Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Sách lễ Latin ấn bản năm 1962 được mua nhiều nhất -

Trong Sứ Điệp Từ Trời Chúa và Đức Mẹ có dặn phải tích trữ Sách Lễ Rô Ma.
Anh chị em đã mua chưa?
Nếu chưa thì nên mua ngay. Vì sang 2015 là người ta sẽ thay đổi sách Lễ Rô Ma. Đó là tin từ Vatican.


Trích Sách Sự Thật:
+ 23/82013: Mẹ khẩn thiết kêu gọi các con hãy tích trữ tất cả các vật thánh, chuỗi mân côinến phépnước thánh, một bản Kinh Thánh, Sách Lễ hàng ngày cùng với sách các Chiến Dịch Cầu nguyệnCác con phải giữ Ấn Tín Thiên Chúa Hằng Sống trong nhà, và cả trong người các con nếu có thể. 

Chỉ nội trong vòng một tuần qua nhà sách Vatican đã bán 600 trên 1000 ấn bản còn lại của sách lễ này.


Hôm 26/10/2007 vừa qua giới hữu trách nhà sách Vatican đã cho biết với nhu cầu gia tăng, trong tương lai chắc phải tái bản cuốn sách lễ này, nhưng chưa biết khi nào và sẽ in bao nhiêu ấn bản.

Nghi thức thánh lễ bằng tiếng Latin “Tridentina” được giáo hội bắt đầu sử dụng từ năm 1536 đến thời điểm Công đồng Vatican II năm 1963.

Kể từ năm 1963, giáo hội đưa ra thêm hình thức làm lễ thánh bằng tiếng địa phương, có nghĩa là sau năm 1963, giáo hội có hai kiểu nghi thức thánh lễ : kiểu cổ điển “tridentina” bằng tiếng Latin và kiểu “cải cách” bằng ngôn ngữ địa phương. Năm 1969, đức Giáo hoàng Paul VI đã chính thức bãi bỏ nghi thức thánh lễ cổ điển bằng tiếng Latin, và từ đó đến nay nhà thờ chỉ còn dâng lễ theo nghi thức mới.
Với Tự Sắc ”Summorum Pontificum” (tạm dịch Các Vị Giáo Hoàng), bắt đầu có hiệu lực từ ngày 14/09/2007, ĐTC Benedict XVI đã cho phép các linh mục có thể dâng thánh lễ theo lễ nghi phụng vụ Latinh cũ tiền công đồng, mà không cần phải xin phép Đức Giám Mục hay Tòa Thánh. Các linh mục cũng có nhiệm vụ cử hành thánh lễ theo nghi thức Tridentino, nếu được giáo dân yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét