Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Suy tư việc Rước Lễ dưới góc độ Tình Yêu

QUỲ RƯỚC LỄ TRÊN LƯỠI - YÊU MẾN, THỜ LẠY, CẢM TẠ, ĐỀN BỒI TRÁI TIM CHÚA GIÊ SU

Anh chị em rất thân mến!

Thiên Chúa là tình yêu. Lề luật vì Tình Yêu và cho Tình Yêu. Qủa vậy Chúa Giê su đã nói: "Ai yêu mến thầy thì sẽ giữ lời thầy" (Ga 14.23). 

Trong suy nghĩ đơn sơ của con:

CHỈ CÓ TÌNH YÊU MỚI ĐÁP LẠI TÌNH YÊU MÀ THÔI.

Vì vậy, con mạn phép suy tư việc rước lễ dưới góc độ Tình Yêu mà thôi.

1. THỜ LẠY

Thánh Thể là Mình Thánh Chúa Giê su. Chúa Giê su là Thiên Chúa thật. Là Thiên Chúa tạo dựng trời đất, là Thiên Chúa toàn năng thống trị muôn loài, là Thiên Chúa các đạo binh phải bái phục tôn thờ, là Thiên Chúa vô cùng thánh thiện tốt lành. Thân phận thụ tạo chúng ta, là bùn đất, mang trong mình vết nhơ tội lỗi, được rước Thánh Thể KHÔNG PHẢI VÌ CHÚNG TA XỨNG ĐÁNG mà vì Tình Yêu cao cả của Thiên Chúa. Vậy thụ tao rước Chúa vào lòng phải thờ lạy cho xứng đáng. Nếu không quỳ được thì ít nhất cũng KHÔNG ĐƯỢC CHẠM ĐẾN. Không xét đến vấn đề vệ sinh, nhưng thứ gì có thể chạm đến bằng tay, thì cũng có thể coi thường, lấy trộm, nhưng thứ đã KHÔNG THỂ CHẠM ĐẾN, thì vô cùng cao quý.

Đã có bao nhiêu Lễ đen xúc phạm đến chính Chúa Giê su vì Mình Thánh bị ăn trộm anh chị em còn chưa thấy hay sao? 

2. CẢM TẠ 

"Không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu của người đã hiến mạng vì bạn hữu mình" (Ga 15, 9). Chúa Giê su là Thiên Chúa, Ngài vô tội và mang trong mình đầy đủ vinh quang và bản tính Thiên Chúa, nhưng đã tự hạ đến nỗi bằng lòng chịu chết, một cái chết nhục nhã và đau đớn, để chúng ta được nuôi dưỡng bằng sự sống thần linh của chính Thiên Chúa, và để chúng ta ĐƯỢC SỐNG SỰ SỐNG MUÔN ĐỜI CỦA CHÍNH THIÊN CHÚA. Mà nếu không có Chúa Giê su, chúng ta sẽ không tìm được ở nơi nào khác.("Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết" (Ga 6, 54)).

Không có ai chết cho chúng ta được sống sự sống thần linh Thiên Chúa và được sống lại vào ngày sau hết trừ Chúa Giê su.

Thánh Thể là quà tặng NHƯNG KHÔNG, DUY NHẤT VÀ CHÂN THẬT.

Chúng ta là kẻ ĂN XIN phải cảm tạ Chúa vì hồng ân cao quý xuất phát từ Tình Yêu này. 

3. YÊU MẾN

Cao cả thay, lạ lùng thay, vinh hiển thay, đáng chúc tụng thay Danh Cực Thánh Chúa Giêsu. Danh Cứu Độ chúng ta. (http://www.sudiepchuaden.com/2015/01/tai-sao-chung-ta-phai-quy-goi-khi-nghe.html). Trái tim Chúa Giê su đáng mến vô cùng, dịu dàng vô cùng, yêu thương vô cùng, thánh thiện vô cùng. Chúa cao cả vô cùng đã dành hết mọi sự tốt đẹp nhất, cao quý nhất cho chúng ta. Thì chúng ta cũng lấy hành động quỳ gối như MỘT ĐỘNG TÁC MẾN để đáp trả tình yêu ấy mà thôi. Chính Chúa đã phán "Ngươi phải yêu mến Ðức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và HẾT SỨC LỰC NGƯƠI" (MC 12, 30).

4. ĐỀN BỒI

Vì thờ lạy, cảm tạ, yêu mến mà chúng ta hãy ĐỀN BỒI cho Chúa mọi xúc phạm vì bất kính, vô ơn và khô khan nguội lạnh khi rước lễ của những người vì không biết hoặc cố tình đã làm trái tim Chúa đau đớn. 

Bằng hành động quỳ gối khi rước lễ, anh chị em hãy cùng với con, đem hết linh hồn, trí khôn và sức lực để THỜ LẠY, CẢM TẠ, YÊU MẾN VÀ ĐỀN BỒI cho Chúa. Gỉa như có khi nào đó lòng trí quá khô khan, nguội lạnh; tính xác thịt ngại ngần bị khinh chê thì anh chị em cũng hãy vẫn cùng với con QUỲ GỐI RƯỚC CHÚA. Vì mọi ân huệ đều bởi tay Chúa ban phát cho, lòng trí không có gì thì chúng ta lấy cái không có gì để dâng Chúa vậy.

Nếu ai nhắc đến Lề Luật và Truyền thống, con mạn phép trích một câu Kinh Thánh sau:

"Còn các ông, tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa". (Mt 15, 3).

5. MẪU GƯƠNG

Chính Mẹ Maria được gọi là "Người nữ Thánh Thể" vì Mẹ đã cưu mang Đấng cứu thế trong lòng. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa thật, nhưng Mẹ cũng là mẫu gương cho mọi thụ tạo phải suy tôn và yêu mến Chúa Giê su ngự trong phép Thánh Thể.

Lạy Chúa Giê su và Mẹ Maria, xin Chúa và Mẹ ban xuống nhiều ơn cho chúng con, để chúng con có thể chu toàn giới răn đầu tiên của Chúa, qua việc thờ lạy và yêu mến Thánh Thể Chúa ngự trên bàn thờ. Amen.
Hoa Nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét