Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Thị Kiến Lạ Lùng Của Thánh Gioan Don Bosco

Buổi chiều ngày 26 tháng 5 năm 1862, thánh Don Bosco đã được thị kiến sau đây. Vì ý nghĩa rất hiển nhiên cho thế giới ngày nay, ở đây chúng tôi tóm lược thị kiến đó:

“tôi thấy mình đang trên một đảo nhỏ bằng đá giữa biển khơi. Một trận cuồng phong dữ dội nổi lên. Rồi tôi tháy một con tầu vĩ đại và hùng mạnh bị nhồi lên nhận xuống, cuốn chôi nổi đây đó bởi trận cuồng phong. Trên con tầu đó tôi thấy Đức Giáo hoàng, và các Đức Hồng y, các Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và rất đông dân chúng. Tôi hiểu rằng con tầu này phải hàm ý là Hội thánh Công giáo. Vậy quanh con tầu vĩ đạo đó, tôi lại thấy nhiều con tầu mạnh mẽ khác. Nhưng nhiều hặc ít thì tất cả chúng xem ra đều là những con tầu đối nghịch, chúng xô vào và gây nhiều tổn thất cho con tầu Giáo hội. Trong một trận tấn công hùng bạo ác liệt, tôi thấy chính Đức Giáo hoàng bị thương trầm trọng, ngài đã ngã xuống. Nhưng các Đức Hồng y trên con tầu đó lập tức chọn nay một vị Giáo hoàng mới trong các vị Hồng y đang hiện diện. Tin tức về cái chết của vị Giáo hoàng quá cố và việc bầu chọn người kế vị của ngài được công bố cùng một lúc trên khắp thế giới. Vị Giáo hoàng mới đắc cử hiểu rõ nhiệm vụ vô cùng khó khăn của ngài. Con tầu Giáo hội bị khốn đốn vì những thiệt hại rất nặng nề, khủng khiếp và xem ra nó không tránh khỏi sự xụp đổ trước các kẻ thù hung tợn, dũng mãnh hơn, chúng hầu như nắm chắc rằng bây giờ là giờ chiến thắng của chúng. Nhưng rồi tôi thấy thình lình nhô lên khỏi mặt biển tăm tối và cuồng phong thét gào là hai thạch trụ thẳng đứng bằng ánh sáng. Bên trên thạch trụ hùng vĩ, sừng sững thứ nhất, tôi thấy lơ lửng một Minh Thánh trắng toát vĩ đại, trên chính thân thạch trụ này có khắc ghi rằng; Salus credentium, nghĩa là ơn cứu độ cho những ai tin. Xa hơn, nhỏ hơn một chút là thạch trụ thứ hai mà bên trên có pho tượng Đức Maria. Trên thân thạch trụ này, tôi thấy có ghi khắc rằng; Auxilium Christianorum nghĩa là cứu giúp các Kitô hữu.

Đang giữa cơn cuồng phong bão tố và tăn tối, giữa cơn nguy biến khốn cùng, được thứ ánh sáng này chiếu toả, cả con tầu Giáo hội lại bừng dạy niềm hy vọng mới.

Vị Giáo hoàng mới đắc cử lệnh cho con tàu Giáo hội lái thẳng hướng về phía hai thạch trụ ánh sáng. Nơi đây, con tầu được cột và thả neo an toàn. Khi đã xong, going bão dịu xuống và tăn tối nhường chỗ cho ngày mới huy hoàng.

Rồi tôi lại thấy các con tầu đối nghịch kia đi vào một con đường rối loạn cùng khắp, đâm bổ vào nhau, gây lủng lỗ và thiệt hại nặng nề. Chúng tán loạn và biến mất khỏi cảnh này, nhiều người được sống sót trên những con tầu đó, họ bán vào những mảnh vụn của những con tầu bị bể vỡ tìm đường bơi về phía con tầu Giáo hội. Ở đây, họ được thân ái cứu lên boong tầu Giáo hội.

Thánh Don Bosco cũng hay nhắc lại thị kiến này và giải thích; Giáo hội sẽ sẽ trải qua một thời giông bão khốc liệt và những thiệt hại nặng nề. Nhưng chính thiên đường đã can thiệp và cứu vớ Giáo hội. Thời kỳ gian khó rồi cuối cùng cũng chấm dứt, và sẽ có hoà bình. Bởi vì Hội Thánh sẽ trở thành một Mùa Xuân mới vinh hiển.

Từ khi thánh Don Bosco được thị kiến này cho tới nay đã hơn một thế kỷ, Giáo hội đã phải trải qua nhiều thời kỳ gian nan khốn khó, nhưng với sự cứu giúp của Thiên Chúa, Giáo hội vẫn vững vàng và kiên trung trong dòng lịch sử của nhân loại.

Hy vọng là tin vào Bí tích Thánh Thể và trông cậy vào Đức Maria là nguồn trợ lực duy nhất cho chúng ta.

Đức Maria ‘hoa hồng mầu nhiệm’ chắc chắn sẽ chỉ rõ cho chúng ta hai phương tiện giải thoát và cứu rỗi này. Đức Maria không chỉ đòi cầu nguyện ăn năn, thống hối, hy sinh và đền tội cho ifkhacs, nhưng trước hết là thống hối ăn năn vì chính tội lỗi của riêng mình.

Điều này hàm ý la ta phải xiêng năng lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải. Những yếu đau, thương tích và nhờm tởm của tội, tiên vàn phải được chữa lành và được tẩy rửa sạch tinh. Vì phương dược này là một sự lạ lùng, một quà tặng của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa – còn lớn lao gấp bội so với bất cứ sự chữa trị bệnh tật thể xác nào, nên trước hết phải biết cảm tạ Thiên Chúa trong Bí tích Thánh thể. Vì khi lãnh nhận Bí tích Giải tội cách chọn và rước Thánh Thể trong tâm tình cảm tạ tri ân là phép lạ vĩ đại nhất của lòng thương xót và tình yêu Thiên Chúa.làm thế rồi cùng với những yếu nhược, đau đớn buồn phiền và nhiều sự khác nữa, ta có thể tới giếng nhiệm lạ rửa sạch tất cả và uống nước từ giếng ấy nữa. Với nhiều người, thì đó là nguồn xuối thiêng chữa lành, nhưng nhiều người khác, sẽ là nguồn sức mạnh giúp mang lấy thánh giá Đức Kitô.

Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét