Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Lm Đồng Trung: Mời Gọi Làm 100 Ngày Cầu Nguyện 13.6.2015 – 21.9.2015

LM Đồng Trung: Chúng ta cùng hợp ý với nhau làm một Tuần 100 ngày, bắt đầu từ thứ Bảy, Lễ Trái Tim Đức Mẹ, 13.6.2015 – 21.9.2015

” NẾU HAI BA NGƯỜI HỢP LỜI CẦU XIN BẤT CỨ SỰ GÌ NHÂN DANH THẦY, THÌ CHA THẦY, ĐẤNG NGỰ TRÊN TRỜI, SẼ BAN CHO ANH EM ”
( Mt 18,19 )
Các bạn ơi!
Nếu trong tương lai gần đây, chúng ta chắc chắn có niềm vui hân hoan vô bờ sẽ diễn ra ở khắp mọi nơi. Và niềm vui hân hoan vô bờ này sẽ kéo dài trong 100 ngày, như Sách Sự Thật ngày 30.08.2013 đã bất mí cho biết, và chúng ta không thể tưởng tượng trước được niềm vui tràn bờ này như thế nào đâu, chỉ biết là tất cả những ai được cứu thoát, nhất là tất cả những ai thề quyết một lòng trung tín với Thiên Chúa và với Đức Giêsu Kitô, sẽ hạnh phúc vô ngần; thì 100 ngày sắp tới đây, khởi đi từ ngày thứ Bẩy 13.06.2015, tức Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, chúng ta có nên làm tuần 100 ngày để tha thiết cầu nguyện, đền tạ yêu bù mến bù, yêu mến thay cho anh chị em chúng ta, vì những sự báng bổ xúc phạm chọc giận đến Thiên Chúa Hằng Sống trong những ngày tháng lịch sử bi ai nhất của Giáo Hội Công Giáo và của thế giới sắp tới, không ?

Như chúng ta biết là ngày 22.9.2015 này, GH Phanxicô sẽ qua Hoa Kỳ, nào là gặp tổng thống Mỹ, nào là gặp Hội đồng Liên Hiệp Quốc, nào là chủ tọa Đại hội Thế giới các Gia Đình lần thứ VIII, Philadelphia. Tiếp sau đó là Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới và tháng 10.2015.
Sau 100 ngày hy sinh cầu nguyện đền tạ sắp tới đây, chúng ta chẳng biết được những điều tồi tệ gì sẽ xảy ra, chỉ biết là người ta đã và đang chuẩn bị thật kỹ để chuyển tiếp cho giai đoạn này, là giai đoạn sẽ có những quyết định đột phá, táo bạo, liều mạng chọc giận, khiêu khích, thách thức Thiên Chúa Toàn Năng Hằng Hữu, chẳng khác nào ” giơ chân đạp mũi nhọn thì khốn cho ngươi “, chẳng khác nào loại thụ tạo con người tự mình chỉ là hư vô ( Nihil ) chẳng có một sự gì, mà lại dám trèo lên cao bằng với Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên mình từ hư vô và cát bụi. Chúng ta chỉ biết rằng, người ta đã quyết định mở Năm Thánh Từ Bi nghe như có vẻ ăn khách lắm, nghe có vẻ kêu, hấp dẫn và bác ái lắm, nhưng chủ ý của những người chóp bu tổ chức Năm Thánh này là có phải có ý ngay lành, là muốn cho mọi người được điều tốt chân thực, điều tốt đạt tới Ơn Cứu Rỗi từ nơi Thiên Chúa, hay là ngược lại. Điều đó, Chúa đã biết hết cả rồi, còn chúng ta cứ đợi đấy !
+ Nếu Năm Thánh Từ Bi thật sự đem lại cho người ta ăn năn tận đáy lòng và quyết tâm trở về với Thiên Chúa, quyết tâm cố gắng để bỏ đàng tội lỗi, cố gắng tránh xa dịp tội và hoàn toàn cậy trông tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa thì quá tốt và thánh thiện.
Nhưng nếu mở Năm Thánh Thương Xót là để như là tung hỏa mù có vẻ thánh thiện theo kiểu ” sói đội lốt chiên”, để đánh lừa người ta bỏ Chúa và bất tuân theo Lề Luật 10 Điều Răn Chúa, thì thay vì Năm Thánh Hồng Phúc thì lại là năm mở màn đem tai họa đến cho Giáo hội và thế giới !
+ Nếu Năm Thánh Thương Xót là năm cổ võ khích lệ người ta phát huy tối đa và thể hiện củ thể lòng thương tha thứ, không kết án người khác, không loại trừ bất kỳ một ai, với ước mong như Chúa Giêsu và Thiên Chúa Cha của Ngài, là mong cho người ta bỏ ma quỷ, bỏ đàng tội lỗi để trở về sống Yêu Chúa trên hết, yêu Chúa hết lòng hết linh hồn và hết sức lực ta, tôn thờ Chúa trên hết và yêu thương hết mọi người như anh chị em cùng Cha, cùng Mẹ trên trời, thì OK, thì tuyệt vời không chê vào đâu được !
Còn nếu mở Năm Thánh với ý ngược lại, là để xoa dịu lương tâm một cách giả tạo, là để ru ngủ người ta cứ vui vẻ an tâm trong đàng tội của mình, như bị bệnh ung thư ác tính mà đi nói với họ không sao đâu, không cần chạy chữa đâu, không cần phải thuốc thang đâu, thì đúng là độc ác vô cùng, đúng là giết người một cách sói đội lốt chiên không hơn không kém.
Nếu mở Năm Thánh để rồi sai những linh mục, hay giám mục Tam Điểm.v.v.v, đi và ban cho có quyền tha hết các vạ dành riêng cho Toà Thánh, thì quả đúng là cứ bảo người ta yên trí ở yên trong đàng tội lỗi, cứ xúc phạm đến Thiên Chúa và xúc phạm đến anh chị em mình, không có sao đâu, vì đã có Toà Thánh bảo đảm cho, có người của Tòa Thánh luôn sẵn sàng tha cho bất cứ lúc nào rồi, thì chẳng khác nào bảo người khác, khích lệ người khác cứ ăn trái cấm đi, cứ kiêu ngạo không vâng lời Chúa đi, cứ không cần tuân giữ Mười Điều Luật Chúa, vì không có sao đâu như là ma quỷ ” con rắn già ” xưa đã cám dỗ Ông Adong và Bà Eva nguyên tổ chúng ta, với lời an ủi khích lệ trấn an đánh lừa vĩ đại : Không Sao Đâu, thì đúng quả quả là độc ác trên các độc ác, độc ác không ai bằng !
Và nếu các bạn hiểu ra, các vị thừa tác viên của lòng thương xót do GH Phanxicô sai đi khắp thế giới để tha hết các tội, cả các tội không ai được phép tha, vì chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha, cả các tội phạm đến Chúa Thánh Thần, các tội nghịch lại lệnh truyền của Thiên Chúa Cực Thánh Oai Nghiêm như trong Hôn nhân Công giáo : ” Sự Gì Thiên Chúa Liên Kết, Loài Người Không Được Phép Phân Ly”, thì quả thật con người đã tự ngạo mạn ăn cướp quyền của Thiên Chúa, lặp lại y trang chủ trương và lập trường tự mãn tự phụ, kiêu căng của Luxipher xưa và hậu quả là bị đọa phạt nghiến răng nghiến răng và nghiến răng cắn xé nhau trong Hoả Ngục đời đời kiếp kiếp chẳng cùng, Amen !
Thật ra mở Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa vào thời điểm chúng ta đang sống đây, là một việc rất thời sự, rất thích thời, vì chưa có bao giờ người ta yếu đuối tội lỗi cho bằng thời nay, chưa có bao giờ Giáo hội và thế giới mọi người cần đến Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Tình Yêu cho bằng hôm nay ! Nhưng GH Phanxicô liệu có phải là do tốt lành mở Năm Thánh này để cho người ta có dịp trở về với Chúa, làm lại cuộc đời, để được sống hạnh phúc thật đời này và đời sau vô cùng không, hay là ngược lại, hay là chỉ làm như bức bình phong có vẻ đẹp, hay, tốt lành thánh thiện để che đậy những mục đích đen tối của những việc làm đầy tối đen say mê giết hại của mình, và để che đậy những mục đích chống lại Thiên Chúa, phá bỏ Lề Luật Chúa và giết hại các linh hồn bằng những hạnh phúc ảo, những thú vui mau qua và chỉ đem đến chết chóc mất ơn nghĩa Chúa, mất phúc Thiên Đàng đời sau của mình ?
Một điểm độc đáo của GH Phanxicô là trong các bài giảng và các huấn từ của ngài, không bao giờ ngài đề cập trực tiếp và thẳng vào vấn đề then chốt để có thể lãnh nhận được ơn cứu độ, đó là Ăn Năn Sám Hối, Cải Thiện Đời Sống, Trở Về Thực Sự Với Thiên Chúa. Mà Sám Hối là điều kiện tiên quyết để xứng đáng lãnh nhận Lòng Thương của Chúa. Trong cả Kinh Thánh Tân Cựu ước đã có biết bao lần Chúa nói : Nếu các ngươi không ăn năn hối cải,các ngươi sẽ chết trong tội các ngươi. Và rất nhiều lần trong Tân ước, Chúa đã từng nói Hãy Sám Hối vì nước Trời đã gần đến.
Thế nhưng, một trong những điểm nổi bật của vị giáo hoàng không giống ai này, là ngài luôn hết sức né tránh việc đề cập đến Sám Hối Ăn Năn Trở Về. Ngay trong ngày 13. 3.2015 , kỷ niệm sau hai năm đắc cử, GH Phanxicô đã chủ sự nghi thức thống hối tại Đền thờ Thánh Phê rô, và cũng chính hôm đó, ngài long trọng tuyên bố Năm Thánh Lòng Thương Xót từ 8.12.2015 đến 21.11.2016. Trong bài giảng, ngài không hề đề cập thẳng đến việc rất quan trọng là phải ăn năn sám hối quay trở về với Thiên Chúa để có thể lãnh nhận Tình Thương Xót tha thứ của Chúa. Và trong Tông Chiếu Ấn Định Năm Thánh Ngoại Thường Về Lòng Thương Xót Chúa, ban hành tại Đền Thờ Thánh Phêro ở Rôma, ngày 11.4.2015, Đêm Vọng Chủ Nhật II, Chủ Nhật Đại Lễ Lòng Thương Xót, năm thứ ba triều đại giáo hoàng của ngài, các bạn cứ đọc mà xem, cả một thông điệp dài không hề nói là phải ăn năn sám hối trờ về với Thiên Chúa là Cha như trong dụ ngon người con phung phá, mà toàn là đề cập tới Lòng Thương Xót Vô Bờ của Chúa ; đồng thời, kêu gọi mọi người cũng phải biết thương xót người khác, không được kết án hoặc lên án người khác.v.v.v.
Phải thương xót người khác thì đúng rồi, điều này ai mà chả biết ; nhưng tôi thương xót anh không có nghĩa là tôi không có bổn phận cầu nguyện, lưu tâm nhắc nhở và mong mỏi cho anh được mau bỏ đàng tội lỗi để trở về với Thiên Chúa. Cũng như thấy anh mắc bệnh ung thư hiểm nghèo sắp chết, tôi rất cảm thông thương xót anh, nhưng lòng thương xót đối với anh đây, không có nghĩa là tôi cứ để anh ở trong tình trạng nguy hiểm của cơn bệnh, mà không hề có quyền giới thiệu cho anh những bài thuốc hay, những bác sĩ giỏi để cứu anh. Bởi vì lòng thương xót thật thì luôn mong điều tốt nhất cho người mình thương xót. Còn nếu nói là tôi thương xót anh lắm, khi thấy anh đang đi trên con đường rơi tõm xuống Hoả Ngục lúc nào không biết, mà tôi cứ nói là tôi thương xót anh lắm, tôi thông cảm anh lắm, anh cứ an tâm không sao đâu, cứ việc tiếp tục đi trên con đường tội lỗi làm mất Chúa và tự do đi vào Hoả ngục…, thì tôi là kẻ vô cùng độc ác, là kẻ giết người như Thánh Gioan Tông đồ đã nói.
Và cứ theo như những lời hướng dẫn của Tiên tri giả dậy bảo, thì tất cả chúng ta đều là những lòng thương xót giả hiệu và trái mùa, không phải là lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa đâu, vì Lòng Thương Xót của Thiên Chúa là : Ta muốn kẻ gian ác ăn năn sám hối để được sống, chứ không phải là ngược lại. Và nói theo kiểu vị Tiên tri giả trên đây, người vô thần cũng được vào Thiên Đàng, thì các bạn có thấy không, người vô thần có tin Thiên Chúa đâu mà vào Thiên Đàng của Thiên Chúa. Thật là mâu thuẫn và vô lý quá lộ liễu của Tiên tri giả rất giả ! Cũng y như thế không sai, nếu kêu gọi chúng ta thương xót người khác mà không hề mong cầu cho họ được ơn nghĩa Chúa, không giúp họ trở về với Chúa để đón nhận ơn tha thứ, thì chỉ là kêu gọi chúng ta thương người khác một cách giả dối, nếu không nói là thương người theo kiểu ma quỷ nó thương. Ma quỷ nó cũng nói là nó thương xót chúng ta, nhưng nó chỉ muốn cướp linh hồn chúng ta mà đưa vào Hoả Ngục vui vẻ với nó.
Và nếu tỏ lòng thương xót người đang ở trong tinh trạng nguy hiểm của tội lỗi, mà tôi phải tôn trọng tự do của người tội lỗi, không được khuyên họ bỏ những nguy hiểm của tội lỗi thì chẳng khác gì tôi an ủi yêu thương nói với người bệnh hiểm ung thư hiểm nghèo rằng, anh không cần phải uống thuốc đâu, tự nhiên nó sẽ khỏi bệnh thôi.. Thì thật là yêu thương quá hiểm độc ! Vị Tiên tri giả đã chủ trương, quyết tâm và đang dậy bảo hương dẫn tất cả chúng ta đi vào cõi yêu thương của chết chóc, của tối tăm, yêu thương của cõi thiếu vắng Thiên Chúa Tình Yêu Chân Thật, đấy thưa các bạn !
Vâng, có lẽ có thể chúng ta chưa biết rõ chính xác lắm về những gì sẽ xảy ra sau từ ngày 22.9.2015, ngày mà vị Tiên tri giả sang Hoa Kỳ, sau đó về lại Vatican chủ tọa THĐGMTG cho đến hết tháng 10.2015.
– Có thể là khởi đầu của một cuộc Bội Giáo công khai, cuộc Bội Giáo lịch sử !
– Có thể là bắt đầu cuộc quảng cáo giới thiệu giáo lý mới, tín lý mới, thần học mới….
– Có thể là họ sẽ thành công quyết định cho phép hôn nhân ly dị, hôn nhân ly dị tái hôn, hôn nhân ly dị tái hôn mà lại còn được rước lễ nữa. Đồng thời, họ cũng sẽ hợp thức hoá hôn nhân đồng tính mà vẫn được rước lễ như thường….
Các bạn kính yêu ơi,
Trước biến cố vô cùng đau thương con người ra mặt chống lại Thiên Chúa, nhưng biến cố đau thương nhất là những người con trong nhà, những người được ăn uống đồng bàn với Chúa Giêsu lại giơ chân nhơ nhuốc phản bội trắng trợn của mình mà đạp vào mặt Cha Mẹ mình, chúng ta những người cũng vẫn còn mang mặc nhiều tội lỗi và yếu hèn, nhưng vì còn khiêm tốn và có chút thiện chí, nên được Chúa thương mặc Khải những Sự Thật này cho những kẻ bé mọn, chúng ta không thể ung dung vô tư ngồi chứng kiến cảnh sụp đổ mà không có một hành động cụ thể tích cực nào góp phần làm giảm thiểu những sự dữ và giảm thiểu những thiệt hại lớn lao cho Vinh Danh Chúa và phần rỗi đời đời của anh chị em chúng ta được. Vì thế, Đồng Trung xin đề nghị với các bạn thiện chí, nếu có thể được, các bạn và ĐT cùng hợp ý với nhau làm một Tuần 100 ngày, bắt đầu từ thứ Bảy, Lễ Trái Tim Đức Mẹ, tức ngày 13.6.2015 này cho đến hết ngày 21.9.2015 là vừa đúng 100 ngày, để đặc biệt cầu nguyện tha thiết với ba mục đích sau :
1) Xin Chúa và Đức Mẹ phá tan mọi sự dữ muốn phá hoại nếp sống bình an của con cái Thiên Chúa trên khắp thế giới.
2) Xin cho mọi người, nhất là những người Công Giáo, đặc biệt là các Hồng y, Giám mục, Linh mục, tu sĩ nam nữ sớm nhận ra Sự Thật, sớm nhận ra cuộc Bội giáo khi nó vừa mới xảy ra, để thề quyết trung thành tuyệt đối với Thiên Chúa và Lời Chí Thánh Chúa cũng như Lề Luật Thánh thiện của Ngài.
3) Xin Chúa và Mẹ Maria thương ban ơn giữ gìn chúng ta đặc biệt, để không ai bị đánh lừa cách nào đó mà bỏ Chúa, bỏ không tin vào những lời Thánh thiện mang tính rất yêu thương thời sự và cứu rỗi của những thông điệp Sứ Điệp Từ Trời của Thiên Chúa, để rồi bị dẫn dắt sai lạc bởi những kẻ không đến từ Thiên Chúa trong những thời buổi tràn đầy tranh tối tranh sáng, vàng thau lẫn lộn kinh hoàng ghê sợ đầy nọc độc gây chết chóc của ngày hôm nay.
Đồng Trung xin các bạn hãy tăng tốc những Kinh Mân Côi, những Chuỗi Thương Xót, những Tác Động Yêu Mến và những Kinh Nguyện 170 CDCN vô cùng tuyệt vời và hiệu quả lớn lao cứu rỗi các linh hồn mà Thiên Chúa đã mặc cho những Kinh Nguyện đặc biệt của Thời Cuối, với NHIỀU TÌNH YÊU HƠN VÀ NHIỀU TIN TƯỞNG TÍN THÁC HƠN, các bạn nhé !
Vì Lời Cầu Nguyện với lòng khiêm nhường trẻ thơ và với Lòng Tin lớn lao không hề nghi ngờ và lay chuyển, sẽ làm được những việc vĩ đại cho Giáo Hội dân thánh Chúa và cho thế giới đông ngòn các con cái khổ sở thiếu vắng niềm tin của rất nhiều con cái Chúa.
Chúng ta không quên lời bất hủ của nhà bác học Ampere : ” Chúng ta chỉ vĩ đại khi chúng ta cầu nguyện mà thôi “.
Còn Cha Thánh Pio Năm Dấu chia sẻ với chúng ta : ” Tôi chỉ muốn một điều này thôi, là trở thành một người đang cầu nguyện “.
Cùng nhau, chúng ta hãy là những Abraham, những Maisen , những Esther để quỳ gối giang tay cầu nguyện xin Chúa thương xót Giáo Hội và mọi người trên thế giới, các bạn nhé !
LM. ĐaMinh Đồng Trung
Thứ Ba, 09.06.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét