Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Chia rẽ, hiệp nhất và Phân Định thật giả

Mình thấy anh chị em Công Giáo gây chia rẽ, xúc phạm nhau. Người này nói xấu người kia chỉ vì "các quan điểm khác nhau của chúng ta".
Mình thì không nghe ai hết, chỉ chờ Chúa làm sáng tỏ mọi việc. 
Hôm nay mình xin đưa ra ý kiến của mình có gì sai sót mình xin mọi người bỏ qua, mình không có ý lên án hay chỉ trích ai. Mình chỉ suy nghĩ như thế này:

Bản thân mình thì cầu xin Chúa Thánh Thần ban cho mình ơn phân định để biết điều đó là đúng hay sai. Khi đọc một thông điệp nào đó ta hãy đọc thật kỹ và chọn lọc. Cái đúng thì mình học hỏi, cái sai mình bỏ ra.
- Các kinh nguyện trong Sứ Điệp chúng ta hãy đọc kĩ. Thật sự nếu giống như những lời cầu nguyện của Giáo Hội thì ta đọc càng thêm được ơn ích.
Vì các Chiến Dịch Cầu Nguyện không dạy ta cầu xin Chúa phạt kẻ thù mình, cũng không dạy ta xin thêm của cải thế gian, không dạy ta tôn thờ tà thần... Tất cả kinh nguyện đều xin cho ta được yêu mến Chúa và tha nhân, xin được Chúa tha thứ, được sám hối và cứu rỗi linh hồn. ... Ta đọc với hết lòng yêu Chúa thì nào Ngài không thương mà nhận lời.

Các bạn biết không?
Ma quỷ rất xảo quyệt nhưng Thiên Chúa cho phép ma quỷ làm điều gì đó đều để thử thách con người giống như vàng phải thử qua lửa. Ngay cả khi ma quỷ cám dỗ ta, ta vượt qua được thì càng gắn kết với Thiên Chúa hơn. Bạn hãy tin rằng tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Chúa, chúng ta hãy xin Ngài dẫn lối soi đường.

Trong sứ điệp có nhắc đến việc Rước lễ bằng miệng và quỳ gối khi nhận Mình Thánh Chúa. Đây là việc gây tranh cãi chia rẽ nhiều nhất.
Tại sao chúng ta lại chống đối khi quỳ gối là hành động rất khiêm nhường đẹp lòng Chúa hơn bao giờ hết? Ngay cả khi cầu nguyện Mẹ Maria cũng quỳ gối xuống huống chi việc Rước Mình Thánh Chúa cao cả như vậy. 
Còn ta rước Chúa bằng miệng khi được "xưng tội Rước lễ lần đầu" các sơ cũng đã dạy ta mà. Hai điều này xét chẳng có gì sai để ta nên án. Còn bản thân mình sống ở Việt Nam, tất cả đều gắn kết với cộng đoàn. Có lẽ bản thân mình chưa can đảm để chỉ có một mình quỳ xuống. 
Nhưng mình đón nhận Chúa bằng miệng, bằng hết lòng thèm khát Ngài và yêu mến "nếu không được rước Ngài con chết mất".
Mình luôn cầu bầu Mẹ Maria dọn lòng cho mình dù mình không xứng đáng nhưng vì tình yêu Ngài xin Chúa hãy cho con đón Chúa cách trọn vẹn mà không lỗi nghĩa cùng Ngài.
Các bạn có cảm thấy bình an, thanh thản và hạnh phúc sau khi được đón Chúa vào lòng???

- Tiếp theo trong Sứ Điệp nhắc đến các cảnh báo, các tai ương sắp tới. Tất cả đều đã có trong sách Khải Kuyền của Tân Ứớc rồi đó sao. Ta đã biết trước rằng tất cả sẽ phải xảy ra trước ngày Chúa quang lâm. Sao trong chúng ta lo sợ hoang mang tò mò có đúng không? Tranh đấu nhau thì chúng ta không ăn năn thay đổi đời sống.
Chuẩn bị đèn dầu như năm cô trinh nữ khôn ngoan. Khi đã sẵn sàng được đóng ấn Thiên Chúa và được Chúa bảo vệ linh hồn trong các ngày đại nạn thì ta còn gì ngoài trông cậy Ngài. 
Để chuẩn bị đèn dầu thì thời gian chỉ trích nhau các bạn hãy mở Thánh Kinh Tân Ứớc ra đọc. Chúa dạy cho ta cách sống, dạy giữ lề luật Chúa trọn vẹn mà chẳng sợ ai đó lừa bịp câu chữ. Vì chẳng ai hiểu rõ được lề luật nhất ngoài Chúa. Ngoài Phúc Âm ra còn các câu truyện về các Thánh, cuộc đời các Ngài sẽ dạy ta sống nên Thánh như các Ngài.

Cuối cùng hãy chờ đợi những lời tiên tri được ứng nghiệm, trong khi chờ đợi thì chúng ta phải chịu khó Cầu Nguyện, Ăn Chay, Hãm Mình và Đền Tội...
Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét