Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Buổi lễ khai mạc tuần hiệp nhất Kitô giáo có nhiều đại diện đặc biệt

BUỔI LỄ KINH BẾ MẠC TUẦN HIỆP NHẤT KITÔ GIÁO CÓ NHIỀU ĐẠI DIỆN ĐẶC BIỆT ( Roma, 25/01/2015)
ĐGH Francis đã chủ sự buổi kinh trọng thể tại Đền thờ Thánh Phaolô ngoại thành ở Roma để bế mạc tuần cầu nguyện (từ 18/01) cho sự hiệp nhất các tín hữu Kitô vào 25/01/2015, đây cũng là ngày Lễ mừng kính Thánh Phaolô trở lại đạo. Hiện diện tại buổi cầu nguyện, có các Đại Diện của nhiều cộng đoàn Kito Hữu khác gồm: Chính Thống Giáo, Giáo Chủ Anh Giáo, Tin lành Luther, Hội Thánh Giám Lý, các cộng đoàn Kito Hữu khác và đặc biệt, là sự có mặt của tu sĩ Giáo Hội Hiệp nhất Australia và là nhà tư vấn Liên Tôn đến từ Galston, Australia - Bà đáng kính Tara Curlewis cùng giáo dân Roma.

Trong bài thuyết giảng, ĐGH Francis khẳng định rằng việc tìm kiếm SỰ HIỆP NHẤT KITÔ không phải là công việc riêng của một ít người. Tất cả chúng ta đều phục vụ cùng một Tin Mừng duy nhất. Vì Tin Mừng ấy, bao nhiêu Kitô hữu bị bách hại và tàn sát.. Đó chính là PHONG TRÀO ĐẠI KẾT bằng máu”.

Đồng thời nói thêm ” Trong ơn gọi trở thành những người loan báo Tin Mừng, tất cả các Giáo Hội và các Cộng đồng Giáo Hội tìm được một lãnh vực thiết yếu để cộng tác với nhau chặt chẽ hơn. Để có thể chu toàn hữu hiệu công tác ấy,CẦN TRÁNH KHÉP MÌNH TRONG THÁI ĐỘ CỤC BỘ VÀ LOẠI BỎ NGƯỜI KHÁC, cũng như cần tránh áp đặt những hình thức đồng nhất theo những kế hoạch hoàn toàn là phàm nhân”.
Theo Vatican

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét