Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Tam Điểm làm chủ truyền thông

Tam Điểm làm chủ truyền thông có khác. Quảng cáo cụ ấy rầm rộ mặc dù cụ ấy chẳng có gì đáng để quảng cáo. Cách đây it bữa mình có tham gia một buổi cầu nguyện, vừa bước vô đã thấy hình cụ ấy bằng giấy cứng, lớn như người thường dựng ngay bên cạnh bàn thờ là mình đã muốn bước ra. Mà thiệt, buổi cầu nguyện hôm ấy thật đáng chán. Hì...hì...quảng cáo cho biết là cụ ấy khiêm nhường đấy, nhưng nhìn mặt cụ ấy có nhiều khi "ngầu chết" luôn.
Những tem bưu chính về ĐGH Phanxicô đã được phát hành tại Bolivia, St. Vincent và Grenadines
Khi Đức Thánh Cha Phanxicô gặp Nữ hoàng Elizabeth lần đầu tiên, đã được báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ. Cuộc hội kiến này diễn ra ngày 3 tháng 4, năm 2014. Giờ đây, khoảnh khắc ấy đang được tái hiện một lần nữa, thông qua các con tem bưu chính.
Tại đảo quốc St. Vincent và Grenadines đã phát hành một loạt các tem ghi dấu cuộc gặp gỡ đầu tiên này tại Casa Santa Marta của Vatican. Một số là hình ảnh trực tiếp của cuộc hội kiến. Những tem khác, cho thấy bức ảnh ngẫu nhiên lúc đầu gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và hoàng hậu.
Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 27 Tháng 3, cũng được đánh dấu bằng một số con tem. Nó cho thấy họ ngồi xuống trò chuyệnvới nhau; và sau đó có một bộ tem, cho thấy thời điểm khi hai bên trao đổi quà tặng.
Nhưng không phải chỉ đảo quốc đó đưa vào trào lưu tem thư. Bolivia cũng phát hành bộ tem bưu chính riêng về Đức Thánh Cha Phanxicô. Mặc dù Đức Thánh Cha là người Á Căn Đình, những con tem tự hào với dòng chữ, “Đức Giáo hoàng Nam Mỹ tiên khởi.”
Tác giả: Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét