Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Lm Đồng Trung: Được Lời Lãi Cả Thế Gian Mất Linh Hồn Nào Ích Gì

" ĐƯỢC LỜI LÃI CẢ THẾ GIAN MÀ MẤT LINH HỒN THÌ NÀO CÓ ÍCH GÌ ? "
Quid enim prodest homini, si mundum universum lucretur, animae vero suae detrimentum patiatur ( Mt 16.26 )

Các bạn rất kính yêu trong Tình Yêu của Hai Thánh Tâm Giêsu Maria !
Đồng Trung xin phép bổ túc một chút về bài chia sẻ ngày thứ Ba, 9.6.2015 vừa qua về việc đề nghị làm Tuần 100 ngày của Linh mục Đồng Trung, theo yêu cầu của một số bạn. 
Trước hết, ĐT xin Tuần 100 Ngày này với Ba Mục Đích sau : 
1/ Để xin Chúa thương ngăn ngừa, phá tan và giới hạn đến tối đa mức bành trướng của tất cả sự dữ dưới hết mọi hình thức, dưới muôn sắc vẻ hấp dẫn, đánh mồi đánh bả lừa lọc tinh vi của Satan và bè lũ của hắn nhằm chống lại Thiên Chúa Tình Yêu và giết hại cướp bắt các linh hồn là Giá Máu quí hoá vô cùng của Thiên Chúa Hằng Sống.
2/ Tha thiết xin cho mọi người, cả Công Giáo, cả các đạo lạc khác, mau biết nhận ra Sự Thật Lớn Lao này là : 
" GH. PHANXICÔ LÀ VỊ GIÁO HOÀNG GIẢ, VÀ CŨNG LÀ TIÊN TRI GIẢ, ĐANG ĐÁNH LỪA KHẮP CẢ GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VÀ TOÀN THẾ GIỚI MỘT CÁCH VÔ CÙNG HIỂM ĐỘC VÀ TINH VI NHẤT ".
Đồng thời, xin cho mọi người trong đạo ngoài đời, nhất là các đấng bậc trong Hội Thánh Công Giáo sớm nhận ra và vui vẻ đón nhận Sách Sự Thật mà Thiên Chúa với tất cả khối Tình Phụ- Mẫu ban cho qua SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI, để khỏi bị đánh lừa, khỏi bị dẫn dắt trật đường rầy, trật hướng đích về với Thiên Chúa Hằng Sống và Chân Thật, để nhất là đối với các đấng bậc, các Gám mục coi sóc Giáo phận, các Linh mục điều khiển dẫn dắt Giáo xứ, dẫn dắt giáo dân, để các Bề trên cai quản các dòng tu, điều hành các Cộng đoàn tu trì, khỏi phải là những người mù dẫn dắt các người mù, để khỏi cả hai không bị sa hố diệt vong đời đời.
Và xin cho tất cả, biết đầy thiện chí khiêm tốn theo sự hướng dẫn vô cùng Khôn Ngoan và Yêu Thương của Thiên Chúa qua Sách Sự Thật, để còn đủ thời gian thích thuận cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho mình và gia đình người thân hân hoan Đón Chờ Cuộc Cảnh Báo Soi Sáng Lương Tâm sắp tới, và có đủ sức sống sót qua những thời gian thử thách kinh hồn và đủ tiêu chuẩn tiến thẳng vào Trời Mới Đất Mới.
3/ Để rất nhiều anh chị em chúng ta hiện đang tin, theo Sứ Điệp Từ Trời sẽ không dễ dàng bị hoang mang, lung lay, càng không dễ dàng mất lòng tin tưởng nơi những Lời Chí Thánh, những Lời Chân Thật đưa tới cõi Sống của Thiên Chúa, được giữ vững, giữ thật chắc Đức Tin của mình trước biết bao tà thuyết lầm lạc hấp dẫn, những quan điểm dung tục, cổ võ quyền tự do cá nhân, quyền được tự do theo ý riêng mà không cần phải theo Ý của Thiên Chúa, và trước những chủ trương, những triết thuyết, những thần học mới, thần học dỏm, nặc mùi tử khí của Hoả Ngục hô hào khích lệ và cho phép mọi người được quyền tự do phạm tội, tự do buông thả, tư do vui chơi, tự do sống thử, tự do buông tuồng thỏa thích, miễn là mình thích mà khỏi cần biết điều đó có trái với Lương tâm, có trái nghịch chống lại Lề Luật và Thánh Lệnh của Thiên Chúa Uy Nghiêm Cực Thánh hay không ? - Và để anh chị em chúng ta không bao giờ bỏ cuộc trước những chống đối lên án, xì xầm về mình khi mình đang đi theo con đường của Giáo Hội Chân Thật mà một lòng nhất quyết không đi theo sự dẫn dắt sai đường của các ngôn sử giả, giáo hoàng giả như bao nhiêu người khác - Để chúng ta vẫn vững mãi kiên trung đến cùng, dám đối ngược lại những người chủ trương và quyết tâm dẫn dắt Giáo Hội và cả thế giới đi đến chỗ mất hạnh phúc thật đời đời như GH. Phanxicô đang ráo riết vận động tích cực tối đa đạt cho kỳ được chỉ tiêu do Satan lệnh truyền, bằng đủ mọi thủ đoạn thâm độc quỷ quyệt, tàn ác nhất, vì chúng biết rất rõ là không còn nhiều thời giờ ! 
Vì thế mà ĐT khiêm tốn xin các bạn cùng hiệp ý với nhau để làm Tuần 100 Ngày này rất là thời sự và khẩn thiết để ứng phó kịp thời với những trận cuồng phong bão táp mà từ miệng Con Rồng Đỏ sắp phun ra để muốn đánh tan Niềm Tin Bất Khuất vào TRỜI MỚI ĐẤT MỚI của chúng ta, cũng như nó muốn nhận " chìm xuồng " tất cả những công trình yêu thương tốt đẹp vô biên của Thiên Chúa dành cho thế giới loài người chúng ta.
Nhờ lời cầu nguyện, kèm theo những hy sinh hãm mình, bỏ ý riêng, hãm dẹp con mắt..., mà chúng ta có thể làm được tất cả đấy, các bạn !
Nhờ lời cầu nguyện mà chúng ta bù được những yếu đuối khó tránh của phận người, chúng ta có thể vượt lên trên khỏi những giới hạn của sức khỏe, của khả năng, của không gian, của thời gian..., để có thể mưu cầu hạnh phúc tối đa cho mình và anh chị em đồng loại.
Chúng ta tin vào Sức Mạnh Lời Cầu Nguyện mà Thiên Chúa ban cho chúng ta là vô biên ! Là vì như nhà Bác học Ampere nói với chúng ta, chúng ta chỉ vĩ đại khi cầu nguyện với Thiên Chúa. Được cầu nguyện với Thiên Chúa, chúng ta, theo một nghĩa loại suy nào đó, chúng ta cũng trở nên vĩ đại như Thiên Chúa, chúng ta cũng trở nên quyền năng như Thiên Chúa ( dĩ nhiên, chúng ta hiểu, đó là vì Thiên Chúa ban cho chúng ta có cái vĩ đại đó mà thôi, khi chúng ta được vinh dự cầu nguyện thưa chuyện, tiếp xúc với Ngài ). Vì thế mà lời cầu nguyện với lòng tin không lay chuyển có thể chuyển được núi, lấp sông lấp biển là thế ! 
Vì thế mà lời cầu nguyện với lòng tín thác, nhất là cùng với nhau, những người đang rất thiện chí lo mưu cầu hạnh phúc cho hết mọi anh chị em đồng loại của chúng ta, có thể khiến Thiên Chúa rất dễ mủi lòng ban cho nhân loại Ơn Xót Thương, Tha Thứ và nhiều ơn phúc khác nữa. Vì chính Chúa Giêsu đã chẳng quả quyết với chúng ta là : " Ai xin sẽ được " hay sao ?
Chúng ta tin vào sức mạnh của Chúa là Đấng Toàn Thắng, Ngài làm chủ tình hình tất cả, Ngài phân biệt, Ngài vẽ vạch ranh giới, để cho sự dữ đừng vượt quá cõi bờ Ngài cho phép.
Chúng ta vững tin vào sức mạnh của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae rất kính trọng của chúng ta, tin vào sức mạnh của đoàn hùng binh đông vô số không tài nào đếm nổi của các Tổng Thần và các Thiên Thần, cùng các Thánh Nam Nữ, và tin chắc rằng chúng ta sẽ được ở bên phía Nắm Chắc Phần Chiến Thắng, vì Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đã nhập cuộc và đang mạnh mẽ oai phong lẫm liệt điều khiển Thần Trời để bảo vệ và giúp chúng ta trong cuộc chiến thắng vẻ vang, mà cao đỉnh nhất, hoàn tất nhất là Cuộc Quang Lâm vô cùng hiển vinh của Chúa Giêsu trong Trời Mới Đất Mới. 
Các bạn và ĐT cùng ôn lại một số Lời của Chúa và Mẹ Maria vô cùng thương mến nói cho chúng ta biết tầm quan trọng không thể thiếu của việc cầu nguyện, và cầu nguyện đã và đang có tác dụng, hiệu quả lớn lao vượt mức ngoài sức tưởng tượng của chúng ta như thế nào, nhé !
" Những người tin đừng sợ hãi cho mình và gia đình mình. Các con được bảo vệ. Nhưng xin hãy vui lòng, VUI LÒNG ĐỌC KINH MÂN CÔI VÀ KINH LÒNG THƯƠNG XÓT LUÔN LUÔN để giúp làm dịu bớt và ngăn chặn một số những thảm họa này " ( SĐTT 20.12.2010 ).
" Không ai trong các con có thể thoát khỏi chúng, trừ khi Ta chỉ cho các con biết các con phải làm như thế nào. Hãy cầu nguyện, đặc biệt là Kinh Lòng Thương Xót, để truyền bá sự hoán cải và bằng việc Đọc Kinh Mân Côi sẽ làm phai đi công việc của những kẻ ăn bám ma quỷ - những kẻ xem Satan là thần tượng " ( SĐTT 14.7.2011 ).
" Các Nhóm Cầu Nguyện Là Sự Sống Còn trong lúc này để bảo vệ chính các con và cứu thế giới khỏi SỰ BÁCH HẠI CHÍNH TRỊ TOÀN CẦU, NHÀ BĂNG VÀ CÁI GỌI LÀ TỔ CHỨC NHÁN QUYỀN. 
Mục tiêu của họ là một thế lực và việc điều khiển các con, mặc dù nhiều người trong các con không nhìn thấy điều đó. Các con sẽ thấy lúc đó. Và thời gian đó đã gần.
BẮT ĐẦU CHUẨN BỊ ĐỂ SỐNG SÓT TRONG TƯƠNG LAI NGAY BÂY GIỜ VÀ GIỮ VIỆC CẦU NGUYỆN, VÌ TA SẼ BAN NHỮNG ƠN ĐẶC BIỆT ĐỂ BẢO VỆ CÁC CON. Xin đừng sợ hãi, vì tất cả những gì thực sự có ý nghĩa sẽ là sự trung thành với Ta.
Các con hãy tự vệ bằng cách cầu nguyện mỗi ngày, và mỗi giờ, sẽ giảm nhẹ sự đau khổ của các con. Hãy đón nhận Ta trong Bí Tích Thánh Thể và các con sẽ dành được sức mạnh giữ vững các con ở mức độ phi thường trong thời bách hại này " ( SĐTT 01.05.2011 ).
Đồng Trung chẳng biết được hoàn cảnh, giờ giấc của các bạn như thế nào, vì mỗi người mỗi cảnh, mỗi khả năng, nên chẳng dám xin cố định những việc nào, nên nếu được các bạn rộng lòng cho phép, thì ĐT xin các bạn mỗi ngày trong suốt Tuần 100 Ngày : 
- Thêm một Chuỗi 50 Kinh Mân Côi nữa,
- Thêm một Chuỗi Kinh Lòng Thương Xót nữa,
- Thêm một Kinh Ấn Tín của Thiên Chúa Cha ( CDCN 33 ) nữa, 
- Thêm một lần Kinh Xin Ơn Hoán Cải ( CDCN 115 ) nữa.
Vâng, xin tuỳ các bạn thôi, vì Chúa và Đức Mẹ trọng tự do của chúng ta lắm lắm. Về tấm lòng vàng đối với Thiên Chúa là Cha hết thảy chúng ta, đối với Đức Mẹ Maria Nữ Vương Hoà Bình, đối với Giáo Hội và vận mệnh từng linh hồn đắt giá trên thế giới, thì nếu chúng ta " có lòng ", chắc chắn chúng ta sẽ " mở túi " thôi, chúng ta sẽ kiếm đủ giờ cho công việc ích lợi lớn lao đại sự này, các bạn ạ !
Như đã có lần ĐT chia sẻ với các bạn về việc tìm cách làm mủi lòng Thiên Chúa Cha, ĐT có đề nghị 5 ý cầu nguyện cho năm chục Kinh Lòng Thương Xót. Tất cả đều là xin thương xót chúng con và toàn thế giới, nhưng mỗi một chục thì lại còn thêm một ý chỉ đặt biệt nữa như :
Chục thứ nhất, xin đặc biệt ơn hoán cải cho các đấng, các bậc đang làm việc tại Toà Thánh Vatican và các vị Khâm sứ mà GH. Phanxicô đang sử dụng sai đi làm việc cho Toà Thánh tại các Giáo hội Địa phương.
Chục thứ hai, xin ơn hoán cải cho các Hồng y, các Giám mục, các Linh mục và các Tu sĩ nam nữ khắp thế giới.
Chục thứ ba, xin ơn cải thiện đời sống cho hết mọi người đang theo Đạo Công Giáo. 
Chục thứ tư, xin cho tất cả mọi người ngoại giáo hoặc đang theo những đạo lạc, được sớm nhận ra họ có một Thiên Chúa là Cha, Đấng sáng tạo nên họ, và có một Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ và là Đấng Trung Gian giữa họ và Thiên Chúa Ba Ngôi, để họ được Ơn Cứu Rỗi.
Và chục thứ năm, xin cho các người hấp hối, chết trong ngày, đêm hôm nay được Ơn Chết Lành và xin cho các linh hồn Luyện Ngục được mau về hưởng Thánh Nhan Chúa; đồng thời, cầu cho nước Nga được Ơn Trở Lại, cho nước Do Thái là dân riêng của Chúa mà Chúa cho chúng ta biết sẽ bị Tên Phản Kito bách hại một cách kinh hoàng hơn cả thời Hitler , và cầu đặc biệt cho dân tộc Việt Nam chúng ta sẽ được vào số một trong 12 nước của Trời Mới Đất Mới.
Các bạn ơi, với 5 ý chỉ đặc biệt mà qua đó chúng ta chẳng còn quên một ai mà không bác ái giúp họ qua lời cầu nguyện của chúng ta đây, nếu được, xin các bạn cũng áp dụng như thế khi đọc mỗi năm chục Kinh Mân Côi, nhé !
Và đâu phải lúc nào chúng ta cũng có thể đọc 50 chục được, nên để dễ liên tục hơn trong ngày, thỉnh thoảng khi đi làm, đi học, lúc lái xe hoặc ngay cả khi đang dùng cơm hoặc xem tivi..., các bạn vẫn có thể bấm đốt ngón tay đọc 5 KMC hoặc 5 Tác động Yêu mến, hoặc 5 lần vì Cuộc Khổ Nạn Đau Thương của Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con và toàn thế giới, cùng kèm theo thứ tự của 5 ý chỉ đặc biệt trên. Các bạn cứ thử mà xem, chúng ta thấy chúng ta có thể giúp ích được nhiều cho Giáo Hội và thế giới lắm đó, quả tim của chúng ta trở nên vĩ đại hơn, quốc tế hơn, giống Chúa Giêsu nhiều hơn, và chúng ta sẽ cảm nếm được hết sức thụ vị thế nào là hạnh phúc cho đi, thế nào là hạnh phúc cứu giúp anh chị em chúng ta đến sự sống muôn đời ! Chúa sẽ không thua lòng quảng đại của chúng ta đâu !
Vậy các bạn nha, các lời cầu nguyện của chúng ta luôn nhớ phải có ý liên kết với nhau thì mới có giá trị mạnh mẽ tối đa như lời Chúa đã hứa, và vì biết rằng Ngày Giờ Chúa Quang Lâm, Thiên Chúa Cha đã quyết định rồi, không thể không xảy ra và không thể thay đổi ra khác được, nhưng những lời cầu nguyện của chúng ta vẫn là tuyệt đối cần thiết để cầm chân quỷ dữ, để phá tan những mưu mô ác độc của kẻ thù con cái Chúa và tránh thiệt hại tối đa cho các linh hồn bất tử của anh chị em chúng ta trên toàn thế giới.
Lậy Chúa Giêsu, xin gìn giữ chúng con khỏi Tên Phản Kito !
Lậy Chúa Giêsu, xin mở mắt chúng con để chúng con nhìn thấy sự dối trá của Tiên Tri Giả !
Lậy Chúa Giêsu, xin đừng để cho tên Tiên Tri Giả chia rẽ Giáo Hội của Chúa. Amen ! ( Kinh cầu số 1 ).
Đồng Trung xin chân thành hết lòng cám ơn các bạn nhé !
LM. ĐaMinh Đồng Trung
Thứ Hai, 15.06.2015

2 nhận xét:

  1. Con cám ơn những ý kiến đóng góp chân thành của Cha,nguyện xin Chúa chúc lành cho Cha và các linh hồn dấn thân cho Sự Thật.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn cha. Nguy thế sắp tàn này đang rất cần lời cầu xin Chúa nhiều hơn bất cứ lúc nào để việc chuyển tiếp vào Kỷ Nguyên Hòa Bình được êm đẹp. Cầu nguyện nhiều thì êm đẹp nhiều. Cầu nguyện ít thì êm đẹp ít. Không cầu nguyện thì hết đường nhúc nhích.

    Trả lờiXóa