Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

ĐGH bổ nhiệm người vô thần làm thành viên Học Viện Giáo Hoàng

GH Phanxicô đã bổ nhiệm Hans Joachim Schellnhuber - giáo sư vật lý lý thuyết của Đại học Potsdam và giám đốc của Viện khí hậu tác động ở Potsdam, CHLB Đức, trở thành thành viên chính thức của Học viện Giáo Hoàng về khoa học.
Schellnhuber được chọn làm một trong 4 diễn giả trong Thông điệp nóng lên toàn cầu của Giáo Hoàng vào thứ năm, và được cho là đã giúp soạn thảo thông điệp.

Ông là một ứng cử viên gây tranh cãi bởi vì, ngoài việc vận động lý thuyết liên quan đến việc con người gây ra biến đổi khí hậu, ông còn là một người vô thần và chủ trương thực hiện kiểm soát dân số. Ông đã từng phát biểu trái đất chỉ có khả năng nuôi sống một tỷ người; và nên xem xét lại dân số thế giới hiện tại, điều này có nghĩa là ông ủng hộ việc cắt giảm phần lớn nhân loại.

Giáo hoàng Học viện Khoa học được thành lập vào năm 1603, và bao gồm 80 viện sĩ được chọn trong số các nhà khoa học hàng đầu thế giới và được bổ nhiệm bởi Đức Giáo Hoàng. Nhiệm vụ của Học viện là "để tỏ lòng vinh danh khoa học thuần túy, bất cứ nơi nào nó được tìm thấy, để đảm bảo quyền tự do và thúc đẩy các nghiên cứu."

Học viện đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu nóng lên tại Vatican vào tháng Tư, và mời hai nhà lãnh đạo của Liên Hợp Quốc để giải quyết các vấn đề trong hội nghị: Tổng Bí thư Ban-Ki Moon và nhà kinh tế học Jeffrey Sachs, Cố vấn đặc biệt của LHQ về các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. Cả hai người này đã thúc đẩy kiểm soát dân số thông qua việc ngừa thai và phá thai.
(Theo Churchmillitant)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét