Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Chiến binh ISIS phá hủy hầm mộ tiên tri Giô-na

Chiến binh ISIS phá hủy hầm mộ tiên tri Giô-na
Tác giả: Jos. Tú Nạc, NMS
Ảnh Minh Họa
Hàng trăm năm lịch sử và truyền thống chỉ trong giây lát đã biến mất. Chiến binh ISIS ở miền bắc Iraq đã cho nổ tung nhà thờ Hồi giáo của nhà tiên tri Giô-na.

Tòa nhà được bảo vệ nơi mai táng gián tiếp của ông, cả người Hồi giáo và Kitô giáo cùng nhau tôn kính qua nhiều thế kỷ. Nhưng hôm thứ Năm, 24 tháng 7, nơi đây đã trở thành nạn nhân mới nhất trong cuộc chiến tranh tàn phá bởi những kẻ cực đoan tuyên bố một nhà nước Hồi giáo.

Toàn bộ các phần của cấu trúc bị sụp đổ. Những phần còn lại bị hư hỏng nặng.

Một đoạn video clip trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã dùng búa để phá hủy phần mộ thiêng liêng cổ đại này.

Vào cuối tháng 6, các chiến binh đã chiếm thành phố Mosul, lớn thứ hai của Iraq. Phiến quân đã nhắm mục tiêu vào những vùng Thiên chúa giáo và Hồi giáo Shia, phá hủy cả hai đền thờ Hồi giáo cũng như nhà thờ Thiên Chúa giáo. Họ cũng đuổi cộng đồng Kitô giáo đông đúc ra khỏi thành phố này.

Liên Hiệp quốc đã mô tả cuộc đàn áp này là tội ác chống lại nhân loại, trong khi các nhà lãnh đạo Kitô giáo, như Thượng Phụ Louis Sako, tuyên bố đó là “thanh lọc sắc tộc.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét