Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

21 Ki tô Hữu Ai Cập đã bị phiến quân nhà nước Hồi giáo ISIS tại Libya bắt cóc

21 Ki tô Hữu Ai Cập đã bị phiến quân nhà nước Hồi giáo ISIS tại Libya bắt cóc.
Ảnh Minh Họa
Nhóm phiến quân thánh chiến tại Libya, một nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS đã lên tiếng thừa nhận vụ bắt cóc 21 công nhân nhập cư gốc Ai Cập. Được biết, tất cả 21 người bị bắt cóc nói trên, đều là Ki tô Hữu. Chính phủ Ai Cập cũng đã xác nhận rằng 20 trong số 21 người đang bị giam giữ bởi nhánh phiến quân ISIS tại Libya là công dân nước họ.

Theo tin từ Tờ Thời báo New York (New York Times), nhóm công nhân nhập cư này bị bắt trong 2 lần khác nhau bởi phiến quân ISIS tại Libya. ISIS (Islamic State in Iraq and al-Sham) dịch nguyên gốc từ tiếng Ả-rập là Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và al-Sham. Thuật ngữ “al-Sham” dùng để chỉ một khu vực trải dài từ phía nam Thổ Nhĩ Kỳ qua Syria đến Ai Cập, bao gồm cả Vùng lãnh thổ Palestine, Jordan và Lebanon. Nhà nước Hồi giáo tự xưng này hoạt động chủ yếu tại Syria và Iraq trong những năm vừa qua. 

Và gần đây, đã có rất nhiều chiến binh thánh chiến Hồi giáo tại Libya gia nhập và trung thành với ISIS. Bên cạnh việc thừa nhận Vụ bắt cóc 21 Ki tô Hữu người Ai Cập kể trên, nhóm này cũng đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại một Cơ quan Ngoại giao đặt tại thủ đô Tripoli của nước Cộng hòa Libya.

Được biết trong cùng ngày với nhóm ISIS tại Libya nhận trách nhiệm vụ bắt cóc 21 con tin Ki tô Hữu người Ai Cập, một nhóm tin tặc được cho là có liên hệ với ISIS, cũng đã tấn công và kiểm soát tài khoản Twitter của Bộ chỉ huy trung tâm, cơ quan chuyên trách về Quốc phòng của Hoa Kỳ tại khu vực Trung Đông.
Cho đến giờ phút này, vẫn chưa có bất cứ yêu sách nào của ISIS đưa ra cho thỏa thuận phóng thích 21 Ki tô Hữu nói trên.

Dịch từ febc.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét