Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Đức Hồng Y Burke bị sa thải là Trưởng Tòa án tối cao của Vatican

Đức Hồng Y Burke bị sa thải là Trưởng Tòa án tối cao của Vatican
Ảnh Minh Họa 
Mỹ Đức Hồng Y Raymond Burke khẳng định rằng ông sẽ bị loại khỏi vị trí của mình như là Chánh án Toà án tối cao của Vatican. Burke được biết đến với quan điểm bảo thủ thẳng thắn của ông về một số vấn đề, bao gồm cả hôn nhân đồng tính. Tuần trước, anh chỉ trích một cuộc họp của các giám mục rằng Vatican đã xem xét thông qua ngôn ngữ cởi mở hơn đối với những người đồng tính và người Công giáo đã ly dị. Cuộc họp kết thúc mà không có một sự đồng thuận rõ ràng, nhưng vấn đề này sẽ tiếp tục được thảo luận trước cuộc họp tiếp theo vào năm tới. 

Giáo Hoàng Francis phản ứng quá nhanh. Như vậy chẳng phải đợi đến THĐGMTG hội họp vào tháng 10 năm 2015 mà có lẽ trong thời gian rất ngắn sắp đến mọi điểm được bàn luận vừa rồi sẽ được thông qua hết. Cuộc ly giáo đã bắt đầu. Nói một cách chính xác là những người dám thay đổi lề luật của Chúa đã tự mình tách khỏi Giáo Hội chân thật của Chúa. Điều này chứng tỏ thời gian còn lại rất ngắn. Chúng ta cần kêu gọi mọi người dâng thêm nhiều lời cầu nguyện cho các hàng giáo sĩ sa ngã và cách riêng là GH Francis để Chúa ban cho các ngài ơn sám hối. Quả thật các linh hồn ấy quá đáng thương vì đã sa lầy vào bóng tối của Satan.

Quả thật là mọi sự diễn ra nhanh chóng quá. ĐHY Raymond Burke vừa qua nổi lên như một nhân vật được nhiều người, đặc biệt là người Mỹ đặt nhiều tin tưởng. 

Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét