Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Công ty tã giấy Huggies quảng cáo sản phẩm mới mang tính khiêu dâm

Thứ bảy, ngày 28 tháng 06 năm 2014

Báo chí Israel vào năm 2012 đưa tin rằng nước này cấm mọi người mẫu siêu gầy minh họa quảng cáo, tuy nhiên dạo dần đây lại rộ lên một phong trào quảng cáo đầy tranh luận mới về sự góp mặt của những người mẫu “nhí” với việc tạo hình khá khiêu gợi.

Một loạt quảng cáo tã giấy Huggies mới ở Israel với hình ảnh các diễn viên nhí mặc bỉm làm bằng vải denim (vải có sợi đan chéo), được phối với những bộ quần áo phong cách trưởng thành. Tính năng tiện dụng của loại tã này khiến lũ trẻ chạy nhảy tung tăng, xoay lắc thuận tiện. Không những các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình mà trên các biển quảng cáo cũng đều cho thấy lũ trẻ biết rõ các điệu nhảy popping với cú lắc hông đúng chuẩn, xoay mông điệu nghệ nhịp nhàng và tạo dáng bên những đạo cụ như guitar điện hoặc những chiếc ví hàng hiệu, trong tiếng nhạc nền vang lên giai điệu pop thập niên 90.

Trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter, một số người cho rằng kiểu quảng cáo này khá dễ thương, trong khi một số khác lại có thái độ khó chịu khi cho rằng nó mang tính dục khá mạnh mẽ và thậm chí mang tính khiêu dâm, có người còn nhận xét việc tạo dáng của lũ trẻ này là một A la Bar Refaeli thu nhỏ (một người mẫu và diễn viên người Do Thái).

Shara Ellenbogen, một người chia sẻ trên trang Twitter của mình rằng : “Chưa bàn đến kiểu tạo dáng có gây tính dục hay không, nhưng chắc chắn xét trên tổng thể đối với một bé gái là có vấn đề. Nếu chúng ta đặt một cô bé 6 tuổi, 10 tuổi hay 20 tuổi vào cùng một kiểu tạo dáng như thế thì không hay chút nào. Vậy thì sao lại để một đứa bé mới lên 3 làm như thế ?”. 

Khi tã giấy denim gây ra một cú hit ở thị trường Mỹ vài năm trước cũng dùng một chiến dịch khiêu khích tương tự với slogan “Hãy trải nghiệm sự đột phá tột đỉnh trong quần của bạn”, cùng hình ảnh thu nhỏ của Don Juan - một anh chàng nổi tiếng có thật chuyên quyến rũ các cô nàng rồi đá đít họ không chớp mắt. Hầu hết người Mỹ lúc ấy cũng đều phản đối. 

Còn đối với nhiều bậc phụ huynh ở Israel thì quan niệm chiến dịch quảng cáo này cũng giống như những chiếc tã bẩn và nên để ở nơi đúng chỗ của chúng. 

==> Nếu quảng cáo tã lót cho trẻ em mà có mẹ của chúng đi kèm thì bớt đi tính khiêu dâm. Còn không thì ... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét