Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Tại sao Đức Giáo Hoàng Phanxicô lại được đông đảo dân chúng mến mộ?

Tại sao Đức Giáo Hoàng Phanxicô lại được đông đảo dân chúng mến mộ?
Thưa vì những nguyên nhân sau:

Chúng ta trở lại lịch sử thì sẽ thấy ngay Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo 2, dù được cả thế giới mến mộ nhưng vẫn còn rất nhiều người không thích ngài.
Và Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II phải mất 10 năm thì ngài mới nổi tiếng đến khắp thế giới.
Còn Đức Phanxicô thì chỉ mất có vài tháng. Lạ thật.
Chúng ta thử tìm hiểu sơ qua nhé!

1. Được nhiều người mến mộ vì vị giáo hoàng này thuộc về thế gian

Kinh Thánh đã cho chúng ta biết như sau: "Các ngôn sứ giả đó thuộc về thế gian, và thế gian nghe chúng" (1Ga 4: 5).
Dựa vào câu Kinh Thánh này chúng ta sẽ hiểu ngay vấn đề là: Đức Phanxicô thuộc về thế gian này, nên người ta mến mộ vị giáo hoàng này là lẽ tất nhiên.
Nếu chúng ta so sánh thì thấy rằng, vị giáo hoàng của thế gian này còn được nhiều người mến mộ và khen ngợi hơn cả Chúa Giê su.

2. Được nhiều người mến mộ vì được Truyền Thông thế gian - Tam điểm thổi lên

Chúng ta biết là truyền thông bây giờ đa số là thuộc về tam điểm, vì thế mà chúng ta cũng không lấy gì làm lạ là vị giáo hoàng này lại được truyền thông nâng lên tận mây xanh là như vậy.

3. Được nhiều người mến mộ vì vị giáo hoàng này khuyến khích tội lỗi

Nào là người vô thần cũng được vào thiên đàng nếu họ sống tốt. Câu nói này của Đức Phanxicô nghịch lại với Lời Chúa: "Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án". (Mc 16, 16).


Nào là gián tiếp ủng hộ hôn nhân đồng tính thông qua Thượng Hội Đồng.

Nào là cho phép tháo bỏ luật hôn phối để cho người ly dị được tái hôn rước lễ cũng thông qua Thượng Hội Đồng. Với Thượng Hội Đồng này thì vị giáo hoàng của thế gian này vừa làm cho các đôi hôn phối phạm đến Bí tích Hôn nhân, vừa phạm đến Bí Tích Thánh Thể. Vì sự gì Thiên Chúa đã liên kết thì loài người không được phân ly.

Nào là khuyên mọi người ngày chủ nhật dành thời gian cho gia đình thay vì cho Chúa.

Nào là khuyên mọi người đừng cải đạo. Với lời khuyên này thì vị giáo hoàng này muốn loại bỏ lệnh truyền của Chúa Giê su: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án" (Mc 16, 15-16).

Nào là đưa phụ nữ lên ngôi trong Giáo Hội Công Giáo, điều mà chưa thấy bao giờ trong Giáo Hội.

Nào là rửa chân cho phụ nữ và người hồi giáo.

Nào là khiêm nhường giả tạo khi đối với Chúa thì không hôn chân, chỉ hôn bụng với hôn đầu gối Chúa. Còn với người bình thường thì quỳ hôn chân.

Nào là đưa ra những thánh giá kỳ lạ khác với Thánh Giá truyền thống của Giáo Hội.


Nào là kêu tên Lucifer trong đêm Phục Sinh.

Điểm qua những vấn đề trên, giờ đây chúng ta đã hiểu nguyên nhân tại sao vị giáo hoàng này lại nổi tiếng như thế.

Hãy chờ đợi ngày công mình của Chúa đến, ngày mà tất cả những kẻ thờ lạy tên Phản Kito cùng những kẻ đi theo tên ngôn sứ giả và nhận con dấu 666 sẽ bị quăng vào hồ lửa đời đời. Amen.

Trích Sách Khải Huyền chương 19 câu 20:
"Con Thú bị bắt, cùng với tên ngôn sứ giả từng dùng các dấu lạ hắn làm trước mặt nó, mà mê hoặc những kẻ nhận dấu thích của nó và những kẻ thờ lạy tượng của nó. Cả hai bị quăng sống vào hố lửa có diêm sinh đang cháy ngùn ngụt".
Tu Sĩ Hèn Mọn
Ôi còn nhiều lắm: 
Xin xem tất cả các bài về vị giáo hoàng này tại đây.

Từ khóa:
Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Đức Giáo Hoàng Francis
Đức Giáo Hoàng Nổi Tiếng
Đức Giáo Hoàng Mới
Pope Francis
Pope
Đức Giáo Hoàng không hôn chân Chúa.

4 nhận xét:

  1. Cảnh cáo các loại "THÔNG ĐIỆP TỪ TRỜI VÀ NHỮNG AI TIẾP TAY CHO LOẠI THÔNG ĐIỆP NÀY"
    Ngôn sứ giả chắc chắn phải được quăng vào lửa cùng với đứa nói láo và vu cáo rồi.
    Chắc Chúa bị mù chăng?
    Còn Sứ Điệp Chúa Đến thì sáng mắt hơn cả thiên Chúa 3 ngôi.
    Một sợi tóc trên đầu mi rụng xuống cũng là do ý Chúa, và cuộc đời mi phải kết thúc như thế nào thì ý Chúa cũng đã thể hiện qua công việc mi xuyên tạc hằng ngày.

    Vì ta là Ngôn Sứ, Tư Tế và Vương Đế; vì ta là con cái và đã được ơn nói tiên tri. Này, Ta cảnh cáo mi, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Thánh Thần Thiên Chúa, từ muôn đời và chính hiện nay, luôn mãi đến thiên thu vạn đại. Amen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vớ vẫn. Khoe khoang. Khoác loác. Đúng là tiên yri giả. Tiên tri của quỷ.

      Xóa
    2. Lạy Chúa Giê-su yêu dấu xin ban cho bạn nặc danh 04:20 ơn khiêm nhường của Chúa,bạn ấy thật tội nghiệp đã tự nâng mình lên mà phán xét Lời Chúa Sách Sự Thật .

      Xóa
  2. SĐTT số 1127 có chép rằng:
    "Đáng buồn thay, nhiều người yêu mến Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, thường đến nài xin Mẹ trợ giúp họ trong việc diệt trừ những linh hồn khác. Họ thưa với Mẹ rằng, những linh hồn ấy đáng phải chịu sự trừng phạt của Thiên Chúa. Khi họ cầu xin Thánh Tử của Mẹ phán xét những linh hồn ấy vì sự thù hận chế ngự tâm hồn họ, thì những lời cầu nguyện của họ sẽ không bao giờ được nhận lời. Làm cách nào mà các con có thể yêu mến Mẹ, tôn thờ Thánh Tử của Mẹ và nguyện trung thành với Sự Thật khi các con thù ghét tha nhân? Ôi, tên ác quỷ xảo quyệt biết bao khi hắn tàn phá những linh hồn thánh thiện, những người để cho thói kiêu ngạo làm cho họ mù tối. Một khi thói kiêu ngạo chế ngự một linh hồn, thì linh hồn ấy lập tức mất đi ánh sáng. Linh hồn ấy càng trở nên tối tăm hơn khi càng ngày càng trở nên xa rời Ánh Sáng của Thiên Chúa."

    Trả lờiXóa