Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Mỹ cho phép kết hôn đồng tính và Linh mục làm lễ thành hôn cho cặp đồng tính nữ

Tòa Tối cao Mỹ: Các tòa tiểu bang phải cho phép hôn nhân đồng tính
Một linh mục làm lễ thành hôn cho một cặp đôi đồng tính nữ

Tối cao pháp viện Mỹ phán quyết rằng các cặp đồng tính có quyền thành hôn ở bất cứ nơi nào ở trong nước, và như thế đã vô hiệu hóa luật pháp tại một số tiểu bang nghiêm cấm hôn nhân đồng phái tính.

Hiện các cặp đồng tính nam và nữ được quyền thành hôn tại 36 tiểu bang và thủ đô Washington. Phán quyết của Tòa án Tối Cao sẽ nới rộng quyền này đến tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Tòa án biểu quyết với đa số 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống, ủng hộ các cuộc hôn nhân đồng giới tính. Phán quyết của bên đa số viết rằng “khước từ quyền được thành hôn của các cặp đồng giới sẽ có tác động nghiêm trọng và lâu dài. Việc áp đặt lệnh cấm thành hôn đối với thành phần đồng giới nam và nữ, có tác dụng không tôn trọng và áp chế họ. Và Điều khoản về Quyền được Bảo vệ Bình đẳng, cũng như Điều khoản về Quyền được Hệ thống Pháp lý Đối xử Công Bằng nghiêm cấm việc vô cớ vi phạm quyền cơ bản được kết hôn".

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/toa-toi-cao-my-cac-toa-tieu-bang-phai-cho-phep-hon-nhan-dong-tinh/2838529.html

4 nhận xét:

  1. SĐTT 590 ngày 23-10-2012
    Hỡi con gái của Ta, Ta muốn kêu gọi tất cả con cái Thiên Chúa tại Hoa Kỳ cầu nguyện cho đức tin của họ.
    Cũng như trong các quốc gia Kitô Giáo khác, đức tin của các con cũng sẽ bị tấn công, và người ta sẽ thực hiện mọi nỗ lực nhằm xóa bỏ tất cả những vết tích về Ta, Chúa Giêsu của các con.
    Các con phải hình thành càng nhiều Nhóm Cầu Nguyện càng tốt, để kết hiệp với nhau thông qua Thánh Tâm Ta nhờ đó các con sẽ được ban những ân sủng để đứng vững trước cuộc bách hại hết sức khủng khiếp.
    Cuối cùng thì đức tin Kitô Giáo, cùng với những tôn giáo khác vốn tôn vinh Cha Ta, sẽ bị cấm đoán.
    Hỡi các tín hữu yêu dấu của Ta, các con sẽ được bảo vệ từ Thiên Đàng, nhưng các con phải xin ơn sức mạnh trước cuộc chuyển đổi phản dân chủ vốn sắp sửa diễn ra.
    Là quốc gia lớn nhất trên thế giới đang tuyên bố tự do thông qua nền dân chủ, nhưng các con sẽ sớm bị tước mất quyền được là một Kitô Hữu.
    Mặc dù các con sẽ bị tước mất quyền được làm Kitô Hữu, nhưng đây sẽ được coi là một động thái dân chủ. Thứ luật pháp mới này, chẳng bao lâu nữa sẽ được đưa vào quốc gia của các con, sẽ được coi là thứ luật lệ bao trùm tất cả để mọi người được đặt dưới quyền của tôn giáo toàn cầu.
    Những luật pháp này sẽ mạo phạm đến Thánh Danh Ta, nhưng Ta sẽ không bỏ rơi các con. Ta sẽ ban cho các con tất cả sự trợ giúp mà các con cần. Tất cả những gì các con phải thực hiện là cầu xin Ta.
    Ta dõi theo và bảo vệ các con khi thời điểm để lật đổ các Giáo Hội thuộc Kitô Giáo đang đến gần.
    Hỡi các con của Ta, chúng có thể đóng cửa các Giáo Hội, làm xáo trộn các Bí Tích của Ta để các Bí Tích ấy trở nên vô dụng, ngăn cản những tôi tớ được thánh hiến của Ta và ngược đãi các con, nhưng điều đó sẽ trở nên vô dụng.
    Quyền lực của chúng sẽ không sánh kịp với đức tin đơn sơ, lòng khiêm nhường và tình yêu của các con dành cho Ta, Chúa Giêsu của các con.

    Trả lờiXóa
  2. SĐTT 614 ngày 17-11-2012
    Hỡi con gái của Ta, Ta có một Thông Điệp mà Ta phải truyền đạt cho người dân Hoa Kỳ.
    Hỡi các tín hữu yêu dấu của Ta, giờ đây các con phải lưu tâm đến Lời Chí Thánh của Ta và hãy lắng nghe.
    Các con đang phải đối mặt với nhiều sự bách hại vì tội lỗi của những người dân cùng chung sống với các con và vì tội ác của những kẻ đang nắm quyền kiểm soát luật phá thai của các con. Đây là tội ác ghê tởm nhất mà các con mắc phạm hàng triệu lần, và tội ác này như lưỡi gươm đâm thấu Thánh Tâm Ta nhiều lần.
    Những thứ tội vô luân và tội ham mê của cải vật chất của các con xúc phạm đến Ta hết sức sâu sắc. Các con không có lòng trung thành với Ta theo đúng như Ta mong đợi nơi các con. Những ai trong các con đã rời bỏ Sự Thật thì cần phải cầu xin Ta để Ta có thể giúp các con hiểu được Sự Thật.
    Ta yêu thương tất cả con cái Thiên Chúa tại Hoa Kỳ, nhưng Ta e rằng tội lỗi đã khiến các con rời bỏ Ta quá xa đến nỗi nhiều người trong các con sẽ rơi vào hố thẳm tuyệt vọng, trừ khi các con nhìn nhận sự Hiện Hữu của Thiên Chúa.
    Điều quan trọng là các con phải siêng năng cầu nguyện vì quyền lực của Satan đã xâm nhập vào nhiều thứ luật pháp trong đất nước các con. Phần lớn trong số các điều luật đó đang được những người vô thần tạo ra, những điều luật ấy thật ghê tởm trong Mắt Chúa Cha.
    Ta khóc trong đau buồn biết bao vì sự lừa dối mà người ta bày ra trước mắt các con. Những tôi tớ được thánh hiến của Ta sẽ bị nghiền nát dưới chân của những kẻ lãnh đạo vốn chối bỏ Ta, Chúa Giêsu của các con.
    Đây là lúc mà các con phải đặt mục tiêu cầu nguyện hàng ngày để quốc gia của các con được cứu và được nằm trong số mười hai chi tộc của Ta trong Thiên Đàng Mới.

    Trả lờiXóa
  3. SĐTT 614 ngày 17-11-2012 (tiếp theo)
    Đây là Chiến Dịch Cầu Nguyện (85) để cứu đất nước Hoa Kỳ khỏi bàn tay của kẻ lừa dối
    Lạy Chúa Giêsu, xin che chở đất nước chúng con bằng ơn bảo vệ cao quý nhất của Chúa.
    Xin tha cho chúng con tội chống lại các Điều Răn của Chúa.
    Xin giúp dân tộc Hoa Kỳ quay trở về với Thiên Chúa.
    Xin giúp họ hiểu được con đường Sự Thật của Thiên Chúa. Xin Chúa rộng mở tâm hồn chai đá của họ để họ chào đón Bàn Tay Thương Xót của Chúa.
    Xin trợ giúp đất nước chúng con đứng lên chống lại những sự xúc phạm áp đặt trên chúng con để buộc chúng con khước từ sự Hiện Hữu của Chúa.
    Lạy Chúa Giêsu, xin cứu chúng con, bảo vệ chúng con khỏi mọi nguy hại và đón nhận chúng con vào Thánh Tâm Chúa. Amen.

    Trả lờiXóa
  4. SĐTT 614 ngày 17-11-2012 (tiếp theo)

    Hỡi dân của Ta, hãy dấn thân và đừng bao giờ sợ hãi để chứng minh tình yêu của các con dành cho Ta; nếu không các con sẽ phải chối bỏ đức tin Kitô Giáo của các con.

    Chúa Giêsu của các con

    Trả lờiXóa