Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Linh Hồn trong Hoả Ngục có thể ăn năn thống hối để được Chúa cứu rỗi không?

Những Linh Hồn trong Hoả Ngục có thể ăn năn thống hối để được Chúa cứu rỗi không?
Linh Hồn trong Hoả Ngục không bao giờ ăn năn, vì không còn thời giờ ăn năn như khi còn sống, lúc này dưới Hỏa Ngục chỉ còn thù ghét nhau (dù là cha mẹ- con cái, vợ-chồng), thù ghét mọi người, thù ghét Chúa, mãi mãi.

“Ở Hỏa Ngục này, chúng tôi uống hận thù như uống nước. Chúng tôi ghét nhau cay đắng, và chúng tôi ghét nhất là Chúa. Tôi muốn chị hiểu rằng: “Những kẻ được chúc phúc ở Thiên Đàng vì họ “phải” yêu mến Chúa. Họ chiêm ngưỡng Chúa mà không che tấm màn mỏng. Ngài rất đẹp và rạng ngời. Đó là điều làm cho họ có niềm vui không thể diễn tả nổi. Chúng tôi biết điều ấy, và vì biết như thế nên chúng tôi càng tức điên lên…”

Trên trái đất, con người biết Chúa qua lời cầu nguyện và qua những mặc khải. Họ có thể yêu mến Chúa mà không bị bắt buộc. Hãy nhớ và chú ý nhé! Các tín hữu Công Giáo (tôi rất tức giận khi viết về họ) có thể suy gẫm Chúa Kitô nằm trên Thánh Giá vì yêu thương họ.

Mặt khác, với những kẻ xem Chúa là hình phạt, là sự trả thù, như chúng tôi từng từ chối Ngài, thì cũng giống như sấm chớp… những người như chúng tôi hận thù Ngài với tất cả sức nặng của những ý tưởng xấu xa. Ôi Vĩnh Cửu, có những kẻ chỉ muốn xa rời Chúa, chịu mất Linh Hồn, có những quyết định mà ngay cả bây giờ, chúng tôi không đổi ý, hay không bao giờ đổi ý. Giờ đây, chị có hiểu rằng tại sao Hỏa Ngục là mãi mãi không?

Bởi vì sự cứng đầu của chúng tôi không bao giờ mềm ra“. (Trích Lá thư từ Hỏa Ngục của Ana viết cho Clara)

Ôi sự đời đời trong Hỏa Ngục ghê rợn chừng nào! Thà chịu mọi sự khốn nạn trên đời có hạn này chớ đừng vào đó.

(LM. Mark Đoàn Quang, CMC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét