Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Tổng Giám Mục của Vatican "tắm cho Phật"

TỔNG GIÁM MỤC VATICAN LẦN ĐẦU TIÊN THAM DỰ ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2559 TẠI VIENNA VỚI " NGHI THỨC TẮM PHẬT "
Ngày 24/05/2015 đã diễn ra buổi Lễ Phật đản PL.2559, Pháp hội Tắm Phật tại Thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo do Phật Quang Sơn tổ chức. Đến tham dự lễ có sự hiện diện của Đại sứ Liên Hiệp quốc tại Thủ đô Vienna, Cộng hoà Áo, đức Tổng Giám mục Peter Zurbriggen, các nhà ngoại giao của Tòa thánh Vatican, Đại sứ Sri Lanka tại Vienna, Trung Quốc và các nước khác.

Đại sứ Liên Hiệp quốc tại Thủ đô Vienna, Cộng hoà Áo, Đức Tổng Giám Mục Peter Zurbriggen, nhà ngoại giao của Tòa Thánh Vatican, lần đầu tiên vinh hạnh được tham dự Đại lễ Phật đản tại Quốc tế Phật Quang Sơn và chia sẻ rằng: “Tòa Thánh Vatican năm nay cũng hưởng ứng Kính mừng ngày Phật Đản sinh..."

Đại lễ Phật đản để cho thế giới có cơ hội nhận thức Văn hóa Phật giáo, chúc Phúc cho người người thân tâm an lạc, vật chất sung mãn, tinh thần thanh thản.

Pháp sư Giác Ngạn, Trụ trì Phật Quang Sơn cảm tạ đại chúng và đặc biệt chân thành tri ân hai vị khách quý; Đại sứ Liên Hiệp quốc tại Thủ đô Vienna, Cộng hoà Áo, đức Tổng Giám Mục Peter Zurbriggen, nhà ngoại giao của Tòa Thánh Vatican. Hy vọng sẽ giữ những đối thoại liên Tôn với các tổ chức Phật giáo, để thúc đẩy các Tôn giáo Đông và Tây phương nhận thức về dân tộc, để mang lại sự ổn định và sức mạnh cho thế giới. (AP).

1 nhận xét: