Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Video sốc Đức hồng y bị nhóm nữ ngực trần đòi Phá Thai

Ngực trần đối mặt với Đức Hồng Y Rouco (Tây Ban Nha)

Thứ bảy, ngày 19 tháng 07 năm 2014

Năm nhà hoạt động nữ quyền Femen đã đối mặt với ĐHY Antonio María Rouco Varela, Chủ tịch Hội đồng Giám mục nước Tây Ban Nha, trên đường ngài dâng lễ hôm Chúa Nhật.

Những người này đã cởi trần và tiến sát vào ĐHY Antonio María Rouco Varela - nguyên Tổng giám mục thành phố Madrid bên ngoài nhà thờ và hét to khẩu hiệu : "Phá thai là quyền bất khả xâm phạm". Họ cũng ném những quần lót màu đỏ vào vị TGM này khi ngài bước ra khỏi xe của mình và tìm cách bước vào một nhà thờ ở trung tâm thành phố khoảng 8 giờ tối.

Được các linh mục hộ tống và chế ngự nhóm hoạt động nữ quyền, TGM Rouco đã tiến vào nhà thờ trên đường phố Palma một cách an toàn. Sau khi cánh cửa chính nhà thờ đã được đóng lại, những người biểu tình tiếp tục phản đối dọc các con đường xung quanh nhà thờ, đi kèm với tiếng vỗ tay từ một số khách qua đường.

Cuộc giáp mặt này đã diễn ra một ngày sau khi hàng ngàn người xuống đường biểu tình tại thủ đô chống lại Đảng Bảo Thủ Nhân Dân vì Đảng này đã đề xuất cuộc cải cách cho dự luật phá thai của chính phủ. Theo đề xuất này thì phụ nữ được phép phá thai trong trường hợp bị hiếp dâm hoặc thai nhi đe dọa đến sức khỏe hay tính mạng của người mẹ. Hiện tại, việc phá thai khi thai kỳ được 14 tuần tuổi (hơn 3 tháng) được rất nhiều thai phụ yêu cầu.

Dự luật này cũng giúp cho thai phụ được phép phá thai trong trường hợp dị dạng thai nhi, nếu thai phụ cảm thấy việc tiếp tục mang thai sẽ gây nguy hiểm cho sự sống đứa trẻ.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Alberto Ruiz-Gallardón - người đứng đằng sau cuộc cải cách này, đại diện cho Đảng Bảo Thủ đã "phát biểu" tại hội nghị Đảng toàn quốc hôm Chúa nhật rằng không phải việc người dân la hét hay sỉ nhục sẽ làm ông xuống nước để quốc hội không thông qua cuộc cải cách mới này.

"Tôi hứa với các người rằng cho dù các người có la hét hoặc sỉ nhục tôi bao nhiêu đi chăng nữa thì tôi vẫn sẽ không từ bỏ cuộc cải cách này để đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người phụ nữ và thai nhi” - Gallardón phát biểu tại cuộc họp ở Valladolid. "Chúng tôi không bàn đến vấn đề luân lý hay tạo lợi thế cho việc bầu cử, nhưng thay vào đó chúng tôi chỉ muốn bảo vệ các quyền cơ bản của người phụ nữ và thai nhi" - Ông cho biết thêm.

==> BBT nhóm DHTC mong anh chị em hãy cầu nguyện với Mẹ Cứu Rỗi thiệt nhiều, vì thời gian nước Cha hiển trị chẳng còn bao lâu nữa đâu.
Mời các bạn xem video: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét