Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Hy lạp có nguy cơ vỡ nợ: Chiến tranh sắp xảy ra?

Hỡi Đạo binh của Chúa Quang Lâm thân mến!
Thế là các Sứ Điệp Chúa ban đang ngày càng ứng nghiệm. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và hãy giữ vững đức tin vào Sứ Điệp Sách Sự Thật nhé! Kinh Thánh có nói: Người lành sống bởi đức tin. Hãy tin và tin vững để chúng ta hình thành Đạo binh còn sót lại thật vững mạnh, vì Chúa ở cùng chúng ta.
Sứ Điệp Chúa phán: TĐ: Thứ tư ngày 16 tháng 5 năm 2012
Chiến tranh sẽ bắt đầu ở Âu Châu.
Hệ thống ngân hàng của các con sẽ là nguyên nhân gây ra cuộc chiến tranh này và một lần nữa nước Đức sẽ tham gia vào thảm họa này như hai lần trước.
Khi mới bắt đầu thì chỉ là một sự cứu vãn tình hình kinh tế và thảm họa này sẽ ảnh hưởng đến Hy Lạp rồi sẽ lan sang Pháp.
Minh họa
Hy lạp có nguy cơ vỡ nợ
Thông tin về việc các quan chức cấp cao châu Âu đã lần đầu tiên bàn bạc về khả năng Hy Lạp bị vỡ nợ đã khiến cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Âu sụt giảm.

Hy lạp có nguy cơ vỡ nợ

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Athens đã tăng vọt hôm 11/6 giữa lúc có sự lạc quan trở lại về các cuộc đàm phán của Hy Lạp với các chủ nợ. Chỉ số chứng khoán Hy Lạp đã tăng hơn 14% - mức tăng cao nhất trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, hôm 11/6, các quan chức của IMF đã rút ra khỏi cuộc đàm phán với các chính trị gia Hy Lạp ở Brussels với lý do là ‘những khác biệt lớn’.

Và, sự rút lui của IMF đã làm nản lòng các nhà đầu tư.

Hy Lạp đang lâm vào cảnh thiếu tiền, đang cố gắng đạt một thỏa thuận để giúp giải ngân các gói cứu trợ. Nước này đang muốn tránh bị vỡ nợ với việc phải trả món nợ 1,5 tỷ euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Cuối tháng này là đến hạn Hy Lạp phải trả nợ.

Hôm 12/6, cổ phiếu của Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp đã giảm hơn 10% trong khi cổ phiếu của ngân hàng Piraeus giảm hơn 11.5%.

Hôm qua 13/6, thị trường chứng khoán Athens đóng cửa mất 6%. Các chỉ số Dax của Đức và Cac 40 của Pháp cũng mất 1%. Cổ phiếu cũng mất giá ở Mỹ với chỉ số Dow Jones giảm 0,8%.

Cổ phiếu của châu Âu và Mỹ cũng giảm trước lo ngại về khả năng Hy Lạp vỡ nợ có thể làm tổn thương các nhà đầu tư nước ngoài ở Hy Lạp. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi các bên tiếp tục đàm phán.

Phát biểu tại một hội thảo kinh doanh ở Berlin, bà Merkel nói: “Nếu chúng ta quyết tâm thì chúng ta sẽ tìm ra giải pháp. Nhưng sự quyết tâm phải đến từ tất cả các bên. Do đó điều quan trọng là chúng ta cần tiếp tục nói chuyện với nhau.”
Theo các nguồn tin chính thức do các hãng tin dẫn lại, cuộc gặp của các quan chức cấp cao khu vực sử dụng đồng euro ở Bratislava hôm 11/6 đã có cuộc bàn thảo đầu tiên về khả năng Hy Lạp có thể vỡ nợ.

Huy Nguyễn (th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét