Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Lm Đồng Trung: "Ơn Cha đủ cho con"

" ƠN CHA ĐỦ CHO CON " ( 2Cor 12,9 ).
Thưa các bạn!
Tất cả những ai theo Chúa và trung thành với Chúa đều bị bách hại ! Bách hại đã trở thành một mối Phúc cho các môn đệ bền tâm kiên vững theo Chúa đến cùng, vì họ luôn đặt Tình Yêu, Danh Dự và Quyền Lợi của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kito lên trên hết ngay cả mạng sống của họ. Đồng thời, qua lòng trung thành của họ, luôn gắn bó ở lại với Chúa trong những cơn gian nan thử thách mà họ được trở nên giống Chúa : yêu thương, cảm thông, tha thứ cho tất cả mọi kẻ thù ( nếu có thể nói được như thế ) , và chỉ mong tìm mọi cách chinh phục mọi người về cho Thiên Chúa trong một mối duy nhất mà sứ mạng của Chúa Giêsu đang được tiếp tục nơi các môn đệ trung thành với Thầy Giêsu Chí Thánh. 
Và thế,
Dù bị trăng trói bách hại, vu khống xét đoán, lên án cho đủ điều, nhưng các môn đệ của Chúa ngày nay vẫn cố gắng hãm dẹp tự ái, để khiêm tốn thưa xin vâng nhờ Mẹ, với Mẹ Đau Thương dưới chân cây Thập Giá Chúa như Thánh Gioan Tông đồ Thánh Sử.
Dù bị lên án bất công cho là Dị giáo, Rối đạo, Không vâng phục Giáo hội và Đức giáo hoàng.v.v., thì " cây ngay không sợ chết đứng, không sợ đổ ", là vì rễ trụ của nó được mọc sâu vào trong Trái Tim Chúa Giêsu và trong Cuộc Tử nạn và Phục sinh của Ngài, vì nó được xây nền vững chắc trong Lời Hằng Sống của Thiên Chúa Ba Ngôi qua Thánh Kinh và qua Sách Sự Thật, là Lời Thiên Chúa đang hướng dẫn nhân loại ngày nay bị lầm đường lạc lối trở về Thiên Quốc, để hưởng hạnh phúc bất diệt trong vòng tay và trong Lòng Yêu thương bao la vô tận của Thiên Chúa, chứ không phải là trong vòng tay và con tim ác thú, chỉ biết hận thù và chém giết, tra tấn, hành hạ đời đời của Satan và ma quỷ. 
Dù bị người ta nghi kỵ ghét ghen và làm nhục cũng như loại trừ, nhưng các môn đệ đúng nghĩa, chính hiệu của Chúa vẫn cứ tươi cười tiếp tục " tỏa hương thơm " yêu thương, cảm thông, tha thứ như bông hoa hồng đã làm, khi bị con người dã tâm làm nhàu nát nó trong tay của người làm hại nó. Và từ tận trái tim và môi miệng họ, lại đều nhịp nhắc lại dư âm vang xa lời của Chúa Giêsu : " Lạy Cha, xin tha cho anh chị em con, vì anh chị em con lầm mà không biết, vì họ cứ tưởng đối xử với các môn đệ trung tín như thế là làm đẹp lòng Thiên Chúa ! Họ cứ tưởng lên án tàn nhẫn chúng con như thế, là họ đang bảo vệ và bênh vực Giáo Hội của Chúa ! Họ cử tưởng đối xử với chúng con như thế, là họ can đảm, là họ sẽ có công, có ân thưởng trước mặt Chúa ! Vâng, xin thương tha cho anh chị em của chúng con, vì họ lầm không biết !
Chúng con nghĩ rằng, nếu những anh chị em đó khiêm tốn một chút, thiện chí tìm hiểm Lời Chúa nói trong Thánh Kinh, nhất là Phúc Âm Thánh Mattheu và Sách Khải Huyền một chút, thì có lẽ Chúa sẽ không tiếc đổ ơn Phân Định : Ơn Khôn Ngoan, Tình Yêu và Ơn Thông Hiểu cho họ, và họ sẽ nhận ra được Sự Dối Trá Đang Được Dàn Dựng, Bày Ra Trước Mắt Như Là Sự Thật. Sự dối trá mà tác giả và kẻ đang ném đá giấu tay lại chính là Luxipher và tay sai cùng bè lũ của chúng. 
Lạy Cha, nhờ Cuộc Khổ Nạn và Đau Thương của Chúa Giêsu, xin Cha tha cho chúng con và toàn thế giới ".
Nghĩ tới Thầy Chí Thánh đến chịu chết để đem lại hạnh phúc muôn thuở cho loài người ta, thế mà cũng còn bị vu khống cho là lộng ngôn, chống lại các nhà lãnh đạo Do thái, hoặc còn cho là lấy quyền Quỷ Beezebuth mà trừ quỷ..., thì chúng ta là những môn sinh của Ngài, chúng ta có bị thế này thế kia vì tin vào Danh Ngài..., thì cũng là chuyện bình thường, phải không các bạn ?
Chúng ta đừng quên là Thiên Chúa đã đang và sẽ mãi là " Chủ nhân ông " của vũ trụ, của thế giới này. Chúa điều khiển tất cả và những gì tiêu cực Ngài mần ngơ cho phép xảy ra, thì cũng chỉ trong mức độ Ngài cho phép, chứ không được vượt quá cõi bờ. Nên chúng ta hãy an tâm, bình tĩnh đón nhận tất cả, bất kỳ xảy đến với chúng ta bằng hình thức nào và qua ai. Và tin chắc rằng, Chúa không bao giờ đặt trên đôi vai non nớt, nhỏ bé gánh nặng nào mà nó lại lớn hơn đôi vai của chúng ta. Tới thời điểm Chúa ra lệnh truyền gió bão đang gầm thét kinh hồn phải im lặng là nó phải vâng ngay.
ĐT xin, nếu được, thỉnh thoảng các bạn nên đọc Thánh vịnh 33 : " Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.. Dù bước đi trong thung lũng tối, tôi không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng tôi, cây roi và cái gậy của Người, đó là điều an ủi lòng tôi...", các bạn sẽ được phấn chấn và khích lệ an ủi rất nhiều, rất nhiều. Vì Thiên Chúa là Cha chúng ta, Ngài không bao giờ lại đem con đi bỏ chợ cả !
Nhưng chúng ta đừng bao giờ bất tỉnh mà ngưng tỉnh thức, mà lại quá tin vào sức đề kháng có sẵn của chúng ta, để rồi dễ tin, dễ nghe theo những luận điệu hoa mỹ, đánh bóng tô vôi nấm mộ..., nhưng bên trong chỉ là cái xác chết thối rữa, chỉ là nắm xương khô đem lại chết chóc. Chúng ta cũng đừng dễ tin vào những dấu lạ và cho dấu lạ nào cũng từ Thiên Chúa mà đến, vì ma quỷ nó cũng làm được những dấu lạ cấp dưới ( gọi là dấu lạ, vì nó vượt trên khả năng tự nhiên của con người ). Chúng ta còn nhớ, khi Môisen theo lệnh Chúa truyền vào gặp Pharao, vua Ai Cập để xin vua cho Dân Riêng của Chúa đi về Đất Hứa, vua không đồng ý, và Môisen lại theo lệnh Chúa, tung gậy mình xuống và gậy đã biến thành con rắn ; những nhà phù thủy của Pharao cũng ném gậy mình xuống và cũng biến thành con rắn, nhưng con rắn của Môisen đã nuốt trửng mấy con rắn của phù thủy nhà Pharao.
Chỉ có Thiên Chúa mới làm được những phép lạ đúng nghĩa mà thôi, các bạn ạ !
Một sự rất thật là Luxipher và bè lũ, chúng đã đánh hơi được những thiệt hại vô cùng to lớn cho nhà nước chúng nó, do bởi Sứ Vụ mà qua Các Sứ Điệp Từ Trời, Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Trinh Vương Đồng Công Rất Thánh Maria, đang trực tiếp mặc khải hướng dẫn từng ngày cho chúng ta qua Chị MDM ; vả nữa nó cũng được biết thời giờ tung hoành,làm ăn, cám dỗ loài người không còn bao lâu nữa là nó sẽ bị Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae túm cổ xua đuổi,ném hết thảy chúng nó vào Hoả Ngục và khoá nhốt, kìm kẹp trong đó suốt 1000 năm ( Sách Khải Huyền ). Nên ma quỷ và những ai nó có thể lợi dụng, có thể đánh lừa được để làm tay sai cho chúng..., đã lồng lộn lên để bách hại, để hù dọa, để làm mất tinh thần Tin Cậy Mến, Tín Thác của những người con cái Thiên Chúa.
Vì ma quỷ là cha sự dối trá, nên nó đóng kích, làm ảo thuật, hoá trang rất giỏi để đánh lừa chúng ta.
Các bạn có thấy đúng không, không thiếu những trường hợp ma quỷ hiện ra với người ta dưới hình dáng của Chúa Giêsu, để đánh lừa những ai quá dễ tin vào những cái mà người ta cho là những sự lạ ?
Chắc hẳn các bạn đã từng thấy, ngay giữa con người với nhau, người ta cũng mưu mô tỏ ra mình là người làm ăn chân chính đàng hoàng, để rồi kêu gọi người khác gởi tiền mình sẽ được ăn lời cao, và một thời gian sau, là người đó xù luôn, ăn quỵt tiền của biết bao nhiêu người ( ĐT không có ý nói những trường hợp lương thiện thật, nhưng vì chẳng may bị bể, bị sập tiệm thì lại khác ). 
Thời gian gần đây, chúng ta lại thấy có những mặc khải này khác mà không rõ xuất xứ, nhái lại những mặc khái đáng tin và có thế giá.., chúng ta cẩn trọng, kẻo rơi vào vòng ảo tưởng để rồi thất vọng.
Có những người muốn phá lòng sùng kính chân thật của Giáo Hội, của chúng ta đối với Đức Mẹ, như quảng cáo ảnh vảy Mẹ ban cho Thánh nữ Catharina Laboure', nhưng ảnh này đã bị biến chất, vì con rắn bị đạp dưới chân Mẹ không còn nữa. Và xem ra, người ta cố tình phá để đánh lừa người khác chú tâm vào việc đeo ảnh này, thay vì đeo Ảnh Mẹ Cứu Rỗi đang rất cần và rất thời sự, Thiên Chúa vì yêu thương nhân loại, đã ban với biết bao hồng ân đặc biệt để được bênh vực, cứu thoát và được bảo vệ, giữ gìn bình an trong những ngày đại hoạ sắp tới, cùng với Ảnh Ấn Tín Của Thiên Chúa Hằng Sống.
Lại có những người khác quáng bá hình Đức Tổng Lãnh Thiên Thần đầu đội triều thiên giống Chúa Giêsu, đứng trên quả địa cầu mà cũng không thấy có thằng quỷ nào dưới chân, hai tay ngài, một thì cầm cái búa, một thì cầm cái đinh, có những hình thù rất lạ trên quả địa cầu,trông sao mà kỳ kỳ quá, không biết có phải là Đức Tổng Lãnh Thiên Thần oai hùng của chúng ta không, hay lại là chính Tướng Quỷ đội lốt, để đánh lừa người ta cứ tưởng là Đức Tổng Thần, mà sự thật lại là tướng quỷ, để rồi vui vẻ cầu xin với tướng quỷ mà cứ tưởng là cầu xin Tổng Lãnh Thiên Thần Micae ?
Cứ vẫn những bài bản, chiêu trò đánh lừa như thế trong thế giới ngày hôm nay dưới đủ mọi hình thức, mọi đồ ăn thức uống, đồ dùng, đồ kỹ thuật, xe giả tiền giả, tu sĩ giả, linh mục nữ tu giả....., cả chúa giêsu cũng bị người ta đóng giả nữa. Các bạn cũng rất cẩn thận khi đọc nhiều bài báo của Công Giáo như cônggiao.info chẳng hạn, người ta đang làm cuộc cách mạng êm như nhung, để lèo lái con cái Chúa nhẹ nhàng chấp nhận những quan điểm mới, chủ trương mới, thần học mới đề cao con người và quyền con người nhân danh Thiên Chúa và Lòng Thương Xót của Người, trái với Giáo huấn của Chúa Giêsu và Hội Thánh của Người từ xưa đến nay.
Thế giới văn minh và quá tự mãn về những thành tựu văn minh, khám phá khoa học của mình mà loại bỏ Thiên Chúa, Đấng Tạo Thành tất cả. 
Ngay cả kỹ thuật tạo và ghép ảnh ngày nay cũng rất siêu đẳng, có những trường hợp cứ tưởng thật trăm phần trăm, nhưng lại là ảnh ghép, ảnh giả. Đã có biết bao những người đã từng bị ghép ảnh với người này người kia ở bãi biển....Có biết bao người bị bôi nhọ, bị mất tiếng tốt vì bị ghép ảnh chung với những con người không tốt.v.v.
Mới đây người ta tung lên mạng Facebook hình ảnh Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II đang cho rước lễ, mà lại cho người ta rước lễ trên tay, là điều mà chẳng bao giờ ngài làm và cũng chẳng bao giờ ngài cho phép. Có phải là vì bây giờ ngài không còn nữa, mà người ta cứ tha hồ ghép cho ngài thế này thế nọ không ?
Khi ngài còn sống, như chúng ta đã biết, trong Thánh lễ ngài dâng, ngài luôn có thói quen cho một số người rước lễ và ngài cho rước trên lưỡi rất cung kính. Những ai được chọn rước lễ qua tay Đức Thánh Cha, thì luôn chọn những người phải rước lễ trên lưỡi, chứ không trên tay như người ta gán cho ngài qua bức ảnh trên đâu.
Nếu bạn để ý, thì sẽ thấy là ảnh này người ta đã ghép cho ngài tình huống cho rước lễ trên tay, có ý để bênh vực việc rước lễ phạm Thánh trên tay của biết bao nhiêu người. Và có lẽ bức ảnh này chỉ đánh lừa được những người ngây ngô mà thôi ! Nguyên một điểm, các bạn cứ để ý tay trong ảnh có phải là tay trái ngài đang cầm bó hoa, rồi người ta ghép cho ngài cầm bình " xiboa "thay vì cầm hoa không? Mà tại sao lại bắt ngài cầm bình xiboa lớn thế, đang khi ngài chỉ cho một số nhỏ được tuyển chọn riêng ?
Đồng thời, các bạn cứ rảo mắt xem qua các lời bình phẩm, thì cũng thấy ngay cả một " ben " với nhau, để đạt được cùng một mục đích...!!!!
ĐT rất thương và thấy thật tội nghiệp cho những ai đã lỡ đánh like cho tấm hình này, nói lên như là ủng hộ, như là khích lệ cho người ta rước Chúa Thánh Thể trên tay bất xứng. Thương và thấy tội nghiệp, vì các bạn đang bị người ta đánh lừa dễ quá mà không biết ! Xin Chúa tha cho anh chị em chúng con vì lầm không biết !
Như Ba Vua Phương Đông đã nhờ ánh sao lạ mà tìm thấy bình an hạnh phúc vì được gặp Vua của Hoà Bình là Hài Nhi Giêsu , thì ước gì anh chị em chúng ta hết tất cả, cũng đón nhận được ánh sao lạ của thời hôm nay là Sứ Điệp Từ Trời, để chúng ta cũng được vinh dự vui mừng hạnh phúc khôn vơi ra đón Chúa Cứu Thế Quang Lâm và được sống trong Thiên Đường Mới ngay tại trần thế !
Mà nếu có một lúc nào đó vì hoàn cảnh và vì yếu đuối mà chúng ta bị lạc mất ngôi sao lạ này, thì cũng như Ba vua đầy thiện chí, chúng ta lại tìm thấy được ánh sao lạ SĐTT để chúng ta không còn sợ lạc mất Chúa Giêsu yêu dấu nhất của chúng ta bao giờ nữa. Amen ! Alleluia ! Alleluia !
Đồng Trung thực lòng luôn thiết tha mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hết các bạn trong năm mới 2015 !
LM. ĐaMinh Đồng Trung
(Thứ Sáu, 09.01.2015 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét