Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Thảm kịch toàn thế giới: 7 máy bay rơi trong 7 ngày - Điềm báo gì đây?

Chỉ trong vòng 7 ngày qua đã có tới 7 vụ tai nạn máy bay thảm khốc và con số thương vong đang tăng lên hàng ngày.

Chú giải: 
Như vậy, khi lời tiên tri của Nostradamus  ứng nghiệm thì chúng ta thấy. Tên phản ki tô sắp xuất hiện. 
Ngày 18.07 (máy bay số hiệu MH17)

Đây là ngày ghi dấu thảm kịch đen tối nhất năm 2014 trên toàn thế giới khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bất ngờ rơi xuống khu vực cánh đồng gần Hrabove thuộc vùng Donetsk, nơi đang xảy ra tranh chấp giữa phe li khai thânNga và chính quyền Ukraine làm 298 người thiệt mang (trong đó có 15 thành viên phi hành đoàn).

Danh sách hành khách trên chuyến bay định mệnh của Malaysia Airlines có hơn 200 công dân Hà Lan, 43 người Malaysia (trong đó có 15 phi hành đoàn), 27 người Úc, 12 người Indonesia và 10 người Anh. Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi vụ máy bay số hiệu MH17của hãng Malaysia Airlines rơi ở biên giới Nga – Ukcraine là thảm họa. Hiện chưa có phe nào đứng ra nhận trách nhiệm gây nên cái chết thương tâm cho 298 nạn nhân. 

Vụ máy bay MH17 rơi cùng vụ mất tích một cách bí ẩn của máy bay số hiệu MH370 cũng củaMaylaysia Airlines được xem là hai thảm họa hàng không lớn nhất từ đầu năm 2014 đến nay. Cả thế giới đang đặt một dấu hỏi rất lớn về việc Maylaysia Airlines có bị rơi vào tình trạng bị phá sản và ai sẽ là bên đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường cho những nạn nhân xấu số này. 

Xác chiếc máy bay xấu số MH 17 tại hiện trường tai nạn. 

Ngày 21.07 (máy bay trực thăng Trung Quốc) 

Vào khoảng 17g chiều ngày 21.07 (theo giờ địa phương), một máy bay trực thăng quân sự của quân đội Trung Quốc đã rơi xuống cánh đồng thuộc huyện Đại Ấp (Da yi), tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nhà chức trách chưa công bố con số thương vong cụ thể nhưng một số nhân chứng cho biết, khoảng 6 người đã được đưa đi cấp cứu. 

Nhà chức trách chưa công bố con số thương vong cụ thể. Chiếc trực thăng bị rơi là loại máy bay vận tải 171 do Nga sản xuất, hiện cả lực lượng lục quân và không quân của Trung Quốcđều được trang bị loại máy bay này. 

Ngày 22.07 (máy bay của phi công trẻ 17 tuổi) 

Chiếc máy bay chở Haris Suleman cha của cậu Babar Suleman (Mỹ) rơi ngay khi vừa rời khỏi thành phố Pago Pago đêm 22-7. Thi thể chàng trai đã được trục vớt, còn ông Babarhiện vẫn mất tích. Đây là chuyến bay vòng quanh thế giới nhằm thiết lập kỉ lục mới của chàng trai 17 tuổi Haris Suleman nhưng đã sớm gặp kết thúc bi thảm trên Thái Bình Dương hôm 22.07. 

Thi thể của cậu thanh niên được cứu lên bờ. 

Em gái của Haris, Hiba Suleman cho biết anh trai và cha của cô rất hào hứng về chuyến đi và đây là điều họ mong ước từ lâu. Mặc dù trải qua một khóa huấn luyện về quy trình hạ cánh trên đại dương cũng như mặc áo phao khi bay trên mặt nước nhưng do cất cánh vào ban đêm nên chiếc phi cơ chở 2 cha con Suleman vẫn bất ngờ gặp nạn và không thể xử lý kịp. 

Hình ảnh 2 cha con chụp trước khi khởi hành. 

Ngày 23.07 (2 chiếc máy bay Sukhoi Su-25) 

Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Ukraine đã bị các tay súng ly khai bắn hạ vào khoảng 13g30 ngày 23.07 (theo giờ địa phương) tại một thị trấn gần nơi máy bay MH17 của Malaysia rơi tuần trước. Đây không phải là lần đầu các máy bay của Ukraine bị bắn rơi trong quá trình làm nhiệm vụ tấn công các khu vực đang tranh chấp giữa quân đội li khai và quân chính phủ. 

Hai chiếc Sukhoi Su-25 bị bắn rơi ở gần làng Savur-Mohyla và Dmytrivka, cách biên giới vớiNga không xa . Vị trí hai chiến đấu cơ bị bắn hạ cách Torez, nơi máy bay chở 298 hành khách và phi hành đoàn của hãng hàng không Malaysia Arlines bị bắn rơi hồi thứ 5 tuần trước. Các phi công trên hai máy bay chiến đấu này đã cố gắng thoát ra ngoài thành công, tuy nhiên giao tranh vẫn đang diễn ra rất ác liệt và dường như không có hồi kết tại khu vực này dù lệnh ngừng bắn đã được cả 2 bên ban bố nhằm hỗ trợ trong công tác điều tra về thảm họa máy bay MH17. 

Ngày 23.07 (máy bay GE222 của Đài Loan) 

Máy bay số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways chở 58 người hôm 23.07 đã gặp nạn trong lần hạ cánh khẩn cấp thứ hai xuống sân bay Mã Công ở vùng Bành Hồ củaĐài Loan, vùng đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Phía Đài Loan xác nhận rằng đã có 48 người thiệt mạng và 10 người trên máy bay cùng 5 người dưới mặt đất bị thương trong vụ việc. Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan hôm qua mang theo mưa lớn và gió mạnh. 

Khu vực xảy ra tai nạn thương tâm. 

Phần buồng lái khi rơi ở trong tình trạng vỡ tan tành, biến dạng 

Giới quan chức Đài Loan bảo vệ quyết định cho phép máy bay cất cánh. “Nhiều người thắc mắc tại sao máy bay lại khởi hành trong điều kiện mưa bão… theo những gì tôi biết thì dữ liệu khí tượng khi đó cho thấy thời tiết lúc đó đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn hàng không”, Yeh Kuang-shih người đứng đầu cơ quan giao thông Đài Loan nói. Trong khi đó hai chuyến bay khác khởi hành trước GE222 đều hạ cánh an toàn xuống sân bay Mã Công. 

Công tác xử lí hiện trường đang được thực hiện khẩn trương để sớm tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót và lý giải nguyên nhân bị rơi. 

Nhà chức trách Đài Loan hôm nay cho rằng thời tiết không phải là nguyên nhân khiến chuyến bay GE222 của TransAsia Airways gặp nạn dù trước đó có một cơn bão đi qua hòn đảo này.TransAsia Airways là hãng hàng không của Đài Loan với đội bay gồm 23 chiếc máy bayAirbus, chủ yếu bay các chặng trong Đài Loan, nhưng cũng có một số chuyến bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia. Hãng từng xảy ra 8 vụ tai nạn từ năm 2002, trong đó 6 vụ liên quan đến máy bay ATR 72. 

Ngày 24.07 (máy bay AH5017 của Algiers) 

Chiều nay chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 đang bay từ Ouagadougou (Burkina Faso)đến Algiers (Algerie) thì mất liên lạc lúc 1g55 (GMT) trên bầu trời khu vực Gao ở Mali. HãngAir Algerie xác nhận chiếc Boeing MD-83 chở 116 người đã đâm xuống đất nhưng chưa xác định ở Niger hay Mali trong điều kiện có giông bão. Những người trên máy bay mang nhiều quốc tịch khác nhau, gồm 50 công dân Pháp. 

Đồ thị biểu hiện quãng đường bay của chiếc máy bay ” xấu số” AH5017. 

Air Algerie đã thiết lập kế hoạch khẩn cấp để tìm kiếm chiếc phi cơ đang thực hiện đường bay định kỳ 4 chuyến mỗi tuần này. Các nhà chức trách đã lập thành lập một đơn vị xử lý khủng hoảng ở sân bay Ouagadougou để cung cấp thông tin cho gia đình những người có mặt trênAH5017. Một trung tâm tương tự của chính phủ Pháp cũng được lập ở Paris. Chuyến bay từ thủ đô Ouagadougou của Bukina Faso tới Algiers ở Algerie kéo dài khoảng 4 tiếng. 

AFP dẫn một nguồn tin cho biết liên lạc với AH5017 bị mất khi phi cơ đang ở trên không phận Mali, hướng về biên giới Mali – Algeria. “Chiếc máy bay cách không xa biên giới với Algeria. Tổ bay được yêu cầu bay chệch hướng do tầm nhìn bị hạn chế và tránh nguy cơ va chạm với một phi cơ bay theo lộ trình Algiers – Bamako”, nguồn tin này cho biết. “Liên lạc với AH5017 bị mất sau đó”. 

7 ngày với 7 máy bay gặp nạn khiến nhiều người trên thế giới không khỏi hoài nghi. 

Trong vòng 7 ngày đã có tới 7 chiếc máy bay gặp nạn, đây được xem là năm tồi tệ nhất của thế giới trong suốt nhiều thập kỉ qua, nó không chỉ mang đến những mất mát về người và của, sự lo ngại của các nhà chức trách trong việc tìm kiếm những lời giải xác đáng cho những thảm họa liên tiếp ở trên. 

Số 7 có thể coi là con số của năm khi mà tại nhiều nước trên thế giới nó được xem là con số may mắn, trong khi đó tại Việt Nam, số 7 là số không mang lại nhiều may mắn mà còn mang đến những tổn thất rất lớn. Liệu tháng 7 này sẽ còn những “thảm kịch” xấu số nào được gọi tên, những thế lực nào đang đứng đằng sau thế giới này, hay bí mật về sự mất tích của chiếc máy bay MH 370 sẽ được tiết lộ…hay có thể Hollywood sẽ có thêm một đề tài mới cho những bộ phim sắp tới của mình? Sẽ là rất sớm để có được câu trả lời và mọi tiên đoán sẽ đều trở nên vô nghĩa. 

Cầu mong gia đình các nạn nhân sớm an lòng và mọi linh hồn được an nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét