Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Suy Gẫm về Hiện Tượng NHẬP HỒN

Suy Gẫm về Hiện Tượng NHẬP HỒN

Phúc Âm thứ Ba ngày 13 tháng 01 năm 2015 – Tuần I Mùa Thường Niên Năm lẻ

Anh chị em thân mến, gần đây khi đi mục vụ gặp một số trường hợp người bị ma ám hay quỉ nhập nhưng lại giả danh là các linh hồn này hay linh hồn kia nhập vào để xin cầu nguyện. Thông thường khi yêu cầu xưng tội, đọc kinh cầu nguyện và Thánh Lễ thì hết nhưng sau đó lại bị nhập lại.

Một lần tình cờ gặp một cha chuyên về trừ quỉ cha nói rằng nhất định không được tin những lời dối trá của ma quỉ. Bởi khi chết đi linh hồn chỉ có ba nơi để đi đó là: thiên đàng, luyện ngục, và hỏa ngục. (1) Nếu về thiên đàng với Chúa rồi thì không trở về trần gian nữa. (2) Nếu ở trong luyện ngục thì lo đền tội đêm ngày. (3) Còn bị giam ở trong hỏa ngục thì cũng không đi đâu được. Ma quỉ rất khéo léo nếu không cẩn thận chúng ta sẽ dễ bị chúng lừa.

Bài Phúc Âm hôm nay tường thuật cho chúng ta câu chuyện Chúa Giêsu trừ quỉ cho một người. Khi Chúa Giêsu vừa gặp người đó thì tên quỉ đã kêu lên “Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Nói cách khác tên quỉ cũng đang muốn chống lại Chúa. Bằng cách chỉ coi Chúa Giêsu là một người thường ở làng quê Nadarét mà thôi nên không có quyền năng để trừ chúng. Nhưng Chúa Giêsu đã bày tỏ uy quyền của mình và ra lệnh cho quỉ phải ra khỏi người đó.

Qua bài Phúc Âm hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy tin rằng Chúa Giêsu Kitô là Chúa. Khi chúng ta tin tưởng trong lòng và tuyên xưng ra ngoài miệng thì nhất định sẽ được Chúa cứu giúp, che chở và bảo vệ những khi chúng ta gặp những cám dỗ hay những tà thần ác hại.

Mỗi khi chúng ta cảm thấy sợ hãi hay bị ma quỉ cám dỗ. Trước tiên hãy (1) kêu tên cực trọng Chúa Giêsu (2) ăn năn sám hối – đi xưng tội sớm nhất có thể; (3) tham dự Thánh Lễ sốt sắng và siêng năng đi Chầu Mình Thánh Chúa; (4) đọc Kinh Thánh, kinh Mân Côi, kinh cầu Các Thánh, (5) Dùng Thánh Giá, nước phép, tràng hạt và những vật thánh khác. Đây là những phương tiện hữu hiệu làm cho ma quỉ phải chạy xa.
Theo Thanhlinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét