vui mừng". Chúng ta cứ tiếp tục mạnh mẽ dấn thân cho người khác biết Sự Thật về Ngày Chúa Quang Lâm sắp tới, chúng ta cứ cộng tác theo khả năng hoàn cảnh,sức lực của chúng ta, còn Chúa, chinh Ngài sẽ làm cho sinh hoa kết trái theo Toàn Năng và sự Khôn Ngoan của Ngài. Sự Thật Ngày Chúa Quang Lâm là sự thật mà khắp cả Giáo Hội qua bao thế kỷ vẫn hằng mong đợi, và còn tung hô mạnh mẽ sau khi LM đọc lời Truyền Phép, rồi hiệu triệu chúng ta rằng: Đay là mầu nhiệm Đức tin, và mọi người cùng thưa một cách trinh trong kính cẩn : Lậy Chúa, chúng con loan truyền việc Chúa chịu chết và tuyên xưng việc Chúa sống lại,cho tới khi Chúa lại đến. Chúa lại đến là Chúa Quang Lâm đấy các bạn! 

Xem ra nhiều thế lực vô tình lòng ngay, hay có ác ý đang chĩa mũi dùi tấn công Sứ Điệp của Chúa, và có đôi khi ngay từ phía người thân thương của chúng ta nữa. Nhưng không sao hết, tất cả các thế lực đó chỉ được làm trong phạm vi,giới hạn Chúa cho phép thôi, chứ không phải ai muốn làm gì là làm được đâu. Chúa và Đức Mẹ vẫn đang yêu thương theo dõi sát nút những khua tay múa chân của kẻ thù của Chúa và những kẻ tiếp tay làm việc cho chúng. Chúa toàn quyền điều khiển và để xảy ra những điều có vẻ khó hiểu, để rút tỉa những sự lành cho con cái Ngài. Chúng ta vẫn tin tưởng và hy vọng, vì có những kẻ hôm nay chống đối chúng ta thì ngày mai họ lại ủng hộ chúng ta như sách Gương Chúa Giêsu nói. 
Vả nữa thưa các bạn, là môn đệ thì không hơn Thầy mình, người ta đã vu khống cho Chúa là lấy quyền của quỷ mà trừ quỷ, là người lông ngôn, phản quốc, là người đánh lừa người khác...,thì chúng ta là môn đệ của Ngài, làm sao chúng ta có thể khác hơn được. Người ta đã tìm cách loại trừ Chúa Giêsu ra khỏi cuộc sống, để họ được tự do sống thoải mái theo ý riêng và các đam mê xấu xa, mà không sợ ai nhắc nhở và lên án, như trong Tin Mừng tường thuật, thì chúng ta là người con Chúa, muốn theo sát Chúa trên con đường bỏ mình vác thánh giá theo Chúa, thì làm sao chúng ta lại có thể có số phận khác với số phận của Thầy mình được ! 
Các bạn ạ, chúng ta phải rất thận trọng kẻo dễ bị cám dỗ xu thời, người ta bảo mình vầy thì mình vầy, người ta bảo mình khác thì mình khác... Không, trong hoàn cảnh rất khác lạ của thế giới chung quang ta sống hôm nay, chúng ta khiêm tốn lắm để Chúa thương ban tiếp tục ơn phân định cho chúng ta, đồng thời ban sức mạnh can đảm để chúng ta luôn kiên định vững bền trong lập trường của mình, chứ không để mình hơi tí là bị gió cuốn theo chiều gió , nay ( Chủ Nhật Lễ Lá ) thì tung hô Chúa, vạn vạn tuế Đấng nhân danh Chúa mà đến, mai ( Thứ Sáu Tuần Thánh ) thì hô ngược lại một cách vô cùng dữ tợn và độc ác : Đóng đinh nó vào thập giá, đóng đinh nó vào thập giá....
Chúng ta có đủ lý do không sợ, vì Sự Thật sẽ chiến thắng. Chúng ta còn có Chúa, có Đức Nu Vương Trời Đất, Đấng cài đạp hỏa ngục, các Tổng Thần và Thiên Thần, các Thánh, cả Thiên Đàng đang ủng hộ, đang về phe với chúng ta, ai có thể làm gì được chúng ta?

Chúng ta cũng không sợ ngay cả khi cả đấng này đấng kia có giảng chống lại SĐTT công khai đi nữa cũng không sao, những lúc đó chúng ta cứ cầu nguyện cho các ngài. Chúa hay rút tỉa từ sự dữ ra sự lành cho con cái Ngài. Thời Giáo Hội sơ khai còn đang trứng nước,thế mà Chúa đã cho phép cuộc bách hại ghê sợ suốt 300 năm, nhìn bề ngoài cứ tưởng là Giáo Hội sẽ tan tành mây khói, nhưng sự thật khác hẳn, Giáo Hội lại bành trướng phát triển đi khắp thế giới. Hễ bách hại chỗ này, các tín hữu lại chạy đi chỗ khác và đi tới đâu các ngài cứ tiếp tục rao giảng tới đó. Có phải là Chúa rút tỉa từ sự dữ ra sự lành cho con cái và cho Giáo Hội Tông Truyền của Chúa không?

Ai muốn chống SĐTT, chúng ta đừng vì đó mà sợ hãi thất vọng bỏ điều tốt lành mà Thiên Chúa đang ban cho chúng ta. Càng chống nhiều, càng giảng công khai chống thì chỉ thương hại họ thôi, là vì họ có nguy cơ giơ chân đạp mũi nhọn. Nhưng nhiều khi Chúa lại làm cho những người nghe chống đó thắc mắc về nhà mở mạng ra nghiên cứu đọc thử xem, SĐTT là sao mà các các đấng chống và có vẻ lo lắng vậy... Và khi đọc thử rồi, biết đâu Chúa Thánh Thần lại soi sắng cho họ để chính họ lại nhận ra đó là sự thật ! Cứ kệ cho nhưng nơi này xứ kia, người này người khác hoặc có khi các đấng tổ chức đi lấy chữ ký của thiệt nhiều người đồng thuận, để cho vào đơn lên án công khai SĐTT và những người đang tin và làm việc cho Sứ Điệp ấy. Chúng ta cũng không phải lo lắng gì, vì nhiều khi Chúa lại để cho xảy ra gậy ông đập lưng ông đấy! Những lúc thấy mình như đang bị xúc phạm và bị người ta lên án, chúng ta cố diễn tả một điều thật đẹp của Kito giáo là " Toả Hương Thơm Bác Ái" cầu nguyện cho họ, xin Chúa thương tha thứ cho họ...,như bông hoa hồng nó chỉ biết tỏa hương thơm khi người ta xúc phạm đến nó,nghiền nát nó trong tay.

Nhớ đấy, các bạn nhá ! Đừng loại trừ bất cứ một ai, cho dù họ tội lỗi, cho dù họ xúc phạm nói xấu ta, cho dù họ là kẻ thù ta đi nữa.v.v.v, ra khỏi trái tim yêu thương bác ái Chúa Kito và lời cầu nguyện của chúng ta, các bạn nhé! Tôi và các bạn chúng ta vẫn luôn gặp nhau ở trong Hai Thánh Tâm GIÊSU MẢRIA , các bạn nhé! Cám ơn các bạn nhiều lắm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét