Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Định Nghĩa Tình Yêu

Bà con thân mến!

Thánh Gioan đã chẳng nói: Thiên Chúa là tình yêu.
Nên chúng ta được sinh ra trong tình yêu, được lớn lên trong tình yêu và được chết trong tình yêu để yêu muôn đời.
Tình yêu của Thiên Chúa bao bọc chúng ta từ hơi thở đầu tiên cho đến hơi thở cuối cùng. 
Thiên Chúa ấp ủ chúng ta nơi cung lòng của Thánh Tâm Ngài.
Thật cảm động và biết ơn làm sao về Tình Yêu bao la của Đức Chúa Trời toàn năng toàn hảo.
Con tim chúng ta hãy khóc lên trong cảm động về Tình Yêu mà Chúa Cha đã dành cho chúng ta nơi Người Con chí ái của Ngài và bằng Thánh Thần Tình Yêu.

Thiên Chúa Cha là nguồn tình yêu. Thiên Chúa Con là tình yêu. Và Chúa Thánh Thần là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa là tình yêu.

Vì Chúa đã đoái thương ban cho con được ơn lập ra trang web Sứ Điệp Chúa Đến này để yêu mến Thiên Chúa và yêu mến các linh hồn.
Nên con xin được biến trang web này thành nơi để yêu và được yêu.
Tóm lại, con mong muốn và ước ao Chúa ban cho con được biến trang web này thành một “dòng yêu”. Thế là trong tình yêu của Thiên Chúa, con muốn nói với bà con mình rằng: Con yêu mến bà con mình biết bao.  Trái tim con hằng yêu mến bà con mình. Nên cho dù bà con mình có cô đơn hay gì gì đi ( Bị chống đối, Không ai san sẻ nỗi niềm, Hết tiền... ) chăng nữa thì xin hãy nhớ: Trái tim con luôn yêu mến bà con mình.
Tình yêu làm được tất cả, cho đi tất cả và đón nhận tất cả.
Vì tình yêu đến từ Thiên Chúa.

Con xin được phép đi từng bước trong đường tình yêu nhé!

Bước một của tình yêu là: Tin Tưởng.

Tại sao phải tin tưởng đầu tiên?
Trái tim khi biết yêu là trái tim biết tin tưởng. 
Khi con tim của chúng ta yêu mến Thiên Chúa là con tim của chúng ta bắt đầu đặt niềm tín thác nơi Thiên Chúa. Khi chúng ta yêu mến tha nhân là con tim của chúng ta tin tưởng họ. Trái tim tin tưởng sẽ mở ra và tự hiến cho Thiên Chúa cùng anh em mình.
Yêu là tin và tin là yêu. Đó là định nghĩa của yêu và tin.

Vậy tin tưởng như thế nào?

Đối với Thiên Chúa là Cha Con và Thánh Thần.
Chúng ta sẽ học theo gương của Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng là tin tưởng tuyệt đối.
Tin giống như một người con tin cha của mình. Tin giống như một người yêu tin người yêu của mình. Trong tin tưởng sẽ sinh ra phó thác.
Như vậy, đối với Thiên Chúa chúng ta tin tưởng và phó thác tuyệt đối vào tình yêu, sự quan phòng và quyền năng của Ngài. Hãy sống như con trẻ để được Thiên Chúa nâng niu chiều chuộng.
Vì Ngài đã chẳng phán: “Ta là đường, là sự thật và là sự sống là gì”.

Đối với tha nhân là tất cả con người đang sống.
Chúng ta phải yêu thương tha nhân như chính mình. Phải phục vụ và yêu thương cả kẻ thù của ta. Trong khi sống, chúng ta phải vừa khôn ngoan như rắn và vừa phải hiền như bồ câu, đúng như Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh.
Hãy yêu tha nhân cách quảng đại, Chúa và Đức Mẹ sẽ luôn ở cùng chúng ta. Vì Chúa đã dạy: Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy yêu thương anh em.

Yêu như thế nào?
1. Yêu là nhịn nhục. Vd: Tha nhân có chửi thì chúng ta nhịn, đừng chửi lại.
2. Yêu là tha thứ. Vd: Tha nhân có lỗi với chúng ta, thì hãy tha cho họ.
3. Yêu là kiên nhẫn. Vd: Chúng ta cầu nguyện cho người khác trở về với Chúa, cầu hoài mà họ vẫn chưa trở lại với Chúa. Hãy tiếp tục kiên nhẫn cầu nguyện cho họ.
4. Yêu là hiểu nhau. Hãy hiểu người khác, người hiểu là người cao hơn người khôn và người dại. Đôi khi, hiểu người khác nó còn quan trọng hơn cả yêu. Người hiểu là người có tấm lòng bao dung và sâu sắc…
5. Yêu là quảng đại. Hãy quảng đại giúp đỡ người khác, vì đó là nền tảng của Đức Bác Ái.
6. Yêu là cho đi. Hãy cho đi những gì chúng ta đang có, thậm chí cho đi cả chính mình để rồi chúng ta sẽ được nhận lãnh tất cả. Vì Thánh Phao lô có khuyên: Cho thì có phúc hơn là nhận.
7. Yêu là từ bỏ. Hãy từ bỏ đi cái tôi, tính tự ái và sự khác biệt về quan điểm, hoàn cảnh sống để làm việc với nhau trong sự khiêm nhường.
8. Yêu là quên mình. Hãy quên đi chính mình. Vì Thánh Gioan Tầy Giả có nói: Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại. Hãy để cho Chúa và tha nhân lớn lên, còn chúng ta cứ nhỏ bé, nhỏ bé. Chúa sẽ nâng chúng ta lên vào ngày sau hết.

Bước hai của tình yêu là: Hùng dũng.

Trái tim hùng dũng, thay vì thu mình lại, thay vì co quắp lại, nó biết tự quên mình và vươn vào tình yêu của đồng loại.Sự hùng dũng của con tim biết yêu ở chỗ là dám hy sinh cho người khác. Thiên Chúa đã thông ban chính mình cho các tạo vật thế nào, thì người của Thiên Chúa cũng tự trao ban chính mình cho người khác như vậy.
Vì Chúa đã nói: Anh em đã được cho nhưng không, thì hãy cho đi nhưng không.

Bước ba của tình yêu là: Vui tươi.

Con tim yêu thật lòng là con tim của niềm vui, vui tươi và hạnh phúc hân hoan.
Niềm vui toát ra đang lúc không nghĩ tới mình nhưng luôn nghĩ cho người khác; đó là kho báu của trái tim được tình yêu hoàn toàn chinh phục. Vì Thiên Chúa là tình yêu, nên chúng ta cũng có thể nói rằng; Thiên Chúa là niềm vui. Trên thiên đàng chỉ có niềm vui bất diệt là chính Thiên Chúa là niềm vui cho tất cả thần thánh.
Ở dưới thế này, khi chúng ta sống cho Thiên Chúa và tha nhân là chúng ta đang sống trong niềm vui.
Từ nay, chúng ta hãy cố gắng sống tin tưởng, hùng dũng và vui tươi bà con nhé!
Chúc bà con đầy tràn tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng các Thiên Thần và các Thánh.

Thân mến bà con mình trong tình yêu Thiên Chúa!
Tu Sĩ Hèn Mọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét